Khoản đầu tư này của PNbank được duy trì từ 2006 đến tận năm 2010 và biến động theo từng năm

Năm 2006 ngân hàng TMCP Phương Nam (PNBank) đã góp 3 tỉ 183 triệu đồng vào Công ty Chánh Phương Film – Công ty của nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín và là nhà sản xuất của bộ phim Dòng máu anh hùng. Báo cáo thường niên năm 2006, trang 40 của PNBank trong mục Góp vốn liên doanh, mua cổ phần có ghi rõ số vốn góp của ngân hàng vào Chánh Phương Film.

{keywords}

Khoản đầu tư này của PNbank được duy trì đến tận năm 2010 và biến động theo từng năm. Báo cáo thường niên các năm 2007, 2008, 2009 và 2010 của ngân hàng đều ghi rõ số tiền đầu tư cũng như tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại Chánh Phương Film. Do Thuyết minh báo cáo tài chính không nêu rõ, nên người ta không hiểu vì sao số tiền đầu tư của PNBank vào công ty của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lại tăng giảm thất thường như vậy.

Cụ thể:

{keywords}

(nguồn: Báo cáo thường niên PNBank các năm 2006-2010)

Báo cáo thường niên từ năm 2011 của PNbank không còn thể hiện khoản đầu tư trên. Rất có thể ngân hàng đã thoái vốn khỏi công ty Chánh Phương Film và không biết lời lỗ của khoản đầu tư như thế nào.

Ngoài ra số tiền đầu tư của PNBank lên cao nhất vào năm 2007, tương đương tỉ lệ nắm giữ 8%. Như vậy căn cứ vào tỷ lệ này, thì số vốn điều lệ của Chánh Phương Film phải hơn 84 tỉ đồng.

Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với đại diện ngân hàng Phương Nam để làm rõ hơn về khoản đầu tư cũng như thời gian thoái vốn, nhưng không liên lạc được có thể do hôm nay là Chủ nhật.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn