Điện gió Thái Hòa là nhà máy điện gió trên bờ được xếp vào top đầu có công suất lớn nhất Việt Nam, do Tập đoàn Thái Bình Dương là chủ đầu tư và là tổng thầu, với sự tham gia của Tập đoàn Siemens và Fichtner của Đức, Fecon và Techgel của Việt Nam. Sự hợp tác này đã giúp chuyển giao công nghệ quản lý giữa các đối tác hàng đầu thế giới với các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhà máy Điện gió Thái Hòa sử dụng công nghệ điện gió mới nhất của Siemens, giúp tăng sản lượng điện cho nhà máy, giảm phát thải tiếng ồn và thân thiện với môi trường.

{keywords}
 Điện gió Thái Hoà vận hành thương mại

Toàn bộ các turbine với tổng công suất 90MW của Nhà máy điện gió Thái Hòa đã được công nhận đạt COD theo quy định, về đích thành công, sau nhiều khó khăn, thách thức mà chủ đầu tư và các nhà thầu phải đối mặt trước đó.

{keywords}
 Niềm vui của cán bộ nhân viên khi nhà máy hòa lưới điện quốc gia

Nhà máy được thi công trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đã gây ảnh hưởng tới công tác vận chuyển thiết bị điện gió từ nước ngoài về địa điểm dự án. Việc huy động nguồn nhân lực cả trong và ngoài nước đều gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các chuyên gia đến từ nước ngoài.

“Tuy nhiên, tập thể CBCNV đều nỗ lực làm việc với cường độ lao động cao, đảm bảo tiến độ thi công, với tinh thần quyết tâm và tự hào đóng góp công sức của mình cho thành công chung của dự án”, đại diện tập đoàn Thái Bình Dương chia sẻ.

{keywords}
 Toàn cảnh nhà máy điện gió Thái Hòa

Từ một vùng đất nắng gió khô cằn, sự hình thành của nhà máy điện gió Thái Hòa đã tạo nên một diện mạo mới cho khu vực, cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 250 GWh/ năm, góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong số 106 nhà máy điện gió đăng ký thử nghiệm COD thì đến ngày 29/10/2021, đã có 42 nhà máy điện gió với tổng công suất 2131,3 MW đã được công nhận vận hành thương mại (COD).

Minh Ngọc