- Nước hoa hồng 230.000, mặt nạ 150.000, tinh dầu trị mụn 180.000,... tổng cộng mua một bộ dưỡng da hết chưa đến 1 triệu đồng. Giá hợp lý, ăn theo phim Cô dâu 8 tuổi, mỹ phẩm Ấn Độ đang dần lấy lòng giới trẻ và chị em văn phòng.

Bỏ cả mỹ phẩm Hàn, Nhật, châu Âu

Chị Lê Thu Hằng ở Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, khoảng 3, 4 năm gần đây, chị chủ yếu dùng mỹ phẩm Hàn Quốc, da mặt không thay đổi quá nhiều, gần như không có tác dụng rõ rệt. Cách đây 6 tháng, khi bàn luận về bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” đang gây sốt, chị được đồng nghiệp cho dùng thử một lọ tinh dầu dưỡng da của Ấn Độ có mùi thơm hắc. Chỉ sau hai ngày sử dụng, chị có cảm giác da mặt khỏe, dễ chịu hơn. Từ đó, chị chuyển hẳn qua sử dụng mỹ phẩm nước này.

Đã từng trải nghiệm nhiều sản phẩm của Hàn, Trung, Nhật,... chị Nguyễn Mỹ Vân (Đống Đa, Hà Nội) cũng cảm thấy hài lòng với mỹ phẩm Ấn bởi chất lượng cũng như giá thành của nó.

Chị Vân cho biết, chồng chị là người Ấn Độ, thỉnh thoảng chị có quan Ấn chơi và thấy phụ nữ nước này có làn da rất đẹp. Hỏi ra mới biết, họ dùng mỹ phẩm làm toàn bằng thảo dược.

{keywords}

Mỹ phẩm Ấn Độ đa dạng về mẫu mã, chủng loại

Mỹ phẩm Ấn lành tính, tốt cho da. Tất cả đều có chiết xuất thảo dược như cây neem (có tác dụng trị mụn), tea tree (cây tràm trà), tulsi (cây hương nhu tím có tác dụng kháng khuẩn), đàn hương, nghệ tây,... và có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu không nồng hắc hóa chất nên dùng lâu dài, không chỉ da khỏe mà tinh thần còn thư thái, chị Vân cho hay.

Tuy nhiên, chỉ Vân chỉ tin dùng mỹ phẩm do chính tay chồng chọn mua từ Ấn về.

“Tuy bao bì không được đẹp long lanh như các loại mỹ phẩm của Hàn, Nhật,... nhưng chất lượng mỹ phẩm Ấn Độ tương đối tốt. So với nhiều người ở độ tuổi 30, da tôi vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa mà bóng khỏe, các vết nám trước đây mờ hẳn”, chị Vân khoe.

Anh Chương, trưởng phòng hành chính một công ty tư nhân, kể từ khi được người quen gửi tặng một lọ nước hoa hồng chống lão hóa của Ấn Độ, vợ anh nằng nặc đòi bỏ hết mỹ phẩm Pháp, Mỹ, chỉ chuyên dùng đồ Ấn. Khoản “ngân sách làm đẹp” của vợ giảm chỉ còn một nửa, làm anh cũng thấy vui lây.

Chạy theo mỹ phẩm Ấn giá rẻ

Nếu như cách đây chỉ 1-2 năm, mỹ phẩm Hàn Quốc với nhiều mẫu mã đa dạng, đa tác dụng, giá bình dân được các chị em ưa thích, hoặc cao cấp hơn có mỹ phẩm Âu Mỹ như các hãng Estee Lauder, Chanel, Dior,... thì nay, với cơn sốt các bộ phim dài tập Ấn Độ, mỹ phẩm của nước này cũng bắt đầu len lỏi vào thị trường Việt Nam, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Nhiều chị em có người thân sống tại Ấn Độ được tặng ít mỹ phẩm xách tay, sau khi sử dụng cảm thấy ưng ý, đã giới thiệu cho đồng nghiệp, bạn bè. Được tin tưởng và phản hồi tốt, một số người mở shop kinh doanh online mặt hàng.

{keywords}

Tên bao bì in hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh

Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩn Ấn được khoảng gần 1 năm nay trên facebook cá nhân, chị M.Huyền (Lĩnh Nam, Hoàng Mai) chia sẻ, mỗi ngày chị bán được hàng chục lọ mặt nạ, kem tẩy trang, tinh dầu, kem trị mụn,... Giá mỹ phẩm Ấn tương đối rẻ, chẳng hạn như sữa rửa mặt chưa đến 100 ngàn đồng, tuýp kem trị mụn từ 70-150 ngàn đồng, mặt nạ khoảng 200 ngàn đồng/hũ, tinh dầu gần 200 ngàn đồng/lọ,...

“Hầu hết mỹ phẩm Ấn được chiết xuất từ thảo dược nên không gây dị ứng, bí da. Nhiều người dùng thấy tốt còn mua tặng bố mẹ hoặc biếu sếp. Vào dịp lễ tết, hàng nhập về không đủ bán. Dù giá rẻ nhưng bán chạy nên lãi mỗi tháng tôi thu lãi chục triệu đồng” - chị Huyền phấn khởi nói.

Mỹ phẩm Ấn thường được đựng trong những hộp nhựa có kích thước nhỏ, đóng gói bọc nilon cẩn thận. Trên bao bì in rõ hạn sử dụng, thường từ 1-2 năm tùy sản phẩm. Thành phần và hướng dẫn sử dụng cũng được in đầy đủ bằng tiếng Anh.

Đối tượng mua mỹ phẩm Ấn phần lớn là sinh viên hoặc khối các chị em văn phòng có thu nhập trung bình. Bên cạnh đó, một số người có điều kiện kinh tế cũng trải nghiệm thử mỹ phẩm Ấn Độ khi nghe được thông tin phản hồi tốt.

Hiện tại, cùng với cơn sốt bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” chưa biết khi nào mới kết thúc, mỹ phẩm Ấn Độ đang dần chiếm được cảm tình của chị em Việt Nam. Tuy nhiên, cần hết sức cảnh giác với hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, có thể gây tác động xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe người dùng.

Thu Hiền