Đây là thành công nổi bật của APH trong nỗ lực xây dựng và phát triển thị trường cho dòng sản phẩm “xanh” tại Mỹ.

Mở đường cho APH gia nhập thị trường Mỹ

Việc đăng ký thành công nhãn hiệu tại Mỹ cho phép AnEco gia nhập thị trường này, không chỉ được pháp luật bảo hộ mà còn mở đường, tạo cơ hội rộng mở cho APH thực hiện các dự án hợp tác kinh doanh, đưa dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco đến đông đảo người tiêu dùng Mỹ và thị trường Bắc Mỹ nói chung.

Theo đại diện APH, AnEco sẽ được bảo hộ trong vòng 10 năm và tiếp tục gia hạn trong thời gian sau đó. Với sự bảo hộ tại Mỹ, APH lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển kinh doanh AnEco tại thị trường này trong thời gian gần tới.

Các dòng sản phẩm AnEco được APH đăng ký bảo hộ thành công bao gồm: Dao, thìa, dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn; Túi sinh học phân hủy hoàn toàn, bao gồm túi shopping, túi đựng thực phẩm, túi rác; Cốc và ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn.

{keywords}
 

AnEco là dòng sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn, bao gồm túi, dao, thìa, dĩa, ống hút… do APH nghiên cứu và phát triển, được tập đoàn bán ra thị trường quốc tế từ năm 2015.

Đại diện APH cũng cho biết, đến nay, có hơn 20 quốc gia đang sử dụng AnEco như: Mỹ, Ý, Pháp, Australia… Với AnEco, APH cũng ghi danh là doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi sản xuất thành công sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn, thân thiện môi trường.

Hiện nay, các sản phẩm AnEco đã trải qua những kiểm định khắt khe và được cấp nhiều chứng chỉ hàng đầu thế giới như: OK Compost Home và OK Compost Industrial của TUV Austria, ngoài ra còn có chứng chỉ BPI Compostable của Mỹ, chứng chỉ Din Certco và Biobased 50 - 85% của Đức… Nhờ đó, APH có lợi thế lớn khi xuất khẩu dòng sản phẩm AnEco ra thế giới.

{keywords}
 

Mở rộng quy mô cung ứng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn

Trong chiến lược gia nhập chuỗi cung ứng “xanh” toàn cầu, APH xác định Mỹ là thị trường trọng điểm và tích cực chuẩn bị cho bước phát triển trong thời gian tới. Để có được sự bảo hộ của Chính phủ Mỹ, APH đã trải qua hành trình hơn 2 năm với nhiều nỗ lực, nhằm phát triển dòng sản phẩm “xanh” tại thị trường khó tính bậc nhất này.

Với việc thành lập văn phòng đại diện và hoạt động thương mại của 2 công ty An Phat International, AFC Ecoplastics cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư với các quỹ đầu tư, tổ chức, doanh nghiệp Mỹ… An Phát Holdings đang tạo nền tảng thị trường tốt cho dòng sản phẩm AnEco. Thời gian tới, APH sẽ tập trung phát triển kênh thương mại điện tử cho AnEco.

Song hành với hoạt động phát triển thị trường quốc tế, tại Việt Nam, An Phát Holdings đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chất dẻo sinh học phân hủy hoàn toàn (PBAT) lớn nhất Đông Nam Á. Nhà máy sẽ được khởi công vào tháng 9/2021, công suất dự kiến 30.000 tấn/năm, dự kiến khánh thành năm 2023 nhằm tham gia chuỗi cung ứng nguyên liệu PBAT trên toàn cầu.

Đại diện APH cho hay, khi nhà máy này đi vào hoạt động, 70% sản phẩm PBAT sản xuất ra được dùng để hoàn thiện chuỗi cung ứng của An Phát Holdings, sản xuất các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 30% nguồn nguyên liệu PBAT sẽ dùng để thương mại, cung cấp cho các đơn vị sản xuất trong nước và các thị trường mục tiêu là Mỹ, EU, Canada, Hàn Quốc, Úc….

Từ những nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm, APH định hướng nắm quyền tự chủ nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thu Loan