- Đầu những năm 2000, Hà Nội bắt đầu mở rộng về phía Tây - cũng là lúc vùng đất này hình thành nhiều khu nhà giàu mới. Trung Hoà - Nhân Chính, The Manor hay Mỹ Đình trở thành những khu đô thị sầm uất và đẳng cấp.

Biệt thự soi gương Linh Đàm: Triệu đô không nói chuyện

Dự án Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính được coi là một trong các khu ở thương mại đầu tiên ở Hà Nội. Được khởi công năm 2001 và hoàn thành năm 2006, Trung Hoà Nhân Chính nhanh chóng thu hút những người giàu, là một cuộc di chuyển từ bên trong nội thành sang phía Tây, hình thành nên những khu biệt thự đẳng cấp dành cho giới quan chức và các đại gia Hà thành. 

Dạo quanh đường Nguyễn Thị Định, Hoàng Ngân hay Đỗ Quang, những ngôi biệt thự mang nét lai tạo phong cách châu Âu nằm ẩn mình sau những hàng cây. Hầu hết những căn mặt đường đều được cho thuê làm nhà hàng hay văn phòng dành cho người nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc. Trái ngược, những ngôi nhà đường nhỏ bên trong lại im lìm, kín cổng cao tường,... Ông chủ của chúng có thể là quan chức hay doanh nghiệp tầm cỡ. “Ở đây lắm ông chủ có tới 2-3 nhà, chỉ cho thuê một năm cũng kiếm tiền tỷ”, bảo vệ một biệt thự cho hay.

Khảo sát giá nhà tại một số văn phòng nhà đất xung quanh các khu đô thị mới, giá nhà liền kề, biệt thự tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính hiện giao dịch ở mức 150 triệu đồng/m2 đối với vị trí đường nhỏ. Còn các lô biệt thự, liền kề nằm trên các trục đường chính như Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Định giá cao hơn, 150-250 triệu đồng/m2. 

{keywords}
Những căn biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội

{keywords}
Giá BĐS ở đây khoảng 200 triệu đồng/m2

{keywords}
Những dãy nhà ít người biết tới

Cũng như Trung Hoà - Nhân Chính, khu biệt thự cao cấp tại khu đô thị Mỹ Đình - Từ Liêm (Hà Nội) có quy mô “hoành tráng và sang trọng” vào bậc nhất Hà Nội. Khu đô thị Mỹ Đình II có tới 206 ngôi biệt thự (diện tích từ 180-270 m2), phần lớn đã được HUD bán hết ngay trong năm 2003. Đây cũng là nơi tập trung của khá nhiều quan chức, giám đốc doanh nghiệp lớn. 

Dư luận đã từng xôn xao về một lãnh đạo doanh nghiệp có tới 4 ngôi biệt đều nằm ở những vị trí đẹp nhất của khu đô thị, có 2 biệt thự liền kề hai mặt đường. Trị giá thực của 4 ngôi biệt thự này phải lớn hơn số tiền gần 100 tỷ đồng. Gần đây, người ta đang chú ý tới ngôi biệt thự hai mặt tiền của ông bà Hồng Uyên được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp vừa cổ điển vừa hiện đại, khiến những người qua lại không khỏi thán phục trước độ chịu chơi của chủ nhân.

Khảo sát khu vực này, giá biệt thự từ 150-200 triệu đồng/m2. Đơn cử như ngôi biệt thự đơn lập phong cách Pháp, rộng 200m2 được định giá 26 tỷ đồng. Điều đáng nói, trong khi mỗi căn biệt thự có giá từ 20-30 tỷ đồng, vẫn có nhiều ngôi biệt thự đang bỏ hoang chứng tỏ những ông chủ nhà bề thế và thừa tiền đến mức nào.

{keywords}
Biệt thự bề thế của đại gia ở Mỹ Đình

{keywords}
Trong số đó không ít là lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

{keywords}
Mỗi căn nhà giá lên tới vài chục tỷ đồng

Đình đám ở phía Tây, khu đô thị The Manor cũng được ví là một trong những nơi dành cho giới nhà giàu Hà Nội. Toàn bộ tổ hợp này được thiết kế theo phong cách châu Âu, kết hợp nét cổ điển và hiện đại của kiến trúc Pháp, được mệnh danh là “Paris giữa lòng Hà Nội”.

Theo con số thống kê của chủ đầu tư, có tới 60-70% cư dân là giám đốc và quản lý các doanh nghiệp tư nhân. 80-90% những người thuê nhà là người nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc.

Mặc thị trường lao dốc khiến giá trị của nhiều dự án bất động sản suy giảm mạnh nhưng giá căn hộ ở đây không thay đổi nhiều. Giá căn hộ chung cư vẫn dao động từ 40-50 triệu đồng/m2, biệt thự 180-200m2 có giá từ 190-210 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát, giá cho thuê hiện tại đối với căn hộ 2 phòng ngủ rộng 100m2 dao động từ 1.100-1.200 USD/tháng, căn hộ 3 phòng ngủ là 1.500-2.200USD/tháng và loại căn hộ 4 phòng ngủ là hơn 3.000 USD/tháng.

{keywords}
Một đẳng cấp mới ở Hà Nội

{keywords}
Khu đô thị theo phong cách kiến trúc Pháp

{keywords}
Được ví như Paris của Hà Nội

D.Anh