Việc đáp ứng tiến độ theo đúng ký kết là một trong những yếu tố quan trọng quyết định uy tín của một nhà thầu xây dựng. Đó là lý do các công trình luôn chia ca hoạt động ngày đêm, kể cả những ngày lễ, ngày Tết.

{keywords}
 

2h sáng, bê tông bắt đầu về tới công trình. Không khí trở nên sôi động với tiếng máy bơm, tiếng giám sát, công nhân gọi nhau trên bộ đàm…

{keywords}
 

 

{keywords}

 Công việc bàn giấy nơi có bê tông, sắt thép cũng mang nét đặc biệt hơn từ năm 2020, đó là sự xuất hiện của “chiếc khẩu trang”

Một công trình trường tồn bền bỉ với thời gian là sự cộng hưởng của những bàn tay và khối óc, với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết để làm nên kết cấu hoàn chỉnh cho công trình.

{keywords}
 

Nửa đêm là “thời” của bê tông, vì đó là lúc xe bê tông được phép di chuyển vào thành phố. Đại diện Công ty CP Xây dựng Coteccons chia sẻ: “Đối với những dự án có tiến độ gấp, đôi khi chỉ mất từ 3 - 5 ngày để hoàn thành 1 sàn.”

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 Giữa những mẻ bê tông hối hả, liên tục được bơm lên sàn, các giám sát công trình tranh thủ ăn lấy sức

 

{keywords}

 

“Riết rồi cũng thành quen hết. Ai rồi cũng phải thích nghi, vì công việc mà! Bạn bè mình nhiều người cũng khuyên tôi chuyển nghề để được nhàn hơn nhưng nghề chọn tôi rồi”, anh Khánh - nhân viên Công ty CP Xây dựng Coteccons chia sẻ về nghề xây dựng.

Thanh Sơn