Một loạt du thuyền khủng đã hội tụ tại cảng South Quay và một số cảng lân cận ở phía Đông thành phố London. Với phí neo đậu có thể lên tới con số 14.000 USD mỗi ngày, tương đương với 1/3 mức lương trung bình hàng năm của người Anh thì đây quả là một cơ hội vàng để kiếm tiền từ các đại gia thế giới.

Siêu du thuyền tụ họp mùa Olympic

Kể từ thời điểm khu vực này trở thành bến cảng thương mại, thì đây chính là dàn siêu du thuyền khủng nhất xuất hiện tại đây.

Chiếc du thuyền lớn nhất và cũng “lung linh” nhất là mang tên Octopus của tỷ phú, nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft ông Paul Allen chỉ cách sân vận động Olympic một nửa tiếng đi bộ. Giá trị của Octopus là hơn 200 triệu USD và nó cũng là du thuyền lớn thứ 12 trên thế giới với những tiện ích vô cùng hoành tráng như bể bơi, sàn nhảy hay phòng thu chuyên nghiệp...

Bên cạnh đó là sự hiện diện của những cái tên như Deniki, du thuyền của nhà tỷ phú Hà Lan Marcel Boekhoorn, hay Ilona của nhà sáng lập tập đoàn Westfield ông Frank Lowy và rất nhiều du thuyền lớn khác…

Sự xuất hiện của giới siêu giàu trong “bữa tiệc” Olympic năm nay có lẽ đã tô đậm thêm hình ảnh của một London sa hoa và tráng lệ cho dù nước này đang phải vật lộn vất vả với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng gần nửa thế kỷ qua.

Siêu du thuyền 200 triệu USD mang tên Octopus của nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, Paul Allen.

Sân chơi toàn người thắng cuộc

Nhu cầu của giới siêu giàu đã thúc đẩy cảng Royal Victoria Docks xây dựng một con phà đặc biệt với những dịch vụ cũng hết sức chuyên nghiệp.

"Lợi thế gần khu vực thi đấu và sân bay của thành phố đã mang đến cơ hội kinh doanh cho bến cảng London. Tới đây, du khách sẽ cảm nhận được sự tiện ích thực sự. Quả là một điều tuyệt vời khi trên cảng, hiện không còn nhiều chỗ trống", bà Kate Fisher, người phát ngôn cho ban quản lý Royal Docks cho biết. 

Du thuyền Ilona của nhà sáng lập Westfield, Frank Lowy.

"Đồng hành cùng thế vận hội, nếu có nhiều tiền, du khách sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội để thỏa mãn mọi nhu cầu, đặc biệt là phương thức di chuyển nhanh nhất có thể".

Trong những tuần tới, đường xá và hệ thống giao thông công cộng tại thành phố sẽ bị gián đoạn do tình trạng quá tải. Những người giàu và doanh nghiệp sở hữu tấm vé tới Olympic sẽ lựa chọn những du thuyền là phương tiện “trú ngụ”, vãn cảnh và thư giãn vào khoảng thời gian cao điểm này.

Đó cũng chính là lý do một loạt các siêu du thuyền được đưa vào trận chiến kinh doanh. Nhưng có một điều đặc biệt là ở trận chiến này không có người chịu thiệt. 

Du thuyền mang tên Seanna, mức giá cho thuê 294.000 bảng/ 1 tuần

Thay vì thuê phòng khách sạn tại trung tâm London quá ồn ào, đông đúc, người giàu có sẽ bỏ tiền ra để thuê du thuyền với mức giá khủng, có thể lên đến hàng vài trăm ngàn USD một tuần. Chủ du thuyền được lợi là vậy nhưng chủ của những bến cảng cũng có cơ hội hốt bạc từ chính những siêu du thuyền này.

Phí neo đậu mỗi ngày cho một du thuyền bình thường vào khoảng 14.000 USD, bằng 1/3 số lương trung bình một năm của người dân Anh. Đó là còn chưa kể đến những dịch vụ kèm theo như đưa đón du khách tới điểm thi đấu… Một loạt các công ty được thành lập để tranh thủ kinh doanh trong mùa thế vận hội.

Hung Ninh (Theo CNBC)