Chỉ trong năm hoạt động đầu tiên, GoBear Việt Nam đã công bố đạt gần 1 triệu lượt truy cập. Đây là con số mơ ước của bất cứ website so sánh sản phẩm tài chính nào. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của trang web www.gobear.com/vn?

Chạm đúng “điểm nóng” của người dùng

Không thể phủ nhận các thuật ngữ sản phẩm tài chính quá phức tạp so với vốn hiểu biết của phần lớn khách hàng thông thường. Trong khi đó, thị trường tài chính tiêu dùng đang được xem là thời kỳ nở rộ với hàng trăm các sản phẩm tài chính khác nhau.

Để lựa chọn được một thẻ tín dụng, hay một khoản vay tín chấp, hoặc một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp nhất cho mình, người dùng phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu trong một biển thông tin phức tạp. Điều này dẫn đến nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” khi không ít người ký vào hợp đồng mà không hiểu hết các chính sách của sản phẩm.

{keywords}
Nhu cầu sử dụng công nghệ để lựa chọn và so sánh các sản phẩm tài chính ngày càng tăng


Một chuyên gia trong ngành cho rằng, nắm được “điểm nóng” mà hầu hết người dùng đang phải đối mặt, nên ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, website so sánh các sản phẩm tài chính của GoBear đã thu hút được số lượng truy cập rất lớn. Cũng theo chuyên gia này, tính minh bạch, khách quan trong so sánh của website www.gobear.com/vn đã chiếm được lòng tin của người dùng.

Đặc biệt, GoBear mang đến một cách thức mới trong tìm kiếm các sản phẩm tài chính cho người dùng Việt Nam, đó là tính năng tìm kiếm, chọn lọc có khả năng cá biệt hóa, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện việc so sánh theo nhu cầu của mình. Chuyên gia này nhận định rằng, cùng với uy tín của thương hiệu GoBear là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á, thì những yếu tố trên đã tạo nên sức hút của GoBear tại thị trường Việt Nam.

Cung cấp những sản phẩm có nhu cầu lớn

Ngay trong năm đầu tiên, GoBear đã chọn 3 sản phẩm so sánh Thẻ tín dụng, Vay tín chấp và Bảo hiểm du lịch để mang tới cho người dùng Việt Nam. Đây được đánh giá là chiến lược sáng suốt của GoBear, bởi nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm tài chính này đang ngày càng gia tăng. Đánh đúng vào nhu cầu cần thiết, nên cả ba sản phẩm của GoBear đã được người dùng đón nhận trong năm đầu tiên hoạt động.

{keywords}
GoBear chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới của trang web GoBear Việt Nam, đặc biệt nâng cấp chức năng tìm kiếm sản phẩm Thẻ tín dụng, đến người dùng vào tháng 01/2018.


Thành công ban đầu đã tạo động lực để GoBear Việt Nam đặt ra những mục tiêu phát triển tham vọng khi bước sang chặng đường thứ hai tại thị trường được xem là quan trọng của GoBear trong khu vực Đông Nam Á.
“Trong kế hoạch dự kiến năm 2018, GoBear Việt Nam sẽ tập trung vào việc bổ sung sản phẩm so sánh Bảo hiểm nhân thọ và Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ trên trang so sánh bảo hiểm, bên cạnh sản phẩm so sánh Bảo hiểm du lịch” , ông Marnix Zwart, Đồng sáng lập kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sản phẩm và Phát triển kinh doanh của GoBear tiết lộ. Ông Marnix cũng chia sẻ dự định sớm bổ sung sản phẩm so sánh Vay mua nhà và Bảo hiểm xe hơi vào nền tảng so sánh của GoBear tại Việt Nam.

Với nhiều lợi ích thiết thực và những trải nghiệm so sánh sản phẩm tài chính ưu việt mà GoBear đã mang lại cho người dùng Việt Nam trong năm đầu tiên, trang web www.gobear.com/vn hứa hẹn sẽ tiếp tục hút lượng truy cập so sánh đột phá trong năm 2018 khi hai dòng sản phẩm so sánh bảo hiểm mới được đưa ra phục vụ người dùng.


GoBear là trang web tìm kiếm tích hợp khách quan và chuyên biệt (metasearch engine) đầu tiên và cũng là duy nhất của châu Á về các sản phẩm bảo hiểm và tài chính. Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đơn giản nhằm giúp khách hàng tự do, dễ dàng đưa ra các quyết định tài chính liên quan đến bảo hiểm, thẻ tín dụng, các khoản vay.

GoBear chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015 tại Singapore và đã hiện diện ở 6 thị trường: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hồng Kông và Việt Nam, với kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động tại châu Á trong năm 2018.

Thúy Ngà