Một nữ đại gia bí ẩn đã chi tiền tỷ để xây một ngôi “biệt thự” khang trang dành cho các loài động vật. Sau khi chúng chết, nữ đại gia này cho người xây mộ chôn cất giống như con người.

"Biệt thự" này do bà Thái Thị Cúc Lan (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) xây bên cạnh quốc lộ 20, tại xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, cách đèo Bảo Lộc khoảng 5km.

{keywords}
"Biệt thự" bây giờ chỉ còn là hoang tàn

Trong một lần lên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng, bà Lan thấy mảnh đất nơi đây bình yên, khí hậu ôn hòa nên đã tìm hiểu và mua một mảnh 6ha để xây lâu đài cho khỉ, bò, heo, chim, chuột và chó… có sân, nhà tắm, lò sưỡi khang trang.Đặc biệt, khi chúng chết, bà Lan cho người làm mộ, chôn cất đàng hoàng.

Năm 2009, bà Lan bị bệnh ung thư và công việc làm ăn cũng đổ bể nên bà gần như bị phá sản. Năm 2010 bà Lan mất, giờ đây ngôi biệt thự chỉ là đóng hoang tàn. Hiện ngôi “biệt thự” động vật này được ông Nguyễn Văn Thảo (51 tuổi), ngụ xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai trông coi.

{keywords}
Sau khi các loại động vật được nuôi bị chết, bà Lan cho người xây mộ chôn cất như con người

Cũng vì vung tiền tỷ để nuôi động vật nên cuối đời bà Lan lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, thậm chí phải bán đất cho bạn bè ở Sài Gòn.

(Theo CA TPHCM)