Mang đồ ăn đêm đến tận nhà với giá rẻ, quán cà phê nâng cấp màn hình, nâng đời để phục vụ thượng đế, một tháng diễn ra WC cũng là mùa làm ăn của những ông chủ kinh doanh nhanh nhạy này.

World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người mê bóng đá, mà còn là cơ hội để nở rộ nhiều dịch vụ ăn theo trái bóng.

Đa số các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World cup năm nay được phát sóng khá muộn từ 23h đến 5h sáng. Nắm bắt nhu cầu nạp năng lượng thức đêm xem bóng đá của khách hàng nên nhiều cửa hàng đã thu hút khách bằng cách mở dịch vụ đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ sau 24h tại quán. 

Dịch vụ ship đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết. Không phải ra đường, không mắt thời gian chế biến, chỉ cần gọi một cú điện thoại, khách hàng sẽ có những món ăn được giao đến tận nơi. 

Một cửa hàng bán đồ ăn đêm, quảng cáo trên facebook: “Ship (chuyển tận nơi) đồ ăn đêm tại Hà Nội phục vụ các fan cày bóng ban đêm, bao gồm hết tất cả các quận nội thành với nhiều món ăn phong phú, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện. Chỉ cần các cú đêm gọi điện thoại sẽ có nhân viên chuyển đồ ăn ngay cho các cú”. Theo đó, thời gian bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 18h- 3h30 sáng, thời gian ship hàng từ 20h- 4h sáng. Nhiều dịch vụ ship đồ ăn đêm với giá hấp dẫn như 35.000 mỗi đĩa cổ gà, 90.000 mỗi đĩa sụn gà…

{keywords}
Nở rộ dịch vụ chuyển đồ ăn đêm phục vụ World Cup

Chủ một shop chuyên cung cấp đồ nhắm xách tay Nga có địa chỉ ở Cầu Giấy cũng tung nhiều chiêu hấp dẫn khách hàng: “Để hưởng ứng cùng triệu tín đồ túc cầu giáo trên khắp thế giới cổ vũ cho đội bóng yêu thích, cửa hàng sẽ giảm giá 5% trên tổng các hóa đơn từ nay cho đến hết mùa World cup và miễn phí tiền giao hàng cho đơn hàng trên 1triệu đồng. Những đơn hàng ít hơn sẽ phải thanh toán thêm 20- 30 nghìn đồng”. Đó là các món lai rai được các quý ông ưa chuộng  như cá khô, mực, xúc xích, thịt hun khói…Một tháng diễn ra World cup, người xem thức đêm cũng là mùa làm ăn của các ông chủ dịch vụ nhanh nhạy này.

Thành, sinh viên năm thứ 3 ĐH Xây dựng cho biết, là sinh viên không có điều kiện sắm tủ lạnh để bảo quản thức ăn, phương án của sinh viên để lót dạ cho những đêm xem đá bóng là chuẩn bị mì tôm, trứng gà, xúc xích và gọi đồ ăn nhanh, vừa rẻ lại vừa tiện lợi.

Còn anh Hiếu, nhân viên một công ty bảo hiểm cho biết, trước ngày trái bóng lăn anh đã nói vợ chuẩn bị đồ ăn dự trữ như mì gói, trứng gà, thịt bò, xúc xích, thịt gà, bia… song không thể hôm nào cũng bắt vợ làm đồ ăn đêm nên anh cũng tính gọi đồ ăn đêm cho tiện.

Bên cạnh dịch vụ ship đồ ăn đêm, từ đầu tháng 5 nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy cũng được dịp ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua sắm. Hầu hết các trung tâm siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC, Nguyễn Kim… đều đưa ra các “chiêu” giảm giá, cho mượn tivi nhằm kích thích sức mua. Ngoài ra thay vì phải đầu tư vài chục triệu để có một chiếc tivi màn hình cỡ lớn, khách hàng có thể lựa chọn thuê theo ngày hoặc cả mùa giải, với mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 2.900.000 đồng/ngày, từ 2 triệu đến 5 triệu đồng (loại 32 inch đến 50 inch) cho cả mùa World Cup. Giá thuê đắt nhất là chiếc tivi LCD 60 inch siêu mỏng, gần 3 triệu đồng/ngày. Theo nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ này thì sở dĩ có giá thuê cao như vậy vì loại tivi 60 inch không có nhiều. dù giá thuê cao nhưng nhân viên công ty này cho biết đã khóa sổ từ cách đây một tuần.

Dịp này, các quán cà phê, nhà hàng cũng ráo riết chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa World Cup. Các quán thi nhau trang hoàng, bố trí lại chỗ ngồi. Năm nay thay vì thuê máy chiếu, nhiều nhà hàng, quán cà phê bóng đá đã chuyển hẳn sang dịch vụ thuê tivi màn hình lớn để phục vụ “thượng đế”.

Ngoài ra nhiều quán cafe còn mở thêm dịch vụ ăn đêm cho khách. Các chủ kinh doanh đều hào hứng với cơ hội bốn năm có một này.

(Theo Infonet)