Nhiều nhà đầu tư khá yên tâm khi rót vốn vào vùng đất giàu tiềm năng Nam đảo Phú Quốc. Những dự án mới mẻ, ấn tượng ở Nam đảo có thể đem đến sức hút du lịch lớn và lợi nhuận “vàng” cho nhà đầu tư.

Du dịch tăng trưởng, shophouse tăng nhiệt

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, lũy kế 6 tháng đầu năm nay, đảo Ngọc Phú Quốc đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 26,5% so với cùng kỳ.

Du lịch Phú Quốc đang tăng tốc ngoạn mục trong vài năm gần đây. Góp phần vào thành tích đó không chỉ là những tiềm năng, lợi thế du lịch sẵn có, mà còn là những dòng vốn đầu tư lớn, những dự án đủ tầm giúp đảo Ngọc “thay da đổi thịt” từng ngày.

{keywords}
 

Sự đầu tư lớn của chính quyền Kiên Giang và huyện Phú Quốc đã đem lại cho đảo Ngọc diện mạo mới về hạ tầng, giao thông, bao gồm cảng hàng không quốc tế, cảng biển quốc tế, tuyến cáp điện ngầm xuyên biển, trục giao thông Bắc - Nam đảo và tuyến đường biển... Năm 2017, Phú Quốc mở nhiều chuyến bay thẳng đến các nước trong khu vực cũng như thế giới, như: đường bay Phú Quốc - Thái Lan; Phú Quốc - Quảng Châu (Trung Quốc); Phú Quốc đến các nước Anh, Italia, Thụy Điển…Đó là lý do khiến lượng khách quốc tế đến đảo Ngọc ngày càng lớn.

{keywords}
 

Đặc biệt là khu vực Nam đảo. Những dự án đẳng cấp được đầu tư đã nhanh chóng trở thành “át chủ bài” cho tăng trưởng du lịch Phú Quốc. Đó là hệ thống Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, bắt đầu từ thị trấn An Thới tới Hòn Thơm (gần 8km), khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng siêu sang 2 mặt biển hiếm có trên thế giới Premier Village Phu Quoc Resort… Không dừng ở đó, những dự án tầm cỡ đang tiếp tục được chủ đầu tư Sun Group kiến tạo ở Nam đảo như Sun Premier Village The Eden Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort…

Không chỉ “gây sốt” với những biệt thự nghỉ dưỡng đẹp như mơ, Sun Group còn khiến thị trường “nổi sóng” khi tiết lộ thông tin về một dự án shophouse mang phong cách Địa Trung Hải độc nhất vô nhị có tên Sun Premier Village Primavera ở ngay khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm, thị trấn An Thới. Bởi khi du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, thì shophouse với công năng đa dạng chính là phân khúc mà giới đầu tư BĐS “săn lùng” để “đón đầu” tiềm năng sinh lời.

Sức hấp dẫn của kiến trúc Địa Trung Hải

Sức hút của dòng shophouse mới ở Nam Phú Quốc chính là ở phong cách kiến trúc đậm chất Amalfi, Địa Trung Hải. Những shophouse cao 3-5 tầng, đặt trên địa hình thoai thoải, tựa vào núi và hướng tầm nhìn ra biển khơi đủ khiến bất cứ ai cũng muốn được sở hữu. Nét cổ điển pha trộn hiện đại và ý tưởng tái hiện thị trấn Amalfi bên bờ biển Nam Phú Quốc tạo nên sự độc đáo, khác biệt của dòng shophouse đẳng cấp này.

{keywords}
 

Tương lai không xa, du khách đến Nam đảo Ngọc không chỉ có đi Cáp treo Hòn Thơm ngắm toàn cảnh biển đảo An Thới, vui chơi ở Sun World Hon Thom Nature Park mà còn được trải nghiệm cảm giác như đang ở nước Ý hoa lệ. Một bên là đại dương xanh như ngọc, một bên là những vách núi đá sừng sững đẹp ngoạn mục, men theo sườn núi là những mái vòm nhấp nhô của các căn nhà phố với lối kiến trúc phóng khoáng, rực rỡ sắc màu … Du khách sẽ mải mê dạo bước trên con đường nội khu rộng rãi, thỏa sức ghé thăm các cửa hàng, cửa hiệu sôi động đêm ngày, hay nghỉ tại những khách sạn mini sang trọng ngay bên bờ biển… Và đã đặt chân đến là bất cứ ai cũng sẽ bị mê hoặc bởi một Amalfi xinh đẹp ngay trên đảo Ngọc thiên đường.

Vị trí “đáng đồng tiền bát gạo”

Nếu chỉ sở hữu kiến trúc ấn tượng, với giới đầu tư, kinh doanh thì đó vẫn chưa phải là BĐS đáng  “xuống tiền”. Một thương vụ đầu tư địa ốc muốn đảm bảo chắc thắng, thì vấn đề cần quan tâm hàng đầu chính là vị trí.

Phải nói rằng, vị trí là thứ “đáng đồng tiền bát gạo” bậc nhất của shophouse phong cách Địa Trung Hải. Nằm ở ngay khu vực ga đi Cáp treo Hòn Thơm, các shophouse dễ dàng tiếp cận với hàng nghìn lượt khách đi cáp treo mỗi ngày. Tới đây, khi tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park hoàn thành giai đoạn 2, lượng khách tới Nam đảo ngày càng tăng theo cấp số nhân, kéo theo tăng thời gian lưu trú và nhu cầu chi tiêu, mua sắm.

{keywords}
 

Khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm là vị trí tâm điểm của quần thể tỷ đô ở Nam đảo. Từ đó, dễ dàng di chuyển tới các tuyến quốc lộ chính của huyện đảo, chợ An Thới, cách JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort, khu nghỉ dưỡng sang chảnh ở dải đất hai mặt biển hiếm có Mũi Ông Đội chỉ khoảng 2km. Vì vậy, shophouse Địa Trung Hải còn có lượng khách dồi dào, ổn định từ các khu nghỉ dưỡng lân cận thuộc thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô Nam Phú Quốc của Tập đoàn Sun Group…

Nam đảo đang được đánh giá là “thủ phủ” kinh tế, du lịch mới của Phú Quốc. Những dự án tầm cỡ quốc tế đã nhanh chóng “đánh thức” vùng đảo giàu tiềm năng này. Với uy tín và tầm nhìn chiến lược của Sun Group, An Thới không còn khoảng cách quá xa với ngôi vị điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á. Khi Sun Premier Village Primavera hoàn thành, một bến cảng phồn hoa, sung túc, náo nhiệt và tươi trẻ xuất hiện nơi đây, bổ sung “miếng ghép” tiếp theo vào thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô Nam đảo Ngọc. Và tất nhiên, cơ hội đầu tư sinh lời “vàng” ở bến cảng đó chỉ dành cho những nhà đầu tư thông thái hôm nay.

Doãn Phong