Honda PCX, Honda Wave RSX AT, Yamaha Cuxi, Yamaha Lexam là những mẫu xe không chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng Việt.

Khi cho ra đời một mẫu xe mới, các hãng xe luôn gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, một số sản phẩm không nhận được sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng, nhanh chóng bị đào thải trên thị trường, dẫn đến việc dừng sản xuất tại nhà máy.

Dưới đây là những mẫu xe đáng quên của 2 "ông lớn" Honda và Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Honda PCX

Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2010, mẫu xe tay ga của Honda được cho là sẽ tạo nên một cơn sốt lớn trên thị trường. Bởi khi đó, PCX là mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Như những dự đoán trước đó, sau khi ra mắt, mẫu xe của Honda đã được bán với giá cao hơn đề xuất của hãng rất nhiều, trong một khoảng thời gian khá dài.

{keywords}

Honda PCX 125 đã từng bị nghi là dừng sản xuất. Ảnh: Honda.

Tuy nhiên, thiết kế chính là điểm yếu của PCX. Trong khi các mẫu xe ga trên thị trường có thể phù hợp cho cả nam và nữ, PCX lại mất điểm khi không thích hợp cho chị em, nhất là những người hay mặc váy. Thanh ngang phía trước xe được thiết kế cao, nên việc lên xuống đối với nữ giới khá khó khăn.

Bên cạnh đó, thiết kế phần đầu và đuôi xe không cân đối cũng là yếu tố gây mất điểm của PCX. Trong khi đó, trên nhiều diễn dàn xe uy tín, PCX được đánh giá là có thiết kế quá hiền, thích hợp hơn với những khách hàng trung tuổi.

Do đó, sau một số lần thay đổi thiết kế phần yên xe, PCX hầu như đã mất hút trên thị trường trong năm 2013. Theo nhiều đại lý của Honda, hãng xe này đã dừng sản xuất PCX để chuẩn bị cho một phiên bản mới.

{keywords}

Honda PCX 125 hoàn toàn mới liệu có thành công hơn mẫu xe cũ.

Tháng 1/2014, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng phiên bản PCX 125 mới. Như trước đây, PCX mới vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, như cụm đèn pha sử dụng bóng LED, thiết kế lại phần đầu xe và có những đường nét góc cạnh hơn.

Tuy nhiên về tổng thể, PCX vẫn không có quá nhiều thay đổi so với trước đó. Chính vì vậy, khó có thể khẳng định mẫu xe này sẽ thành công tại thị trường Việt Nam, dù là phiên bản mới.

Honda Wave RSX AT

Được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá trên chị trường xe máy Việt bởi thiết kế độc đáo, lai giữa xe ga và xe số, tuy nhiên, Wave RSX AT đã không nhận được sự đón nhận của khách hàng như mong đợi.

Về cơ bản, kiểu dáng của Wave RSX AT không khác biệt nhiều so với những mẫu xe khác của dòng xe Wave, kiểu dáng đặc trưng của một chiếc xe số. Những tưởng sự độc đáo này sẽ giúp Wave RSX AT có sự đột phá trên thị trường xe máy, thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

{keywords}

Mẫu xe ga lai xe số Wave RSX AT là một chiêu bài thất bại của Honda tại Việt Nam.

Chính sự "ẩm ương" trong thiết kế đã khiến Wave RSX AT mất điểm. Nhiều người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng với một chiếc xe ga mà lại mang kiểu dáng không khác gì xe số.

Sau những màn ra mắt hoành tráng, rầm rộ, Wave RSX AT dường như đã mất hút trên thị trường.

Yamaha Cuxi

Mẫu xe tay ga tầm trung hướng tới phái đẹp của Yamaha ra đời từ năm 2010. Kiểu dáng nhỏ nhắn, thiết kế độc đáo là điểm tạo nên sự khác biệt rất lớn của Cuxi so với những mẫu xe ga khác trên thị trường.

Tuy nhiên, thiết kế ko thật sự bắt mắt cùng với mức giá bán cao (hơn 31 triệu đồng ở thời điểm ra mắt), lại khiến Cuxi không được đón nhận trên thị trường. Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ khác liên tục có những phiên bản mới, kiểu dáng bắt mắt, thì Cuxi vẫn giữ nguyên dáng vẻ của mình và trở nên chậm bước trong cuộc đua đối với các sản phẩm cùng phân khúc.

{keywords}

Yamaha Cuxi không tạo nên điểm nhấn trên thị trường Việt, dù có doanh số bán rất tốt tại một số thị trường châu Á.

Chính yếu tố thiết kế không hợp thời, đã khiến Cuxi dần bị quên lãng. Có những thời điểm, các chủ đại lý xe sẵn sàng bán Cuxi với giá thấp hơn đề xuất hãng cả chục triệu đồng nhưng vẫn không thể hút khách. Hiện tại, Cuxi đã gần như vắng bóng tại các đại lý xe máy.

Yamaha Lexam

Tương tự như mẫu chiếc Honda Wave RSX AT, thậm chí Yamaha Lexam còn là mẫu xe lai giữa xe số và xe ga đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Khác với Honda, Yamaha đã thiết kế Lexam hoàn toàn mới cả về kiểu dáng, cũng như công nghệ.

{keywords}

Mẫu xe lai Lexam cũng là một sản phẩm đáng quên trên thị trường xe máy Việt của Yamaha.

Tuy nhiên, cũng như Honda, sự khác biệt của Lexam so với các mẫu xe ga khác trên thị trường đã không mang lại sự thành công. Trong tiềm thức của nhiều người, xe ga phải mang kiểu dáng của một chiếc xe ga chứ không phải mang thân hình của một chiếc xe số. Đây chính là điểm chung đã "giết chết" cả Honda Wave RSX AT và Yamaha Lexam.

Yamaha Lexam cũng nhiều lần được các đại lý bán về với giá thấp hơn niêm yết, do đã nhỡ nhập về, nhưng cũng không thu hút được khách hàng.

Theo Zing