{keywords}
Không khí nhộn nhịp trên công trường các dự án của Hải Phát Invest những ngày giáp Tết

Tiếng ầm ào trong tiết trời chuyển giao…

Tết nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, trên những công trường của Hải Phát Invest như Roman Plaza, Thuận An Central Lake, The Vesta, khu đô thị mới Phú Lương,.. đang rộn ràng âm vang, giục giã lòng người. Hàng chục phương tiện máy móc ầm ào cùng hàng trăm công nhân vẫn đang miệt mài lao động để kịp tiến độ thi công đề ra trước khi nghỉ Tết.

Từng tốp công nhân, kỹ sư cần mẫn với công việc của mình mặc cho thời tiết ở miền Bắc dạo gần đây không mấy dễ chịu. Như đang quên đi sức hút của không khí xuân, gương mặt họ hết sức hồ hởi, tập trung cao độ với công việc để đảm bảo tiến độ công trình đang thi công.

Ông Đinh Ngọc Thanh - Ban Quản lý dự án Roman Plaza cho biết: “Với chúng tôi, kỷ luật lao động, chất lượng công trình, thời gian hoàn thành dự án cùng tinh thần trách nhiệm luôn là những yếu tố được đặt lên hàng đầu.”.

{keywords}
Công trường thi công dự án Roman Plaza dù là những ngày cận Tết nhưng vẫn giữ nguyên sự tập trung cao độ

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Roman Plaza đã hoàn thiện 100% phần thấp tầng và đang bàn giao tới khách hàng. Phần xây dựng cao tầng cùng các hạng mục thi công khác cũng được triển khai theo đúng tiến độ. Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2019.

{keywords}
Roman Plaza đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng năm 2019

Ở một trong những nơi được mệnh danh là đáng sống nhất Quận Hà Đông - khu đô thị mới Phú Lương, không khí làm việc hăng say, hối hả cũng đang được diễn ra.

Ông Nguyễn Hữu Toàn - cán bộ tư vấn giám sát tại dự án cho biết: “Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết, anh em ở đây đa số đều ở xa nên rất mong ngóng đến ngày về quê. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn động viên nhau cố gắng làm việc tích cực để đảm bảo tiến độ bàn giao dự án”.

{keywords}
Tất cả đội ngũ công nhân cũng như thiết bị máy móc đang tập trung cao độ cho công tác thi công tại Khu đô thị mới Phú Lương

 

{keywords}
Sự phấn khởi, hào hứng hiện rõ lên gương mặt của đoàn CBNV Hải Phát Invest khi dự án Thuận An Central Lake vượt tiến độ so với kế hoạch.

Tiến độ là quan trọng nhưng an toàn là trên hết

Dù tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ tại các công trình. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo Hải Phát Invest vẫn luôn xác định, an toàn lao động trong các công trình xây dựng là yếu tố quan trọng nhất để giảm thiểu khả năng sự cố, nhất là trong những ngày giáp Tết.

Chính vì vậy, công tác tập huấn an toàn lao động luôn được chủ đầu tư và các nhà thầu chú trọng. Mặc dù công tác thi công đang được triển khai nhộn nhịp, nhưng công trường các dự án vẫn luôn được sắp xếp gọn gàng, các biển báo đầy đủ, công nhân ra công trường có quần áo, mũ bảo hộ. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm.

Chứng kiến không khí khẩn trương của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát trên công trường những ngày gần Tết mới thấy sự vất vả, gian nan mà họ đang nỗ lực vượt qua để đóng góp cho sự đổi thay từng ngày của các dự án. Năm cũ sắp qua đi, cành đào, cây mai nhà ai đang lấm tấm chúm nụ, sắc xuân đang gõ cửa đã phần nào sưởi ấm những khuôn mặt rạng ngời và bàn tay những con người đang xây đắp lên tổ ấm cho hàng vạn gia đình Việt.

Xuân Thạch