Kết quả đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cùng nhiều đơn vị kiểm nghiệm uy tín khác tại Việt Nam. Với thành quả này, Trang trại Bò sữa NutiMilk trở thành trang trại cho nguồn sữa tươi đạt chuẩn thế giới. Đây là kết quả sau 2 năm đầu tư, kiến tạo tâm huyết của NutiFood với sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển.

Thực tế cho thấy, hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi của các thương hiệu lớn trên thế giới thường dao động ở mức từ 3.4g đến 4.0g. Theo bà Ngô Thị Diễm Trang - Phó Giám đốc Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos tại Việt Nam, đối với các sản phẩm sữa tươi nguyên chất nội địa Việt Nam, hàm lượng đạm đang ở mức từ 2.9g đến 3.2g, còn hàm lượng chất béo từ 3.2g đến 3.9g trong 100ml sữa.

{keywords}
 Trang trại NutiMilk xanh ngát nằm ngay dưới chân ngọn núi lửa Chư Đăng Ya

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá cao về chất lượng sữa tươi từ Trang trại Bò sữa NutiMilk: “Với 3.5g Đạm - 4.0g Béo trong 100ml sữa tươi, chất lượng này tương đương với sữa của châu Âu và là một trong những yếu tố rất quan trọng để chúng ta đặt chân vào thị trường khắt khe này, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

{keywords}
Những cô bò sữa thong thả gặm cỏ trên cánh đồng mombasa giàu dinh dưỡng

BS. Trần Thị Lệ - Tổng Giám đốc NutiFood Việt Nam cho biết: “Với trang trại Bò sữa NutiMilk, có thể đây không phải là trang trại bò sữa lâu đời hay có diện tích lớn nhất nhưng sẽ là nơi thiết lập chuẩn sữa tươi mới cho người tiêu dùng Việt”.

Được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) với độ cao 800m so với mặt nước biển, Trang trại Bò sữa NutiMilk nằm sâu trong rừng cỏ và ngay dưới chân ngọn núi lửa, tách biệt hoàn toàn với con người. Nơi đây có không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ từ 21-25oC, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, rất phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa.

{keywords}
 Cổng chào của trang trại trại bò sữa NutiMilk

Với diện tích rộng trên 1.000 ha, Trang trại Bò sữa NutiMilk là ngôi nhà “xanh” của hơn 7.000 bò sữa và bê con. Tất cả bò sữa của NutiMilk đều được nuôi theo quy trình thuận tự nhiên với thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày để đảm bảo chất lượng sữa và quá trình tái tạo sữa được tốt nhất.

{keywords}
Bò được chăm sóc và giám sát sức khỏe hàng ngày nhằm đảm bảo chất lượng sữa đạt chuẩn 3.5 g đạm và 4.0 g béo trên 100ml

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cho bò sữa cũng được coi là một trong những yếu tố giúp sữa đạt hàm lượng đạm và béo cao. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò được chăn nuôi tại trang trại theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò. Bộ chỉ tiêu gồm 40 thành tố về dinh dưỡng được các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi cô bò nhằm bảo đảm sức khỏe và chất lượng sữa tươi được tốt nhất.

{keywords}
Sữa từ trang trại được chở thẳng về nhà máy NutiFood cách đó khoảng 40km

Có thể nói, thành quả vừa đạt được về hàm lượng dinh dưỡng 3.5g Đạm và 4.0g Béo trong  100ml sữa tươi của Trang trại Bò sữa NutiMilk sẽ là tiền đề quan trọng để NutiFood tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, trong đó có sữa tươi NutiMilk sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới, góp sức vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt Nam.

Đánh giá về thành quả Trang trại Bò sữa NutiMilk, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nhận định: “NutiFood là doanh nghiệp có hướng đi đúng khi chọn địa phương có độ cao trên 800m, nhiệt độ từ 21-25 độ C, rất phù hợp với đặc điểm sinh lý, sinh trưởng và sinh sản của vật nuôi. Năng suất sữa bao giờ cũng tỷ lệ nghịch với chất lượng sữa. Năng suất cao thì chất lượng sữa sẽ giảm. NutiFood đã làm được sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trên 100ml, tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là lợi thế của doanh nghiệp này khi xuất khẩu đến các thị trường khó tính và còn ở giá thành bởi chất lượng quyết định giá xuất khẩu.

Tấn Tài