Bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội đang dần được đánh thức để đón đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Hạ tầng giao thông hoàn thiện càng rút ngắn khoảng cách giữa Hà Nội và các vùng lân cận, mở ra triển vọng cho phân khúc nghỉ dưỡng ven đô.

Khu vực vùng ven Hà Nội như Ba Vì, Sơn Tây hay Hoà Bình, Vĩnh Phúc luôn là một địa điểm lý tưởng để đầu tư nghỉ dưỡng. Trong quá trình định hình, xu hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Hà Nội hiện đang thuộc về các vùng ven Thủ đô bởi nơi này đáp ứng được cả hai yếu tố thiên thời - địa lợi.

Ưu thế của nghỉ dưỡng vùng ven đó chính là khoảng cách, chỉ từ Hà Nội chưa đầy vài tiếng chạy xe, người dân thủ đô đã có thể đắm mình trong một không gian tràn ngập thiên nhiên với núi, rừng, sông suối, hồ nước, nhà sàn,… Sự phát triển mạnh về giao thông kết nối từ Hà Nội tới các vùng lân cận đã tăng thêm sức hấp dẫn của loại hình nghỉ dưỡng này.

Theo đồ án Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ có hành lang xanh dọc sông Đáy, sông Tích, sông Cà Lồ. Hành lang xanh này chiếm 68% tổng diện tích đất tự nhiên, có chức năng bảo vệ những khu vực tự nhiên quan trọng như hệ thống sông hồ và vùng núi Ba Vì, Hương Tích, Sóc Sơn.

Hơn thế, đại lộ Thăng Long, đường 32 và các đường vành đai... được nâng cấp, mở rộng giúp rút ngắn thời gian đi lại, nối liền phần nội đô đến các vùng ven càng làm bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc có thêm cơ hội phát triển.

{keywords}
Lợi thế hạ tầng kích nghỉ dưỡng vùng ven phát triển

Giới đầu tư phân khúc này nhận định, so với các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở miền Trung và miền Nam, bất động sản nghỉ dưỡng ở miền Bắc giá rẻ bằng phân nửa. Chỉ cần khoảng từ 1,5-5 tỉ đồng là có thể “sắm” cho mình một biệt thự nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi.

Có thể chưa hẳn sáng sủa, sôi động, nhưng bất động sản vùng ven như đã trải qua cơn mưa dài và cầu vồng xuất hiện, báo hiệu một giai đoạn tươi mới hơn.

Đón đầu thị trường

Trong số các dự án bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc phải kể tới Flamingo Đại Lải Resort, FLC Vĩnh Thịnh Resort tại Vĩnh Phúc. Gần đây nhất, dự án ZenLâm Sơn  villas &resort ở Hòa Bình thuộc chuỗi Zen Resort cũng đã khởi động. 

Theo kế hoạch, ZenLâm Sơn Villas & Resort sẽ có 312 căn biệt thự trong đó: 87 căn diện tích 1000m2, 95 căn diện tích 600m2 và 130 căn 400m2. Với các mẫu nhà 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ, biệt thự ghép đôi 8 phòng ngủ hoặc dinh thự Ngà voi siêu sang.

{keywords}
Nhiều dự án lấy ý tưởng độc đáo làm điểm nhấn

Điểm tựa hạ tầng giao thông giúp khoảng cách từ Hà Nội tới các khu nghỉ dưỡng ngày càng rút ngắn. Từ Hà Nội đến Hòa Bình chỉ 1 tiếng khi quốc lộ 6 hoàn tất việc mở rộng. Chỉ mất 2 tiếng từ Hà Nội lên Vĩnh Phú từ khi cầu Vĩnh Thịnh được hoàn thành, đã giúp cho khu vực này nhiều điều kiện thuận lợi phát triển. 

Không chỉ vậy, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chiến lược riêng để hút khách hàng. Đơn cử, dự án Zen Lâm SơnVillas &Resort, theo cam kết của chủ đầu tư, với việc dự kiến đưa vào vận hành khai thác ngay trong quý III/2016 tới bởi đơn vị quản lý du lịch và khách sạn uy tín trên thế giới, các khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về khả năng “3 sở hữu” khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng tại đây. Chủ biệt thự có doanh thu cố định theo năm, năm đầu là 165 triệu đồng và tăng 5% cho mỗi năm cho biệt thự Ngà voi tiêu chuẩn

Hay như,Flamingo Đại Lải Resort cũng là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên mà chủ đầu tư cam kết mua lại biệt thự khi khách hàng có nhu cầu chuyển nhượng. Trong trường hợp khách hàng tham gia chương trình kinh doanh cho khách du lịch thuê lại biệt thự, chủ đầu tư cam kết mức doanh thu hàng tháng lên đến 2.000 USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô còn nhiều tiềm năng phát triển. Song để thực sự thu hút được khách hàng cần có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Luật cho phép người nước ngoài mua nhà, cùng với việc Việt Nam ra nhập các cộng đồng kinh tế mở ra cơ hội cho bất động sản chung và phân khúc nghỉ dưỡng nói riêng.

Hà Lê