Những ngày này, các siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông nghịt bởi lượng khách đổ về đây mua sắm Tết tăng đột biến.

Mặc dù thời tiết khá lạnh và có mưa phùn nhưng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá chỉ áp dụng trong dịp cận Tết. Đặc biệt, đây lại là ngày chủ nhật cuối cùng của năm nên tất cả các siêu thị tại Hà Nội đều trong tình trạng quá tải do sức lượng người mua sắm tăng đột biến.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ buổi sáng sớm, người dân đã đổ đến các siêu thị mua sắm Tết nên tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: BigC, Vinmart, Fivimart,… lượng người đến mua sắm đông nghẹt.

{keywords}
Người dân chen chân mua sắm Tết tại các siêu thị

Cụ thể, có mặt tại siêu thị Big C vào lúc 10 giờ thấy, khách đông, khu vực để xe đẩy và xe kéo trống trơn, những người đi sau phải dùng giỏ xách tay trong khi đồ lại mua nhiều.

Trong khi đó, nhân viên làm việc liên tục không kịp nghỉ tay. Khách hàng nào nếu chậm cân hàng sẽ bị người khác tranh phần trước. Các quầy bánh kẹo, thực phẩm, hóa mỹ phẩm thu hút hàng ngàn khách hàng mua sắm.

Đặc biệt, tại khu đồ may mặc, khách chen lấn để mua hàng dẫn đến ùn tắc lối đi liên tục.

Tuy nhiên, mua được đồ đã vất vả đến khi tính tiền lại vất vả hơn. Nhân viên tính tiền của siêu thị phải làm việc hết công suất với tất cả các quầy thu ngân đều được mở để thanh toán cho khách được nhanh chóng hơn. Song, có khách phải chờ đến 2 tiếng đồng hồ mới tới lượt thanh toán.

Tương tư, tại các siêu thị khác, cảnh dòng người mua đổ về siêu thị mua sắm diễn ra liên tục trong hai ngày cuối tuần. Do đó, siêu thị nào cũng trong tình trạng quá tải, khách hàng phải chen chân mua sắm.

Dưới đây là hình ảnh người dân đi sắm Tết trong những ngày vừa qua: 

{keywords}
Ngay từ sáng sớm, người dân đã đổ dồn về các siêu thị để mua sắm
{keywords}
Theo đó, các siêu thị luôn trong tình trạng quá tải
{keywords}
Theo đó, người dân phải chen chân nhau để chọn mua đồ
{keywords}
Các lối đi trong siêu thị đều tắc nghẽn, nhất là khu vực quầy hoa quả
{keywords}
Và quầy bánh kẹo
{keywords}

{keywords}

{keywords}


{keywords}
Khu vực quần áo thời trang dịp này cũng đông nghẹt khách chọn mua
{keywords}
Siêu thị quá tải, nhiều khách phải đứng chờ cả hai tiếng đồng hồ mới đến lượt thanh toán

Trần Thường