Tăng trưởng trên mọi chỉ số

Kỉ niệm 9 năm sinh nhật, Lazada đã ra mắt tính năng voucher tích lũy, không chỉ tăng tương tác, tạo hứng thú khi săn ưu đãi mà còn giúp tiết kiệm đáng kể ngân sách khi có thể cộng dồn voucher, sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo. Những lợi ích này đã được người dùng chào đón với hơn 2 triệu người thu thập chỉ trong ngày đầu lễ hội mua sắm ngày 27/3/2021. Các tính năng mới ra đời cho thấy sự đầu tư bài bản và sáng kiến nỗ lực tăng trải nghiệm người dùng của Lazada.

{keywords}
 

Theo đại diện Lazada, ghi nhận ngày đầu cũng cho thấy tổng đơn và khách hàng mới của ngành hàng quốc tế tăng gần 3 lần. Lazada giúp người dùng mua sắm hàng ngoại chất lượng, nhập khẩu từ đa dạng thị trường với mức phí vận chuyển tối ưu.

Hơn nữa, sàn còn tạo ra nhiều giá trị cho sự phát triển chung, trong đó có việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Trong lễ hội mua sắm lần này, số lượng người dùng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ và số lượng đơn hàng thanh toán trực tuyến nói chung tăng 6 lần.

{keywords}
Là đơn vị tiên phong triển khai giải pháp “giao hàng không tiếp xúc”, Lazada còn hợp tác với nhiều đơn vị đẩy tăng ưu đãi khi thanh toán trực tuyến để góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Chiến lược mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục hái “quả ngọt”

Lazada là đơn vị TMĐT tiên phong áp dụng chiến lược shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) tại Việt Nam. Trong đó, đại nhạc hội Lazada Super Party luôn được đón chờ như “đặc sản” của Lazada vào mỗi mùa sinh nhật.

Ngày 26/3/2021, với sự quy tụ của 2 ngôi sao quốc tế Katy Perry, nhóm nhạc Hàn Quốc NCT Dream, và loạt nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước, sự kiện âm nhạc lớn đầu năm này đã thu hút được hơn 18 triệu lượt xem trực tiếp và trực tuyến, đặc biệt là qua kênh Lazlive trên ứng dụng Lazada. Cũng trong chương trình này, hơn 9 triệu vouchers đã được người dùng thu thập để tận hưởng ưu đãi từ ngày 27 - 29/3/2021.

{keywords}
 Ca sĩ Hà Anh Tuấn kết hợp với rapper Đen Vâu trên sân khấu Lazada Super Party ngày 26/3/2021

Riêng trên kênh Lazlive, siêu hội “Chém giá Slash it!” đã mang đến loạt cơ hội “vàng” cho người dùng sắm các sản phẩm trị giá chục triệu đồng chỉ với giá 1 đồng. Cùng với loạt hoạt động tư vấn mua sắm khác, kênh livestream này của Lazada tiếp tục chứng tỏ hiệu quả với các nhà bán hàng khi tạo ra lượng đơn hàng thành công gấp 12 lần so với cùng kỳ.

Ông James Dong - CEO Lazada Việt Nam chia sẻ: “Các tính năng livestream và thanh toán trực tuyến, không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí thú vị, thuận tiện cho người tiêu dùng mà còn tạo ra giá trị trong việc chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu và số lượng giao dịch thực tế cho các nhà bán hàng.

Điều này một lần nữa khẳng định tính hiệu quả cùng các lợi ích hữu hình, dài hạn đến từ việc đầu tư nghiêm túc vào cơ sở hạ tầng công nghệ, logistics, thanh toán của Lazada. Đó cũng là chiến lược mà chúng tôi đã, đang nỗ lực trong suốt 9 năm qua và sẽ tiếp tục để xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững”.

Bên cạnh đó, các hoạt động giải trí như LazCoin, LazGame tiếp tục tạo ra nhiều niềm vui cho người dùng với chính sách đổi xu nhận vouchers hay quà. Hơn 1,7 triệu giao dịch được thực hiện trên kênh LazCoin mỗi ngày.

Đáp lại những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm cho người dùng trên nền tảng TMĐT suốt 9 năm qua, hàng ngàn người dùng, đối tác cũng gửi hàng ngàn tấm thiệp chúc mừng Lazada trên mạng xã hội. Với Lazada, đây được xem là món quà quý giá, tạo động lực cho những bước phát triển tiếp theo.

{keywords}
 Nhiều người dùng, nhà bán hàng, đối tác đã gửi lời chúc mừng thân thương đến Lazada nhân dịp sinh nhật lần 9 (ảnh chụp màn hình)

Đại diện Lazada cho biết, top 5 thương hiệu có kết quả tốt nhất đợt này bao gồm: Xiaomi, Ensure, MAC, adidas, Lock&Lock. Trong đó, đại diện Xiaomi cũng cho hay, 1.000 chiếc điện thoại Poco M3 của hãng này đã bán hết chỉ trong 15 phút đầu trong ngày 27/3/2021.

Ngoài ra, hành trình dài nhất của một đơn hàng được vận chuyển trong Lễ hội mua sắm lần 9 lên đến 2.300km. Chiều cao xếp chồng của tổng số Macbook bán ra cao bằng tòa nhà Saigon Centre, cũng là trụ sở của Lazada Việt Nam. Bên cạnh đó, tổng lượng nước giặt xả vải bán ra đủ để giặt sạch 165 triệu bộ quần áo.

Sự thành công của Lễ hội mua sắm này đã mở ra chương đầu rực rỡ cho năm thứ 9 gắn bó với người dùng Việt của Lazada.

{keywords}
 

Doãn Phong