Nhà đầu tư tham gia có thể đặt mua tối thiểu 1.000 và tối đa là 5.444.000 cổ phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ ngày 07/02/2022 đến ngày 28/02/2022. Kết quả đặt mua sẽ được công bố vào ngày 4/3/2022.

Lượng cổ phiếu IPO là cổ phiếu phát hành mới, tương đương 10% vốn điều lệ hiện hữu của công ty là 1.088,8 tỷ đồng. Tạm tính theo mức giá chào bán thì Nova Consumer có mức định giá pre-IPO vào khoảng hơn 4.700 tỷ đồng và định giá sau chào bán là 5.200 tỷ đồng (tương đương gần 220 triệu USD).

{keywords}
Trong lĩnh vực thuốc thú y, Nova Consumer được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đầu ngành

Từ số tiền huy động được, công ty dự kiến sẽ dùng 430 tỷ đồng để mua lại phần vốn góp của Công ty cổ phần Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc và phần còn lại bổ sung vốn lưu động. Sau khi IPO thành công, Nova Consumer sẽ tiến hành nộp hồ sơ niêm yết tại HoSE.

Nova Consumer là một trong những thành viên của NovaGroup, bên cạnh những thành viên trụ cột khác như Novaland (HoSE: NVL), Nova Service…

Nova Consumer có 11 công ty con (trực tiếp và gián tiếp) và 3 công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có 2 công ty trong lĩnh vực vắc xin và 4 công ty chuyên về sức khỏe vật nuôi với 2 nhà máy sản xuất thuốc thú y được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động và đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. Trong mảng thức ăn chăn nuôi, Nova Consumer có 3 nhà máy với tổng công suất 730.000 tấn mỗi năm. Công ty cũng có 7 trang trại heo, bò, gà ở nhiều tỉnh tại Việt Nam.

Năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).

{keywords}
 

Nguồn thu chính của Nova Consumer hiện gồm có mảng nông nghiệp: thuốc thú y - vắc xin, thức ăn chăn nuôi và trang trại - nông trại và hàng tiêu dùng: thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng. Bản cáo bạch của Nova Consumer cho biết hiện công ty này đang giữ vị trí số một trong thị trường kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản.

Chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín 3F của Nova Consumer được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai khi nhu cầu tiêu dùng thịt của Việt Nam hiện vẫn còn ở mức thấp và đang có nhu cầu tăng trưởng nhanh khi thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng cao.

Động lực tăng trưởng của ngành nông nghiệp hiện còn đến từ sự chuyển dịch từ sản xuất nhỏ lẻ sang tập trung hóa chăn nuôi để gia tăng sản xuất cũng như giảm thiểu dịch bệnh lây lan khi có những trận dịch lớn, sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng vắc xin, thuốc thú y, các dung dịch sử dụng trong biện pháp an toàn sinh học và kể cả thức ăn gia súc công nghiệp, góp phần không nhỏ trong tỷ lệ tăng trưởng của ngành trong tương lai.

Được biết năm 2021, Nova Consumer đặt mục tiêu đạt 4.149 tỷ đồng doanh thu và 279 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Sau 9 tháng, công ty đã đạt 2.664 tỷ doanh thu và 342 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ngọc Minh