Hàng loạt các cửa hàng tại Việt Nam thực hiện chiến lược khuyến mãi có phần “lạ đời” nhằm lôi kéo khách hàng.

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để đảm bảo cho sự tồn tại, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã liên tiếp tung ra các chiêu khuyến mãi cho khách hàng.

Gần đây, hàng loạt các cửa hàng tại Việt Nam thực hiện chiến lược khuyến mãi có phần “lạ đời” nhằm lôi kéo khách hàng.

Những cách khuyến mãi này độc đáo nên đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng.

{keywords}

Mới đây, một nhà hàng Thái mới mở trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, T.p HCM đã đưa ra chương trình khuyến mãi, oẳn tù tì. Khách phải oẳn tù tì với nhân viên của nhà hàng, và nếu thắng cuộc sẽ được giảm ngay 30% giá trị của tổng hóa đơn ăn uống ở quán.

 

{keywords}

Nhờ chương trình khuyến mãi “không đụng hàng” này mà hiện nay chuỗi cửa hàng trở nên hút khách. Chương trình này lúc đầu chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 18h đến 20h hàng ngày.

{keywords}

Trước đó, một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở T.p HCM đã tung ra chương trình khuyến mãi “không giống ai”. Theo đó, khi thanh toán tiền chỉ cần khách hàng hôn môi nhau sẽ được tặng 100% giá trị hóa đơn hiện tại cho lần ăn sau, hôn vào má sẽ được 50%, và 25% cho những chỗ khác như tay, trán.

 

{keywords}

Bên cạnh những ý kiến tích cực, chương trình này còn bị nhận nhiều phàn nàn từ khách hàng và giới truyền thông. Theo đánh giá của 1 quản lý một nhà hàng ở quận 1, đây cũng chỉ là chương trình mang tính chất thời vụ, khó có thể phát triển một cách lâu dài”.

 

{keywords}

Không giống 2 chương trình trên, cách khuyến mãi ăn hết chiếc bánh 2,1 kg của một tiệm bánh ở Hà Nội cũng thu hút được nhiều thực khách. Bất kỳ 2 người nào ăn hết chiếc bánh khổng lồ, nặng 2,1 kg trong vòng 30' tại quán, sẽ nhận được giải thưởng trị giá một triệu đồng.

{keywords}

Nếu không ăn hết hay dừng giữa chừng, khách tham gia đó sẽ phải trả cho quán 99.000 đồng. Thoạt nghe tưởng chừng “dễ ăn”, nhưng trong số gần 180 người (tức gần 90 cặp đôi) dự thi trong 9 ngày thì hiện mới có 2 cặp vượt qua thách thức.

{keywords}

Trước chương trình này, chuỗi cửa hàng phở Ông Hùng tại T.p HCM cũng có một chương trình tương tự. Khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được thưởng 1 triệu đồng.

{keywords}

Mỗi tô phở gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, và rau,chanh như các tô bình thường. Nếu cộng cả chiếc tô đựng (1.070 gr), thì trọng lượng của tô phở mà khách sẽ phải chinh phục là 4,9 kg.

{keywords}

Tuy nhiên, cửa hàng này bị tố tăng lượng bánh phở lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò vụn nhiều mỡ và các thành phần khó ăn khác để “làm khó” người tham gia cuộc thi.

{keywords}

Nói về vấn đề này, ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở này khẳng định, nếu khách hàng từng tham gia thi tại chi nhánh Hai Bà Trưng nhưng thất bại, muốn thi lại đơn vị này rất sẵn sàng.

(Theo Đại lộ)