Rạng sáng ngày 9.12, một số ngư dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã câu về một con cá “khủng”. Hàng trăm người dân ở Côn Đảo đã tập trung “chiêm ngưỡng” con cá được chở về thị trấn bằng chiếc xe thồ. Chị Tô Thị Sang Tuyền – quản lý nhà hàng Sang Tuyền (số 5 Nguyễn Huệ, thị trấn Côn Đảo) – đã nhanh tay mua luôn con cá “khủng” trên.

Chị Tuyền nói: “Đây là con cá thu “lai”, có người gọi là cá thu “cờ”. Phải nói từ năm 90 đến giờ, dân Côn Đảo mới câu được con cá to như thế này. Ở đây, không có cái cân nào cân đủ, tôi phải xẻ thịt con cá làm 6 phần, cân từng phần và cộng dồn, tổng cộng con cá nặng 175,5 kg”. Ngay trong ngày 9.12, ông Vũ Văn Cường – chủ nhà hàng Sang Tuyền – đã cấp đông con cá và nhanh chóng đưa về TPHCM bằng máy bay.

{keywords}

Con cá được các ngư dân câu được rạng sáng ngày 9.12

Ông Cường cho biết: “Riêng bộ đồ lòng của con cá thu trên đã nặng hơn 10 kg. Chỉ trong buổi sáng ngày 9.12, hơn chục nhà hàng ở TPHCM đã đến mua lại thịt cá vẫn còn tươi nguyên, mỗi nhà hàng lấy từ 10 – 20kg. Trong chốc lát, họ đã mua sạch con cá”. Riêng ông Cường, vẫn dành lại 20 kg cho nhà hàng ở Nguyễn Thị Diệu, quận 3 do ông Cường làm chủ.

{keywords}

Cận cảnh con cá thu "lai" được chở về bằng xe thồ.

{keywords}

Rất nhiều người dân Côn Đảo tập trung xem, chụp hình con cá.

{keywords}

Ngay sau đó, con cá đã được nhà hàng Sang Tuyền (5 Nguyễn Huệ, Côn Đảo) mua lại và cấp động để chở vào đất liền.

(Theo Lao Động)