Yamaha YZF-R1 là mẫu xe liên tiếp nhận được 3 giải thưởng thiết kế danh giá nhất trong làng mô tô phân khối lớn khiến hàng loạt superbike phải “thèm muốn”.

Tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam lần 2/2017, Yamaha đã mang đến phiên bản 2015 với sự cải tiến vượt bậc trong thiết kế mang tới diện mạo đầy ấn tượng cho chiếc sport-bike lừng danh này và nhận được khá nhiều sự quan tâm bởi người hâm mộ.

{keywords}

Sự thừa hưởng duy nhất trên phiên bản mới lần này từ người tiền nhiệm có lẽ chỉ là cái tên YZF - R1. Ngoại hình xe được thiết kế lại hoàn toàn mới, mượt mà và ấn tượng hơn. Đầu tiên phải kể đến là đầu đèn pha với cặp đèn khá nhỏ gọn cùng với hai dải LED ban ngày khá đẹp mắt. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẻ tiện dụng.

Hai bánh xe đều sử dụng la-zăng 10 chấu làm từ magie trọng lượng nhẹ, la-zăng trước nhẹ hơn 540g, sau nhẹ hơn 340g so với thế hệ tiền nhiệm, giảm bớt các tác động vật lý, lực quán tính, hồi chuyển của la-zăng và đặc biệt là giảm trọng lượng tổng thể của xe.

{keywords}

Đèn hậu của xe cũng được thiết kế gọn hơn, dải đèn LED nằm dọc kéo dài, hai bên là hốc gió đầy tính khí động học.

{keywords}

Về động cơ, có trọng lượng nhẹ hơn, mang tên CP4. Đây là khối động cơ 4 van, 4 xy-lanh thẳng hàng. Hệ thống khí nạp nay cũng có thể tích tăng lên 10,5 lít.Yamaha khẳng định động cơ CP4 có thể sản sinh ra công suất lên đến 200hp mà không cần thêm can thiệp nào. Nó sẽ trở thành khối động cơ đầu bảng trong dòng siêu môtô.

{keywords}

Hệ thống ống xả hoàn toàn sử dụng titanium, bình tiêu âm nằm ngay ngay dưới yên xe và toàn bộ hệ thống ống xả thiết kế theo sơ đồ 4-2-1 cho ra duy nhất một đường xả. Khối động cơ mạnh mẽ này sản sinh công suất 198hp tại 13.500rpm, mô-men xoắn cực đại 112,4Nm tại 11.500rpm. Tất cả truyền qua hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống sang số nhanh (Quick Shift).

Các công nghệ đi kèm như ABS, hệ thống chống trượt bánh sau SCS và kiểm soát độ bám TCS cũng được thiết lập lại nhằm mang tới hiệu quả tốt nhất cho siêu phẩm mới của Yamaha. Hãng còn cung cấp hệ thống YRC Yamaha Ride Control mang tới bốn chế độ lái khác nhau, điều chỉnh thông qua nút bấm ngay trên tay lái.

{keywords}

Ngoài 20 sản phẩm đặc sắc được Yamaha trưng bày trong nhà, khu vực ngoài trời sẽ vô cùng sôi động với phần biểu diễn mô tô bay nghệ thuật FMX (Freestyle Motorcross) được trình diễn bởi hai tay lái hàng đầu đến từ Nhật Bản - Kota Kugimura và Daice Suzuki.

Đây là hai vận động viên tham gia trong Triển lãm năm ngoái, tiếp tục đem đến sự phấn khích cho người xem bởi những pha nhào lộn điêu luyện đầy gay cấn vào chiều thứ bảy và chủ nhật tuần này (ngày 6 & 7/5, lúc 16h và 17h30).

Tấn Tài