Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm, các ngân hàng thường xuyên triển khai các hoạt động khuyến mãi để tạo sự hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Mỗi ngân hàng tùy theo từng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng muốn hướng tới mà lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp với nhiều ưu đãi về lãi suất, quà tặng hấp dẫn.

Gửi nhỏ, trúng lớn

Cầm trên tay sổ tiết kiệm vừa mở xong cho mẹ chồng ở SHB Hà Nội, chị Ngọc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kể: “Hồi đầu năm, mẹ chồng tôi đi chùa cùng bạn, nhân tiện bác ấy rủ mẹ tôi ra SHB gửi tiền tiết kiệm.

{keywords}

Làm sổ xong, nhân viên quay số luôn tại quầy và may mắn thế nào bác ấy trúng được 1 chỉ vàng trong chương trình khuyến mại Tết. Thế là mẹ tôi đòi chuyển sang SHB gửi. Vừa hết hạn ở ngân hàng cũ, tôi đưa mẹ ra gửi luôn vì SHB cũng đang có khuyến mại dịp hè”.

Chương trình mà chị Ngọc nói đến là “Hè vàng rực rỡ, Quà tặng bất ngờ” mà SHB triển khai từ 29/5 đến 26/8/2017 với nhiều món quà giá trị như xe máy Honda Lead, vàng SJC 9999… dành cho các khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Với mỗi 20.000.000 đồng, gửi kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ nhận được 1 mã dự thưởng với cơ hội quay số 2 lần, một lần ngay khi gửi tiền và một lần vào cuối mỗi tháng. Ngoài ra, 10 khách hàng đầu tiên tham gia chương trình tại mỗi điểm giao dịch vào thứ 4 hàng tuần sẽ được tặng thêm những món quà thiết thực từ SHB.

Chị Vân Anh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình tôi kinh doanh chăn ga gối đệm. Mùa này lượng tiêu thụ giảm nên tôi ít nhập hàng và đem tiền gửi tại SHB vì ngân hàng này đang có chương trình quay số trúng thưởng, kỳ hạn gửi lại linh hoạt. Biết đâu may mắn lại trúng được chiếc xe Lead cho con gái chuẩn bị sang năm 2 đại học thì sao”.

Mức tiền gửi tối thiểu thấp nhưng có nhiều cơ hội trúng quà giá trị cao được đánh giá là điểm cạnh tranh nổi trội, hấp dẫn của SHB so với chương trình khuyến mãi của các ngân hàng khác.

Hạ nhiệt thị trường tín dụng với ưu đãi lãi suất

Phân khúc bất động sản tầm trung đang ngày càng trở nên sôi động với hàng loạt dự án được mở bán. Bên cạnh đó, nhu cầu sửa chữa nhà, mua sắm tiêu dùng… của người dân cũng tăng cao là cơ hội cho các ngân hàng xây dựng các gói tín dụng ưu đãi để thu hút khách hàng.

Như gói tín dụng 2.500 tỷ đồng mà SHB vừa triển khai trong tháng 6 mức ưu đãi lãi suất chỉ từ 8,9%/năm, biên độ biên độ lãi suất sau chương trình ưu đãi chỉ từ 3,3% năm dành cho các khách hàng cá nhân mua nhà đất, xây dựng, sửa chữa nhà; vay vốn sản xuất kinh doanh; vay tiêu dùng khác.

Thực tế, từ năm 2016, ngân hàng này đã triển khai sản phẩm cho vay căn hộ mơ ước, thu hút được hàng nghìn khách hàng với doanh số cho vay hàng nghìn tỷ đồng.

Với gói tín dụng 2.500 tỷ này, SHB còn có nhiều ưu đãi khác cho khách vay bao gồm: Miễn phí phạt trả nợ trước hạn trong thời gian ưu đãi; không thu hồi phần lãi suất ưu đãi sau 72 tháng kể từ ngày giải ngân; đa dạng tài sản đảm bảo; phương thức trả nợ linh hoạt, đặc biệt hỗ trợ thủ tục đơn giản, nhanh chóng…

Không chỉ các ngân hàng giảm lãi suất, nhiều dự án còn hút khách bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng nội thất, Tivi, tủ lạnh hay bốc thăm trúng ô tô, xe máy…. Theo các chuyên gia, đây là cơ hội tốt để khách hàng có thu nhập từ mức trung bình khá trở lên tìm mua cho mình một căn hộ phù hợp với nhu cầu và và nguồn tài chính.

Thúy Ngà