Với mức giá chỉ từ 30 triệu đồng, tương đương với 1m2 đất ở, khách hàng đã có thể trải nghiệm giải pháp nhà thông minh tiện nghi, hiện đại trong chính ngôi nhà của mình.

Nhà thông minh mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện nghi, hiện đại, mang đến phong cách sống hoàn toàn mới mẻ, thời thượng. Và để xứng đáng với những trải nghiệm ấy chắc hẳn phải là một mức giá không tưởng chỉ dành cho giới đại gia, xa xỉ? Đây là suy nghĩ của rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu về giải pháp nhà thông minh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Tài - TGĐ Công ty CP Lumi Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhà thông minh Lumi chia sẻ: “Với một căn chung cư khoảng 100m2 thì chi phí đầu tư chỉ khoảng từ 30 - 40 triệu đồng, bạn có thể giám sát trạng thái, điều khiển, đặt lịch hẹn giờ, hoặc tạo cảnh phối hợp bật tắt nhiều thiết bị điện trong nhà, cho dù đang ở bất cứ nơi đâu thông qua smartphone hay máy tính bảng”.

Chỉ cần 30 triệu - tương đương với giá 1m2 đất ở tại Hà Nội, khách hàng đã có thể biến không gian sống quen thuộc của mình trở thành nhà thông minh mà không cần đục phá, đi dây hay thay đổi kết cấu hạ tầng ngôi nhà - đó quả là một điều không tưởng.

{keywords}

Với những thương hiệu trong nước, khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn so với các sản phẩm nhập khẩu mà chất lượng vẫn hoàn toàn tương đương.

Ông Tài cũng cho biết thêm: “Các công ty nhà thông minh ủy quyền của đối tác tác nước ngoài thường đưa ra khoản kinh phí rất lớn từ 15.000 USD/căn hộ - 180.000USD/căn hộ tùy nhu cầu của người sử dụng.

Trong khi đó, để lắp đặt hệ thống này, khách hàng phải lắp đặt lại toàn bộ đường dây điện, đầu tư thêm nhiều thiết bị… rất phức tạp khi triển khai. Chi phí này cũng bao gồm nhiều phần chênh lệch về tỷ giá, chi phí marketing, quảng cáo, làm thương hiệu…”

{keywords}

Công tắc cảm ứng viền mạ vàng - một thiết bị cao cấp của Lumi Việt Nam

Là doanh nghiệp sản xuất trong nước nên Lumi Việt Nam có thể chủ động các khâu như: nghiên cứu cải tiến sản phẩm, cắt giảm chi phí nhân công, không tốn kém thuế nhập khẩu và chi phí cho các khâu trung gian (vận chuyển, truyền thông, quảng bá…). Từ đó người sử dụng có thể tiếp cận giải pháp nhà thông minh Lumi với giá thành hết sức hợp lý.

Thông thường, muốn sử dụng gói giải pháp nhà thông minh của Lumi Việt Nam chỉ mất khoảng 30 - 50 triệu đồng/ căn hộ chung cư hoặc từ 70 - 120 triệu đồng đối với 1 biệt thự liền kề.

Theo các chuyên gia công nghệ, nhà thông minh sẽ nhanh chóng trở thành một xu hướng trong thời đại mới - thời đại Internet lên ngôi và làm chủ mọi hoạt động đời thường khi mọi thiết bị trong nhà đều được điều khiển tự động một cách dễ dàng, thuận tiện thông qua thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng.

Người dùng có thể theo dõi, giám sát hoạt động của các thiết bị điện trong gia đình và nhanh chóng có những thay đổi kịp thời khi cần thiết, hạn chế tối đa thói quen không tắt thiết bị khi ra ngoài, sử dụng dư thừa năng lượng, dẫn đến việc lãng phí điện năng.

Doãn Phong