Có những nghề nghiệp chủ yếu hấp dẫn người làm bởi tiền bạc, tuy nhiên cũng có những nghề nghiệp thu nhập "khủng" nhưng chẳng ma nào thèm ngó ngàng.

Thu nhập hằng năm 190.000 Euro (trên 4 tỷ đồng), không phải làm việc cuối tuần, giá thuê nhà thuộc dạng rẻ nhất hành tinh, nghỉ phép đầy đủ trong năm - một bản mô tả công việc khiến nhiều người thấy hấp dẫn.

Bác sĩ Alan Kenny ở New Zealand là một trong những người đang sở hữu một công việc như vậy. Ông đang đăng thông báo tìm bác sĩ mới cho vùng thị trấn Tokoroa.

{keywords}
Thị trấn Tokoara có quá ít người sinh sống và tách biệt khỏi nhiều trục giao thông quan trọng

Khu vực này nằm cách thành phố Auckland 130 dặm và chỉ có khoảng 13.500 người dân sinh sống.

Và điều này lý giải vì sao mà bác sĩ Alan Kenny - 61 tuổi muốn tìm một cộng sự cho mình lại gặp nhiều khó khăn đến vậy - thị trấn này khá vắng người và xa xôi khiến cho không ai muốn đến đây nhận công việc với mức lương 4 tỷ đồng/ năm.

Vị trí mà bác sĩ Kenny cần tuyển không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng mức lương cao dành cho sinh viên mới tốt nghiệp nhưng đã 4 tháng qua, ông không thể tìm được một ứng viên nào.

Bác sĩ Kenny cho biết, ông sống ở Tokoroa đã 30 năm và việc thị trấn này quá tách biệt, không nằm trên trục đường giao thông thuận lợi đến các thành phố lớn đã kìm hãm sự phát trienr của nó.

Đây không phải là vấn đề duy nhất dành cho lực lượng lao động ở New Zealand khi khu vực kinh tế nông thôn của họ đang gặp quá nhiều khó khăn khi các vị trí về y tế đang thiếu hụt khoảng 37% số lao động cần thiết.

Theo VTC