Từ biểu tượng niềm tin tài chính của người Hàn

Tập đoàn Tài chính Shinhan là tập đoàn tiên phong về tài chính tại Hàn Quốc. Tập đoàn được thành lập trên nền tảng của Ngân hàng Shinhan, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. Hiện nay, Tập đoàn Tài chính Shinhan có trụ sở và chi nhánh tại 21 quốc gia và hơn 24.000 chuyên viên tài chính. Tại Hàn Quốc, Tập đoàn Tài chính Shinhan có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất trong nhiều năm và được xem là tập đoàn tài chính có tiềm năng tăng trưởng vững chắc.

Luôn là ngọn cờ đầu trong tập đoàn, Ngân hàng Shinhan được xem là biểu tượng tài chính đáng tin cậy của người Hàn Quốc sinh sống và làm việc khắp nơi trên thế giới. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo - chiến lược gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam, cũng là khách hàng thân thiết lâu năm của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc. Đặc thù công việc khiến HLV Park di chuyển nhiều giữa các quốc gia, thường phải thực hiện các trao đổi, giao dịch tài chính với thời gian hạn hẹp. Vì vậy, việc lựa chọn một đối tác tài chính uy tín và có mạng lưới chi nhánh trên toàn cầu là điều hết sức cần thiết.

{keywords}
HLV Park Hang Seo luôn tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Shinhan.

Như nhiều người Hàn khác, khi sống ở Hàn Quốc, ông Park đã tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Shinhan trong suốt nhiều năm. Ông vẫn tiếp tục là khách hàng của Shinhan khi đến Việt Nam làm việc. Ông Park chia sẻ: “Nếu gia đình là điểm tựa thì tài chính là bệ phóng. Và tôi đã tin tưởng chọn Ngân hàng Shinhan làm đối tác tài chính trong nhiều năm qua. Tôi rất hài lòng với Ngân hàng Shinhan”.

Đến hành trình xây dựng niềm tin cho khách hàng Việt

Không chỉ quen thuộc với người Hàn Quốc làm việc khắp thế giới, tại Việt Nam, Shinhan cũng là ngân hàng nước ngoài được nhiều khách hàng Việt tin chọn. Cuối năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam đạt 3.604 triệu USD, trong đó, lợi nhuận ròng đạt 72,5 triệu USD. Ngân hàng Shinhan giờ đây là ngân hàng nước ngoài đứng thứ hai tại Việt Nam về quy mô tài sản và vốn chủ sở hữu, đồng thời dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận trong nhóm các ngân hàng nước ngoài. Sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam chính là yếu tố cốt lõi cho những thành công đó.

Anh Trần Quốc Khánh - Nhà sản xuất/người dẫn chương trình truyền hình kỳ cựu của nhiều chương trình về tài chính, vốn rất kỹ tính trong việc chọn lựa đối tác tài chính đồng hành nhưng đã là khách hàng của Shinhan hơn hai năm qua. Anh chia sẻ: “Dịch vụ của Ngân hàng Shinhan rất tiện dụng, nhanh chóng, nhân viên lại tận tình. Công nghệ kỹ thuật số mà Shinhan áp dụng rất phù hợp với công việc bận rộn hàng ngày của tôi, khi cần giao dịch nhanh, chính xác và an toàn qua ngân hàng điện tử. Ngoài ra, tôi cũng tin tưởng Shinhan vì ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh, luôn là đối tác đáng tin cậy  và đồng hành cùng công việc của tôi trong nhiều năm qua”.

{keywords}
Các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Shinhan làm hài lòng người dùng vì tính an toàn và tiên tích.

Chị Minh Hương, 29 tuổi, nhân viên kinh doanh của một công ty tại TP. HCM cho biết: “Tôi rất hài lòng khi dùng dịch vụ tài chính của Ngân hàng Shinhan hơn ba năm nay. Đặc biệt, giao diện của ứng dụng Mobile Banking SOL vô cùng thân thiện, dễ sử dụng, giúp tôi chuyển khoản nhanh chóng, thanh toán hoá đơn tự động, mở tài khoản tiết kiệm an toàn… mọi lúc, mọi nơi”.

Tiềm lực tài chính và công nghệ dẫn đầu là hai mũi nhọn Ngân hàng Shinhan hướng đến để luôn là đối tác tài chính đáng tin cậy của khách hàng Việt. Tính đến nay, Ngân hàng Shinhan đã có 30 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước, phục vụ cho các nhu cầu tài chính của hàng triệu người Việt. Năm 2018 đã ghi nhận lượng khách mở thẻ Shinhan tăng 10%và số người dùng ngân hàng trực tuyến tăng đến 45%.  

Trong năm 2019, Ngân hàng Shinhan tiếp tục phát triển mạnh lĩnh vực ngân hàng số, kết hợp với các đối tác công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, để nâng cao hơn nữa trải nghiệm người dùng và gia tăng niềm tin nơi khách hàng Việt.

Năm 2018, Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng là Đơn vị dẫn đầu về Tăng trưởng Doanh số Giao dịch Thương mại Điện tử và Tăng trưởng Doanh số Thanh toán Thẻ từ Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa. Cũng trong năm này, Ngân hàng Shinhan được Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á trao tặng giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2018 trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực kinh doanh suốt 26 năm qua của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.
 

Doãn Phong