Nữ du khách người Anh tên Kelly Emma Kirsty đi du lịch tại Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) phản ánh chị bị 2 nhân viên tại đây hành hung, đe dọa, đòi tiền chuộc lại chiếc máy ảnh đánh rơi. Hiện 2 nhân viên này đang bị tạm đình chỉ hoạt động để cơ quan chức năng điều tra xử lý vụ việc.

Ngày 6-11, ông Nguyễn Văn Kỳ, phó Giám đốc Sở Văn Hoá – Thể Thao và Du lịch Quảng Bình, cho biết đơn vị này vừa có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, hướng dẫn viên của điểm du lịch Phong Nha Farmstay có địa chỉ tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) và ông Nguyễn Bình Khánh là nhân viên của Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng để làm rõ việc một du khách nước ngoài tố cáo hai người này ép du khách trả tiền chuộc máy ảnh đánh rơi.

{keywords}
Hình ảnh tự sướng của 2 nhân viên tại điểm du lịch Phong Nha Farmstay xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình trong máy ảnh bị rơi của du khách người Anh.

Trước đó, trên trang mạng Tripadvisor, chị Kelly Emma Kirsty, một du khách người Anh đăng những dòng chia sẻ thông tin về chuyến tham quan tại hang Tối thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trong đó có đoạn: “Có lẽ sẽ một ngày tuyệt vời ở đây nhưng thực sự giận và thất vọng về cách hành xử của nhân viên”.

Chị Kelly Emma Kirsty kể lại, vào khoảng 5 giờ chiều ngày 19-9, chị đặt tour thông qua một công ty du lịch ở Phong Nha. Khi đang trải nghiệm cảm giác tuyệt vời tại hang Tối, chị vô tình đánh rơi cái máy ảnh hiệu GoPro bên mép nước.

Lúc đó, có nhân viên bảo chị để lại thông tin cá nhân và hứa nếu các thợ lặn tìm thấy máy ảnh sẽ liên lạc trả lại.

Một lúc sau, có một nhân viên tên là Nguyễn Mạnh Hùng đến phòng khách sạn, thông qua hướng dẫn viên, đặt vấn đề yêu cầu chị “chuộc” lại máy ảnh với giá 3,2 triệu đồng. Sau đó giữa chị và ông Hùng xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát.

“Tôi cảm thấy mình bị anh ta đe doạ. Khi tôi thắc mắc ông ta (ông Hùng – PV) lấy máy ảnh đó từ đâu và tại sao lại ra giá như vậy. Ông ta tỏ ra rất bực bội và bắt đầu la hét tôi !” - chị Kelly Emma Kirsty kể lại.

Theo chị, người đàn ông này đã nắm cổ áo chị dí vào tường và đe dọa. Sau khi lấy lại được máy ảnh, chị Kelly Emma Kirsty thấy trong máy ảnh còn lưu hình ảnh tự sướng của 2 người đàn ông (trong đó có ông Hùng).

Dựa vào dữ liệu được lưu lại, nữ du khách này khẳng định họ tìm được máy ảnh của chị trong thời gian chị đang ở hang Tối.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Người Lao Động, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du Lịch Phong Nha – Kẻ Bàng xác nhận ông Nguyễn Bình Khánh là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, còn ông Nguyễn Mạnh Hùng là hướng dẫn viên du lịch tại điểm du lịch Phong Nha Farmstay có địa chỉ tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch).

Theo ông Lợi, khoảng 5 giờ chiều ngày 19-9, một nhóm du khách có đánh rơi 3 chiếc mũ có gắn đèn pin trị giá khoảng 9 triệu đồng, đơn vị đã thuê ông Hoàng Thanh Trường lặn tìm giúp du khách, trong quá trình lặn tìm nhưng không phát hiện được 3 chiếc mũ, nhưng ông Trường lại tìm thấy một chiếc máy ảnh.

Ông Trường đòi trả công lặn tìm máy ảnh với giá 1,5 triệu đồng. Ông Khánh đã trả tiền cho ông Trường và cùng ông Hùng đến gặp hướng dẫn viên du lịch của chị Kelly Emma Kirsty. Chuyện đòi tiền du khách ông Lợi không hề biết.

“Hiện chúng tôi đã yêu cầu Khánh làm bản tường trình vụ việc, nếu có việc xảy ra tôi sẽ xử lý nghiêm” – ông Lợi khẳng định.

(Theo NLĐ)