Xe tự chế đang trở thành mốt được nhiều dân chơi xe yêu thích. Gần đây, ở Việt Nam, nhiều mẫu xe tự chế độc, lạ gây sốt cộng đồng mạng.

'Siêu xe' bọ ngựa cực dị ở Quảng Trị

Dân chơi xe đang xôn xao về một chiếc xe độ cực lạ. Chủ nhân của chiếc xe này là anh Phan Kế Phước (30 tuổi), ở phường 5, Đông Hà (Quảng Trị). Để có “siêu xe” này, anh Phước mua một chiếc xe 78 cũ về cắt khúc sườn rồi dùng ống nước bằng sắt uốn cong làm thành “phần bụng” của xe. Sau đó anh hàn và cắt điều chỉnh cho thích hợp với tư thế ngồi của chính anh. Phần phanh, số, anh cũng tự chế bằng cách dùng thanh sắt dài nối với cần đạp số, đạp phanh.

Phần dây ga, được mua về tự chế nới cho dài ra sao cho phù hợp với chiều dài của xe. Chiếc “siêu xe” có độ dài 2,8m, có bình xăng 5 lít, khá lợi xăng và được hoàn thành trong vòng 3 ngày. Chi phí hoàn thành chiếc “siêu xe” chỉ tốn 4 triệu đồng.

{keywords}

 Anh Phước bên chiếc xe do mình tự thiết kế

Anh Phước tâm sự: “Xe này thiết kế với bộ khung vừa hợp với chiều cao của tôi nên những người khác khó điều khiển được. Từ nhỏ tôi đã thích những dòng xe kiểu dạng lạ như dân chơi xe lâu rồi nhưng không có tiền mua nên tự mày mò, thiết kế ra chiếc xe này. Bây giờ tôi đã thỏa mãn”.

Siêu xe chạy điện gây xôn xao xứ Nghệ

Tháng 7 vừa qua, cư dân mạng đua nhau bàn tán về một chiếc ô tô chạy điện tự chế với mức giá siêu bèo của một người nông dân ở Nghệ An.

{keywords}

Ô tô made in Vietnam 35 triệu đầy đủ "option" ở Nghệ An

Theo các thành viên trên một diễn đàn về ô tô, chiếc xe điện 35 triệu này có nguồn gốc ở Cửa Lò. Một thành viên cho biết: "Xe chạy rất ngon, đủ mọi option đồ chơi, có tiến lùi, còi, vô lăng, màn hình DVD... chằng thiếu gì cả." Ngoài ra, chiếc xe chạy bằng điện, mỗi lần sạc đầy là chạy được tầm 100km.

Sau khi thông tin về ô tô điện 35 triệu được đăng tải trên mạng, người nông dân chế tạo ra chiếc ô tô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Từ sự việc một người nông dân tự tay hoàn thiện một chiếc ô tô hoàn chỉnh, nhiều người liên tưởng đến giấc mơ ô tô "made in Vietnam".

Siêu xe 'độc nhất vô nhị' ở Quảng Trị

Cuối tháng 7 vừa qua, một chiếc xe độ ở Quảng Trị cũng gây xôn xao cộng đồng mạng. "Siêu xe" này được blogger Robbey chia sẻ trên fanpage có hơn 1,575 triệu thành viên của mình.

{keywords}

 Siêu xe độc nhất vô nhị ở Quảng Trị gây xôn xao

Blogger Robbey đã chia sẻ bức ảnh về người đàn ông mặc đồ đen điều khiển xe máy màu đen có hình thù quái lạ ở Quảng Trị. Chiếc xe độ này trông giống một vài mẫu mô tô chopper của dân chơi trong các bộ phim hành động Mỹ. Song điểm độc đáo là "phần bụng" chứa linh kiện rất nhỏ, tay lái lại rất dài và phần đuôi giống của xe Cub.

Dân mạng tự hỏi rằng người lái chiếc xe độ này làm sao có thể cua được. Bên cạnh đó, một số bạn cũng thắc mắc rằng CSGT liệu có thổi phạt tài xế điều khiển chiếc xe này, hay anh ta có vi phạm pháp luật không?

'Siêu xe' Nghệ An gây sốt dân mạng

Tháng 3 vừa qua, hình ảnh một chiếc xe máy mang biển số 37 với hình dáng khá lạ được khá nhiều người quan tâm.

{keywords}

Chiếc xe máy bọc vỏ sắt màu xanh bộ đội, khác chắc chắn


{keywords}

Các chi tiết máy rất cầu kỳ, với chiếc xe này, chủ nhân không còn lo mưa nắng. 


{keywords}

Độc nhất là một mô hình xe ô tô trên nóc

{keywords}

Chiếc xe đi ra đường thu hút nhiều sự chú ý. 

Theo hình ảnh được chia sẻ, đây là chiếc xe máy đã được chủ nhân độ thêm vỏ sắt màu xanh, không khác gì một chiếc ô tô. Trên nóc xe còn có thêm mô hình của một chiếc siêu xe. Đánh giá của đông đảo giới chơi xe trên mạng, chiếc xe mang biển số 37 này rất độc đáo. “Với chiếc xe  này không phải lo nắng mưa”, một thành viên diễn đàn bình luận.

Không chỉ thán phục về sự sáng tạo của chiếc xe, không ít thành viên còn cho rằng chủ xe là người khác thường và chịu chơi.

Xe off-road tự chế độc đáo tại Tây Ninh

Năm 2013, nhiều người bàn tán về một mẫu xe tự chế kết hợp những chi tiết từ cả xe máy và ôtô với vẻ phong trần của dòng off-road ở Tây Ninh.

Anh Hiển, tác giả của mẫu xế độ đã mất hơn 3 tháng để hoàn thành tác phẩm của mình. Anh chế ra chiếc xe độc đáo này với mục đích hướng tới khả năng chạy off-road trên rẫy. Theo anh Hiển, khó khăn lớn nhất khi độ xe là chế tạo hộp số lùi cho xe và cả sự đồng thuận của người thân.

Để chế tạo hộp số lùi, chủ nhân không dùng hộp số có sẵn của những loại ôtô vì cơ cấu không phù hợp, thay vào đó anh thiết kế lại từ những bánh răng của hộp số xe máy. Sau nhiều ngày đêm mày mò, hộp số 4 tiến 1 lùi ra đời, lượng nhông thừa sử dụng làm pedal đem lại vẻ độc đáo. Hộp số này cũng ứng dụng được trên các xe dành cho người khuyết tật.

{keywords}

Xe off-road tự chế độc đáo tại Tây Ninh

Xe sử dụng giảm xóc của xe máy, hai phía trước và hai phía sau lắp theo dạng cánh dơi tạo sự vững chắc, xe không bị lật khi di chuyển qua những đoạn đường ghồ ghề. Hệ thống phanh đĩa thủy lực với dây dẫn dầu cố định vào khung xe gọn gàng.

Mẫu xe tự chế có khung sườn làm từ 9 cây sắt ống, mỗi cây dài 6 m, đường kính 27 mm. Khối lượng xe khoảng 300 kg. Xe không sử dụng mái che vì chủ nhân yêu thích sự tự do phóng khoáng, nếu để hở sẽ phù hợp hơn với phong cách off-road, nương rẫy Tây Ninh. Hệ truyền động một bánh sau thông qua xích (sên). Vì không sử dụng truyền động lap nên không có bộ vi sai. Khi vào cua nếu cho hai bánh cùng quay sẽ gây lật xe.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)