Nhiều năm làm nghệ thuật nhưng diễn viên điện ảnh Lý Hùng Khẳng định không kiếm tiền từ nghệ thuật mà dung nguồn tiền từ kinh doanh để đầu tư những dự án phim lớn, tạo tiếng vang và ghi dấu trong lòng người hâm mộ.

Thành công bất ngờ từ "cuộc dạo chơi" với chứng khoán và địa ốc

Lý Hùng là một trong những nam diễn viên đình đám nhất Việt Nam. Mặc dù đã qua nhiều năm nhưng cái tên Lý Hùng vẫn được truyền thông và người hâm mộ săn đón.

Hiện tại, Lý Hùng vẫn tham gia đóng phim nhưng cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản, vai diễn phù hợp. Trả lời phóng viên, diễn viên Lý Hùng cho hay với anh, âm nhạc đã trở thành niềm đam mê lớn. Anh không quản ngại khó khăn, vất vả đến vùng sâu, vùng sâu để phục vụ bà con miền núi, những người ít có cơ hội tiếp xúc với các loại hình giải trí hiện đại.

Trò chuyện với Lý Hùng, anh say mê nói về âm nhạc, say mê kể về những kỷ niệm khó quên với âm nhạc. Trong anh, dường như nghệ thuật đang hoàn toàn chiếm lĩnh. Vì thế, thật dễ hiểu khi có người cho rằng anh ít quan tâm tới kinh doanh. Bản thân Lý Hùng cũng thừa nhận anh không biết gì kinh doanh.

{keywords}

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, dù không tham gia quản lý, điều hành nhưng Lý Hùng cũng đầu tư chứng khoán, đặc biệt anh sở hữu nhiều cổ phần của những công ty bất động sản lớn, trong đó có mã KDH của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh Doanh Nhà Khang Điền.

Khởi đầu may mắn với mã KDH

Theo chia sẻ của Lý Hùng, anh "tập tành" với chứng khoán lần đầu tiên với mã KDH và giá trị tài sản gia tăng đều theo tình hình kinh doanh ổn định của công ty này.

Theo đánh giá của Stockbiz "Khang Điền là một trong những công ty bất động sản có quy mô vốn lớn tại Việt Nam. Hơn nữa với vốn sở hữu trên tổng tài sản rất an toàn (73%), đây là một lợi thế rất lớn của Khang Điền so với các đơn vị kinh doanh bất động sản khác trong việc huy động nguồn vốn để phát huy các dự án sau này".

Tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền được thành lập vào tháng 12/2001, ban đầu có hai thành viên góp vốn với số vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện tại, vốn điều lệ của KDH đã tăng lên 439 tỷ đồng. Hiện tại, vốn hóa thị trường của KDH đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Thời gian đầu mới xuất hiện, KDH đã tạo được dấu ấn không nhỏ trên thị trường. Năm 2010, KDH đạt lợi nhuận sau thuế lên tới 174,72 tỷ đồng và doanh thu đạt 834,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên liên tiếp 2 năm sau đó, nền kinh tế Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và lĩnh vực bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề với chi phí đầu vào cao, hàng tồn kho lớn, nhà đầu tư mất niềm tin, sức cầu giảm...

{keywords} 

Khang Điền cũng không nằm ngoài khó khăn đó với lợi nhuận 2 năm qua chưa được như kỳ vọng. Nhưng với định hướng kinh doanh phù hợp cộng với sự nỗ lực, tâm huyết của ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ nhân viên, Khang Điền từng bước vượt qua khủng hoảng

Tìm hướng đi mới

Tại Đại hội cổ đông của KDH diễn ra vào tháng 4 năm nay, giải trình ý kiến cổ đông liên quan đến việc vì sao 2 năm liền KDH bị lỗ, ông Lý Điền Sơn cho biết, nguyên nhân chính khiến KDH bị lỗ là do thị trường khó khăn, công ty phải ngưng triển khai dự án để chờ đợi thị trường khởi sắc trở lại, đồng thời điều chỉnh thiết kế, cơ cấu lại dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

KDH tin rằng mình sẽ vượt khó khi tìm cách cơ cấu lại dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Từ cuối năm 2013, KDH bắt đầu chuyển hướng đầu tư vào phân khúc nhà liên kế có mức giá từ 2 tỷ đồng/căn mà sản phẩm khởi đầu cho dòng sản phẩm này là dự án nhà liên kế Mega Residence tại Tp.HCM.

Không chỉ có vậy, tháng 5 năm nay, KDH đã thu được khoản tiền khổng lồ bổ sung cho vốn lưu động khi chào bán gần 27 triệu cổ phần. Bên cạnh đó, trong tháng 6, KDH đón nhận thêm nhiều cổ đông lớn, trong đó có cổ đông nước ngoài.

Với nguồn vốn bổ sung kịp thời từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ và sự hỗ trợ của các đối tác lớn, KDH tin tưởng kế hoạch thoát lỗ sẽ thực hiện thành công. Trong quý 1/2014, KDH đã đạt lợi nhuận sau thuế hơn 10 tỷ đồng.

(Theo VTC News)