Trong đó lợi nhuận thuần sau thuế từ “core” phân bổ cho Cổ đông Công ty đạt 3.478 tỷ đồng, tăng 57,1%. Biên lợi nhuận tăng 322 điểm đạt 9,1%.

{keywords}
 

Năm đầu tiên xuất sắc trong chiến lược 5 năm

“Với kết quả này, Masan đã hoàn thành xuất sắc năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm. Chiến lược trọng tâm của Masan đang khởi động đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm kế tiếp" - Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group chia sẻ.

Một trong những điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh năm của Masan, đó là việc ra mắt thành công thương hiệu “MEATDeli” - sản phẩm thịt sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong quý 4/2018.

 MEATDeli sử dụng công nghệ giết mổ theo công nghệ châu Âu và TCVN12429-1:2018 về thịt mát. Đây là sản phẩm hoàn thành khâu mấu chốt của chuỗi tích hợp giá trị 3F (từ trang trại đến bàn ăn), là nền tảng giúp cho Masan Nutri-Science trở thành một công ty hàng tiêu dùng (FMCG).

“Với việc tung nhãn hiệu MEATDeli, Masan Nutri-Science đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường thịt heo trị giá 10,2 tỷ đô la Mỹ: cơ hội tăng trưởng cao với biên lợi nhuận của ngành hàng tiêu dùng” - ông Nguyễn Đăng Quang cho biết.

Sản phẩm được bán tại cửa hàng thịt MEATDeli và chuỗi siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Theo dự kiến, công ty sẽ mở rộng kênh phân phối để đạt mục tiêu 5% đến 10% thị phần Hà Nội đến cuối năm 2019.

{keywords}
 

Một số mặt hàng chủ lực của Tập đoàn Masan đều có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018, chẳng hạn: Doanh thu từ sản phẩm cao cấp ngành hàng gia vị tăng trưởng khoảng 40% trong năm 2018, đóng góp 10% tổng doanh thu ngành hàng.

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm cao cấp trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2018, đóng góp khoảng 40% doanh thu ngành hàng.

Ở ngành hàng đồ uống doanh thu thuần cũng tăng 36,4% trong năm 2018, trong đó, mặt hàng nước tăng lực đóng vai trò chủ đạo, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2017: thương hiệu nước tăng lực Wake-Up 247 tăng mạnh, với số điểm bán hàng tăng từ 75 nghìn điểm cuối năm 2017 lên 160 nghìn điểm vào cuối năm 2018. 

Tương tự, ở các ngành hàng như cà phê hòa tan, bia, thịt chế biến... cũng có những con số tăng trưởng khả quan, góp phần tạo nên kỷ lục doanh thu trong năm nay của Masan.

Ở mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi doanh thu thuần quý 4/2018 tăng 17,1% so với quý 3/2018, dấu hiệu cho sự phục hồi bền vững cho năm 2019. Công ty đang có kế hoạch tung các sản phẩm mới thương hiệu Bio-zeem, tập trung vào gia tăng hiệu suất chăn nuôi, trong bối cảnh các hộ chăn nuôi đang tái đầu tư cải thiện năng suất và không còn đi theo mô hình cắt giảm chi phí.

{keywords}
 

Tiếp tục đầu tư công nghệ cao

Trong khí thế của một năm thành công mỹ mãn, Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group chia sẻ thêm về những chiến lược kinh doanh trong năm 2019.

Theo đó, Masan Resources sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao. Techcombank sẽ tập trung vào phục vụ đời sống tài chính của 100 triệu người Việt Nam, tối đa hóa nguồn thu nhập từ phí thông qua các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Trong năm 2019, Masan kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục mạnh ở tất cả các mảng kinh doanh, với doanh thu thuần ước tính tăng 18-30% và lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty tăng 44-58%.

Vĩnh Phú