- Chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà và đã đúc gà vàng trên nóc nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, gà “bới trên đầu” sẽ loạn.

Đại gia gà vàng bất ngờ xuất hiện

Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, những hình ảnh về một tòa nhà đúc 6 con gà dát vàng trên nóc bất ngờ xuất hiện trên mặt báo.

Tòa nhà này nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt - HN, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

{keywords}

Điều đặc biệt là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Theo những công nhân làm việc tại tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

{keywords}

6 con gà dát vàng được đặt trên mái.

Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỷ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” này còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.

Sau đó, tung tích chủ nhân của “tòa lâu đài” gà vàng cũng dần lộ diện. Đó là ông N.Q.T. (SN 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa). Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất HN, ông có một số vốn làm ăn, rồi đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, vợ chồng ông T. giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông mở một chuỗi cửa hàng ở HN.

Ngôi biệt thự gắn 6 con gà dát vàng này chỉ là một trong số những ngôi biệt thự mà gia đình ông Thanh đã xây dựng tại HN và Thanh Hóa.

{keywords}

Vợ chồng đại gia N.Q.T

Được biết, để có không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông T. đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ.

Chủ nhân tòa nhà nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 100 tỷ đồng.

Vận hạn 'gà bới trên đầu'?

Theo quan niệm dân gian, tượng gà trống cũng được dùng trong phong thuỷ. Gà bằng đồng mạ vàng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Gà trống gáy sẽ báo tin vui vào buổi sáng mang hàm nghĩa tốt và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà. Có ý kiến cho rằng, chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà, Phó giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông, người tuổi Dậu mà đặt con gà lên nóc nhà tự làm lộ thiên mình là không nên.

Ông phân tích trên báo Đời sống và Pháp luật, việc đưa gà trống dát vàng lên trên nóc như thế, có thể người chủ chỉ suy nghĩ theo kiểu chủ nhà tuổi gì thì đặt con đó lên trên. Điều này thuộc về sở thích cá nhân hoặc thú chơi chứ không có ý nghĩa về tâm linh. Còn theo phong thuỷ, đặt như vậy thì gà sẽ “bới trên đầu” cũng không phải là điều hay. Vì theo quan niệm từ xưa tới nay, gà “bới trên đầu” là sẽ loạn.

{keywords}

Nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà

Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Hà cho hay, đây là lần đầu tiên ông thấy có người đặt gà lên trên đỉnh biệt thự hay nóc nhà. Trên thực tế, hầu như không ai trưng các con vật lên nóc nhà.

Không biết có đúng là gà “bới trên đầu” sẽ loạn không nhưng từ khi xây "tòa lâu đài" gà vàng này, đại gia T. liên tiếp gặp rắc rối.

Đầu tiên là vụ một người đàn ông tự xưng là “con rể” của đại gia T. ngang nhiên nói xấu bố vợ trên các diễn đàn. Thông tin xuất phát từ trang mạng, người đàn ông này đang du học ở Úc. Anh này thẳng thắn kể về những việc làm cho là xấu xa nhất của "bố vợ".

Bài viết khiến dư luận xôn xao. Nhiều độc giả cho rằng đây là một bài viết nhằm mục đích nói xấu của một người có ác ý với vị đại gia “đồng nát”.

Đại gia T. cũng đã lên tiếng về việc này. Trên báo Kiến Thức, ông T. khẳng định: “Đây chỉ là kẻ mượn danh vụ khống, bịa đặt mục tiêu là phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, chỉ là những kẻ ghen ăn tức ở bôi nhọ danh dự người khác...".

Sau đó, báo chí lại rầm rộ đưa tin về việc phát lộ nhiều sai phạm tại "tòa lâu đài" này.

Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012, công trình lâu đài gà vàng được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tuy nhiên, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình này với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

{keywords}

Lâu đài gà vàng bị đình chỉ do xây dựng sai phép nhưng đến nay vẫn tồn tại và tiếp tục thi công xây dựng

Ngày 22/10 vừa qua, UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình ông T. Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí vào ngày 31/10, công trình vẫn còn rất nhiều công nhân tiếp tục thi công những hạng mục còn lại. Thậm chí, chủ nhà còn thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa nhà này.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)