Sau hơn nửa năm hoạt động  tại Việt Nam, Samsung Pay trở thành giải pháp thanh toán di động tất yếu cho hơn 400.000 người dùng hiện đại và đang khiến các tín đồ của smartphone Samsung  càng dùng càng mê.

Samsung Pay - Cơn sốt công nghệ chưa có dấu hiệu dừng lại

Thời điểm mà xu hướng thanh toán không tiền mặt trở nên ngày càng phổ biến, cũng là lúc những vụ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, hack tài khoản ngân hàng,… diễn ra liên tục và ngày càng tinh vi.

Thực trạng này buộc người dùng phải tìm kiếm một phương thức thanh toán mới, an toàn hơn để bảo vệ hiệu quả cho túi tiền của mình. Đúng thời điểm đó, Samsung Pay đã xuất hiện và mang theo những giải pháp công nghệ tân tiến, tập trung vào ba tiêu chí chính: Đơn giản, tiện lợi và an toàn (bảo mật cao).

Chỉ hơn sau 6 tháng ra mắt tại Việt Nam, Samsung Pay đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng: hơn 400.000 lượt thuê bao đăng ký sử dụng, trong đó, có hơn 500.000 giao dịch thành công, đạt gần 350 tỉ đồng. Đây cũng là phương thức thanh toán đang vô cùng thịnh hành trên thế giới.

Khởi điểm tại Hàn Quốc, Samsung Pay nhanh chóng lan tỏa ra nhiều thị trường lớn như Mỹ, Úc, Trung Quốc, Châu Âu, Đông Nam Á, liên kết thành công với hơn 650 ngân hàng và liên minh tín dụng toàn cầu. Và Việt Nam, cũng nhanh chóng trở thành điểm đến được người dùng ưa chuộng bởi những lợi điểm mà Samsung Pay mang lại.

Sở hữu cả thế giới chỉ sau một cú chạm

Với khả năng tương thích rộng rãi với tất cả máy POS hiện có trên thị trường, người dùng có thể sử dụng Samsung Pay để thanh toán cho những nhu cầu rất đa dạng của mình chỉ bằng một cú chạm.

Từ ngày có Samsung Pay, buổi sáng của cô bạn Huyền Anh (Quận 7, TP.HCM) không bao giờ thiếu vắng mùi cà phê thơm lừng: “Mình có thói quen mua cà phê sau khi tập thể dục xong. Trước đây, sáng nào mình cũng phải khốn khổ tìm cách nhét ví vào bộ đồ tập thể thao, hôm nào mặc đồ tập không có túi thì chẳng biết phải để tiền vào đâu. Bây giờ, chỉ cần cầm theo duy nhất một chiếc điện thoại, mình đã có cả “thế giới” trong tay: Vừa nghe nhạc, vừa đếm bước chân, đo nhịp tim, lại kiêm luôn thanh toán tiền cà phê hay chi phí phòng tập. Cảm thấy như cơ thể đã tự động giảm được nửa ký lo lắng và phiền toái vậy”.

{keywords}
Tách cà phê sáng thơm ngon đến tay Ngọc Huyền chỉ với thao tác chạm điện thoại đơn giản trên đầu đọc thẻ của cửa hàng.
{keywords}
 

Nhiều bạn trẻ còn cho biết, điều khiến họ cảm thấy thú vị ở Samsung Pay chính là khả năng tạo cho người dùng phong thái thảnh thơi, sành điệu để “ghi điểm” trong mọi tình huống.

Khánh Hưng (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ của mình trong cuộc hẹn đầu tiên: “Hôm ấy, mình hẹn cô bạn mới quen ở một quán trà sữa lãng mạn. Sau khi xếp hàng gọi món, thì mình phát hiện trước khi ra khỏi nhà, mình đã lấy nhầm tờ tiền 20 nghìn thay vì 500 nghìn bỏ vào ví. Lúc ấy số tiền mặt trong người mình chỉ đủ để thanh toán… nửa ly trà sữa. May mắn quá, mình kịp nhớ ra còn có Samsung Pay. Chỉ với một chạm trên điện thoại, mọi chi phí đã được giải quyết xong xuôi.

Mình vừa trả tiền trà sữa với những thao tác còn đơn giản hơn cả mở ví tiền, lại vừa khiến bạn gái ngạc nhiên vì độ sành công nghệ. Giờ thì bọn mình sắp kỷ niệm 100 ngày yêu nhau rồi đấy”.

{keywords}
 

Samsung Pay không chỉ nhận được “cơn mưa” lời khen từ người dùng, mà bản thân các nhà hàng, shop thời trang, rạp chiếu phim… cũng khẳng định việc sử dụng Samsung Pay khi thanh toán thật sự mang lại lợi ích cho cả hai bên: doanh nghiệp và khách hàng.

Linh Chi (19 tuổi, sinh viên hiện đang làm thu ngân part - time tại một shop mỹ phẩm ở Quận 1) cho biết: “Thời điểm khủng khiếp nhất đối với những bạn làm thu ngân như em chính là các đợt giảm giá. Khách hàng đông kín tiệm, ai cũng muốn tính tiền thật nhanh, riêng việc kiểm đếm từng món, rồi tìm tiền lẻ để thối khách đã khiến tụi em chật vật. Đó là chưa kể, tụi em khó có thể kiểm soát được bảo mật an toàn cho khách hàng khi khách nhập mã PIN thẻ tín dụng có bị người đứng sau nhanh mắt nhìn thấy hay không.

Từ ngày có Samsung Pay, tụi em cảm thấy dễ thở hơn hẳn, mọi thao tác thanh toán trở nên rất nhanh chóng và dễ dàng. Mùa khuyến mại với tụi em đã không còn là cơn ác mộng nữa”.

Hơn 6 tháng hoạt động tại thị trường Việt Nam, Samsung Pay đã góp phần thay đổi không hề nhỏ thói quen thanh toán của đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Trong năm 2018, Samsung Pay dự kiến sẽ có thêm nhiều tính năng vượt trội và tiện ích thông minh hơn nữa cho người dùng, nâng tầm trải nghiệm lên tầm cao mới.

Trong thời điểm mà từ khóa “Samsung Pay” ngày càng được phủ sóng rộng rãi như thế này, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng tương lai thanh toán không tiền mặt thuận tiện, dễ dàng và an toàn cho tất cả mọi người sẽ  không còn xa xôi.

Thu Hằng