Trước tình trạng khan hiếm đất và hạn chế vốn xây dựng văn phòng, nhà xưởng trong giai đoạn bùng nổ cách mạng 4.0 - nhiều doanh nghiệp đang nhắm đến phương án nhà xưởng cao tầng như một giải pháp mới hữu hiệu.

{keywords}
 

Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra môi trường mà máy tính, tự động hóa và con người sẽ làm việc cùng nhau theo những cách thức hoàn toàn mới. Tại đây, robot và các loại máy móc được kết nối vào những hệ thống máy tính, những hệ thống này sẽ sử dụng các thuật toán để điều khiển mà không cần sự can thiệp của con người. Áp dụng những đổi mới về công nghệ này sẽ giúp quá trình sản xuất nhanh hơn, tốn ít sức người và dữ liệu được thu thập đầy đủ hơn. 

Giới chuyên gia cho rằng, lúc này, các doanh nghiệp nên tìm kiếm những nơi có môi trường kinh doanh thuận lợi, môi trường làm việc hiện đại, khả năng kết nối với công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất mới nếu nhanh chóng bắt kịp thị trường nhưng vấn đề lắp đặt, xây dựng nhà xưởng sản xuất tốn rất nhiều thời gian và ngân sách. Bởi vậy, nhà xưởng xây sẵn được nhiều doanh nghiệp cân nhắc. Cụ thể, đối với các doanh nghiệp tại Tp. HCM, nhà xưởng ở Khu công nghệ cao Quận 9 được ưu tiên hơn hẳn bởi mức độ phù hợp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn.

Thứ nhất, vị trí đắc địa tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Khu công nghệ cao SHTP được bao quanh bởi 42 khu công nghiệp và chế xuất trọng điểm phía Nam nên tạo sức hút về thương hiệu doanh nghiệp, dễ dàng tiếp cận với khách hàng, các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia lớn. Từ đó, dễ dàng phát triển mạng lưới đối tác, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế hỗ trợ lẫn nhau.

Thứ hai, khả năng kết nối với công nghệ mới và ưu thế tuyển dụng nhân tài. Nằm ở gần ĐH Fullright, ĐH Ngân hàng, ĐH Sư phạm kỹ thuật, và các trường thuộc khu Làng Đại học,… Đây là nguồn cung nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động tuyển dụng.

{keywords}
 

Đặc biệt, nhà xưởng xây sẵn giúp tăng tốc độ lắp đặt và hoàn thiện xưởng sản xuất. Hiện nay còn có loại hình mới, hiện đại và đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về yêu cầu kỹ thuật và tối ưu chi phí hơn hẳn, đó là mô hình văn phòng - nhà xưởng cao tầng. Ở Khu công nghệ cao hiện có Công ty TLD Hi-Tech đang nổi lên là đơn vị tiên phong về giải pháp mới này. Với ưu điểm là doanh nghiệp có thể lắp đặt và vận hành ngay, TLD Hi-Tech là cầu nối hỗ trợ một phần giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bắt kịp thời đại 4.0.

Cụ thể, TLD Hi-Tech có 4 khu nhà xưởng cao 6 tầng với diện tích 2.380 - 2600m2, toàn bộ được trang bị thiết bị phụ trợ có sẵn, chuyên nghiệp như: thang máy vận chuyển hàng hóa, thang máy di chuyển riêng; hệ thống tủ điện tiên tiến; hệ thống PCCC tự động; nguồn cấp nước, cấp khí ga công nghiệp tại chỗ; hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn A; hạ tầng viễn thông, hạ tầng băng thông rộng; khu nhà để xe riêng và hệ thống căn tin hiện đại, … Đặc biệt, còn đầu tư phát triển hệ sinh thái tiện ích xung quanh như: nhà hàng, trung tâm hội nghị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mua sắm, … thuộc Khu thương mại - dịch vụ Hi-Tech Tower. Ngoài ra, còn có các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực và tận tình khác. 

Tìm hiểu thông tin chi tiết qua:

Hotline: 090 188 1968

Website: http://hitechfactory.vn/

Địa chỉ: Lô I-3B-1 (Nhà xưởng 1), Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Tấn Tài