Cùng với kháng cáo của Huỳnh Thị Huyền Như, mẹ ruột của bị cáo cũng có đơn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên trả lại cho bà biệt thự 43 tỉ đồng mà bản án của TAND TP.HCM tuyên kê biên, tịch thu.

Theo thông tin từ TAND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Lang (64 tuổi), mẹ ruột của bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như cũng đã có đơn kiến nghị gửi cấp phúc thẩm đề nghị được tham gia tố tụng trong vụ án xét xử Huyền Như lừa đảo 4.000 tỉ đồng. Đơn của bà Lang được đến gửi đến tòa trong thời hạn kháng cáo của bản án sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã xét xử Huyền Như cùng các đồng phạm.

{keywords}
Huyền Như tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo đơn của bà Lang, sở dĩ bà đề nghị được tham gia tố tụng là bởi bà là người đang đứng tên sở hữu hợp pháp đối với các bất động sản là Villa H2 thuộc dự án Nam Hải Resort (Quảng Nam) mà bà đã ký hợp đồng từ ngày 1-4-2009. Tuy nhiên, các tài sản trên đã bị TAND TP.HCM tuyên tịch thu trong vụ án của Huyền Như.

Theo bà Lang thì việc tòa tuyên tịch thu căn biệt thự này là không đúng pháp luật. Đơn của bà Lang thể hiện: “Đây là tài sản riêng của tôi, không liên quan gì đến tài sản của con tôi là Huỳnh Thị Huyền Như. Tôi mua căn nhà này trước thời điểm con tôi thực hiện hành vi phạm tội”. Bà Lang cho rằng khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, do lo sợ bị các chủ nợ đến xiết tài sản của gia đình nên Huyền Như đã đề nghị cơ quan điều tra phong tỏa nhiều tài sản bao gồm cả khu biệt thự này.

Bà Lang cũng cho rằng, phiên tòa sơ thẩm đã không triệu tập bà với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan mà tự ý thu hồi biệt thự này là hoàn toàn trái quy định pháp luật và gây thiệt hại cho bà.

Bởi vậy, bà Lang làm đơn yêu cầu Tòa phúc thẩmTAND tối cao tại TP.HCM triệu tập bà với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới, đồng thời đề nghị tòa tuyên hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 27-1-2014 của TAND TP.HCM và tuyên trả lại cho bà căn biệt thự (có diện tích 2.939m2) thuộc dự án Nam Hải Resort.

Được biết, tài sản trên chính là 1 trong số 12 bất động sản mà bản án của TAND TP.HCM xác định là tài sản của Huyền Như (được định giá 43 tỉ đồng).

Trước đó, bị cáo Huỳnh Thị Huyền như cũng đã có đơn kháng cáo xin xem xét lại phần dân sự của vụ án cùng 21 bị cáo khác vừa xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt, vừa xem xét lại phần dân sự.

(Theo mothegioi, thanhnien, phapluattp)