Ít ai biết được rằng, đại gia nghìn tỷ Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco lại là người rất tự hào về vợ. Ông từng tâm sự: Dạy con nên người là “công nhà tôi cả”!

Vợ con là động lực để ông chủ Geleximco làm giàu

“Lúc nhà tôi mang thai cháu đầu, hoàn cảnh bấy giờ rất khó khăn. Một lần qua nhà bạn chơi, thấy đứa con nhỏ của bạn khóc khản cả tiếng vì đói sữa, tôi giật mình, lòng thắt lại…

Tôi tự nhủ rằng, mình phải cố gắng làm việc, làm sao để thoát khỏi cái nghèo, để con mình cũng như những đứa trẻ mới sinh có sữa uống, có cơm ăn, được học hành đến nơi đến chốn. Đó là động cơ đầu tiên thúc đẩy tôi làm giàu…”

Đó là tâm sự rất thật được chia sẻ trên báo Tầm nhìn của ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch Tập đoàn Geleximco, một doanh nhân Việt đang đứng trên đỉnh cao của sự thành đạt.

Là ông chủ của tập đoàn lớn mạnh với những dự án hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng ông Vũ Văn Tiền lại là một người hết sức giản dị.

{keywords}

Chân dung ông chủ nghìn tỷ Vũ Văn Tiền – Chủ tịch Tập đoàn Geleximco.

Dù là doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực, cũng là người quyền lực nhất ở nhiều công ty tên tuổi như Geleximco, ABBank, Xi măng Thăng Long, Chứng khoán An Bình,… nhưng ông Tiền lại không siêu xe, không tiệc tùng đình đám.

Ông chỉ sở hữu cho mình chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng để hàng ngày lui tới trụ sở làm việc.

Khi nói về công việc kinh doanh, vị đại gia có biệt danh “Tiền còi” này luôn thể hiện bản lĩnh và chí lớn nhưng khi nói về gia đình, về người vợ của mình, ông Tiền không giấu nổi niềm hạnh phúc, luôn tỏ ra rất tình cảm.

Với ông, vợ mình – bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai không chỉ là “hậu phương” vững chắc, đảm đang trong việc nuôi dạy con cái mà còn là ân nhân của mình.

Ông kể: Trong hai lần thập tử nhất sinh (một lần ở Mỹ năm 2010 và một lần ghép gan), người vợ của ông đã luôn thức trắng đêm bên giường bệnh, lo lắng mọi điều cho chồng.

Trong mắt của những người quen biết gia đình ông Vũ Văn Tiền, ông chủ của Tập đoàn Geleximco này là người hiền hậu, sống nội tâm, nhân ái,…

Còn vợ ông Nguyễn Thị Quỳnh Mai sắc sảo, thông minh, quyết đoán. Là vợ của đại gia đồng thời cũng là một doanh nhân nhưng bà Mai rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

Hình ảnh cá nhân và những câu chuyện xung quanh cuộc sống riêng tư của vợ chồng ông Tiền – bà Mai chỉ được rò rỉ trong một vài bài báo mà tác giả là người thân cận với gia đình ông.

Đại gia “Tiền còi”: Dạy con nên người là nhờ “công nhà tôi cả”

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Hà Nội (hệ 6 năm), nhưng bà Mai đã không theo nghề y mà chuyển sang nghề kinh doanh.

Bà Mai từng tâm sự: Bà vì các con mà bỏ cái nghề mình yêu thích. Khi chồng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, bận tối ngày, không có điều kiện chăm sóc dạy dỗ các con, bà đã phải lo tất cả.

Năm 2011, bà Mai quản lý trực tiếp một khách sạn lớn ở Quảng Ninh.

Tháng 7/2014, theo công bố báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), ông Vũ Văn Tiền và vợ sở hữu tổng cộng 0,54% cổ phần tại ABBank, trong đó ông Tiền nắm 0,37%, tương đương 1,78 triệu cổ phiếu.

Bà Mai đã cùng chồng đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tới nay tài sản mà 2 vợ chồng bà sở hữu ước tính có thể lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.

Chỉ tính riêng công ty TNHH Geleximco do ông Tiền Chủ tịch đến nay có tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD.

{keywords}

Hình ảnh hiếm hoi xuất hiện trên mặt báo của gia đình của ông Vũ Văn Tiền. (Ảnh: Tầm nhìn)

Một số lĩnh vực kinh doanh mà ông Tiền “ném tiền” vào như: Công ty cổ phần xi măng Thăng Long I (Quảng Ninh) đầu tư 400 triệu đô la, công ty cổ phần giấy An Hòa (Tuyên Quang) đầu tư 200 triệu đô la, công ty cổ phần nhiệt điện Thăng Long đầu tư 800 triệu USD…

Những con số đầu tư “khủng” trên đủ khiến người ta giật mình!

Là một “ông lớn” trên thương trường như vậy nhưng khi trở về nhà, cả ông Tiền và vợ đều có một điểm chung: Đó là hết lòng quan tâm tới việc nuôi dạy con cái.

Ông bà đều hướng cho 3 cô con gái của mình trở thành những người sống nhân văn, biết yêu lẽ phải, yêu thương người khác chứ không phải để chúng trở thành “cậu ấm, cô chiêu”.

Bà Mai cho biết: bà tập cho các con quen với hoàn cảnh, sống hòa đồng với xung quanh, con người ta ăn gì, mặc gì, vui chơi thế nào thì con mình cũng thế. Cả khi có tiền, ông bà cũng không để con sống quá tách biệt.

Khi con gái đầu của 2 người học ở Anh, bà Mai thường xuyên có hai cái điện thoại di động mang theo bên mình, lúc nào cũng bật sẵn.

Với bà, ngoài công việc, đó là cách gắn bó tình cảm với các con. Bất kể việc gì, các con cũng tâm sự với mẹ.

“Lúc cần đầu tư thời gian cho gia đình, cho việc nuôi dạy các con thì phải đầu tư nhiều thời gian nhất chớ đừng ham công việc kinh doanh mà bỏ bê việc dạy dỗ con cái để rồi sau đó hối hận cũng không kịp nữa”– bà Mai thổ lộ trên báo Tầm nhìn.

Chính nhờ sự dạy dỗ tận tình của mẹ Mai mà ba cô con gái của ông Tiền đều ngoan ngoãn, có chí vươn lên nối nghiệp bố mẹ mình.

Bản thân ông Vũ Văn Tiền khi chia sẻ với báo giới vẫn luôn thừa nhận: việc dạy con nên người như hôm nay chủ yếu là nhờ “công nhà tôi cả”.

Và gia đình, vợ con chính là nơi nương tựa cuối cùng, là nơi mang lại niềm vui, hạnh phúc thực sự của vị đại gia nghìn tỷ này.

(Theo Đại lộ)