Trong khi hầu hết người dân đều kiêng, không dám sắm nhà cửa, đất đai trong tháng “cô hồn” thì nhiều người lại xem đây là cơ hội “vàng” để đầu tư.

Mua căn hộ tại Khu đô thị Times City với giá 4,9 tỷ đồng nhưng anh Khang đang chấp nhận bán cắt lỗ tới 1,1 tỷ đồng để đẩy nhanh căn hộ trước khi bước vào tháng 7 Âm lịch hay dân gian còn quen gọi là “tháng cô hồn”.

Anh Khang cho biết, đang cần tiền gấp để đáo hạn ngân hàng do làm ăn thua lỗ nhưng rao bán căn hộ nói trên đã nhiều tháng nay mà chưa có người hỏi mua. Ít ngày nữa lại bước vào tháng cô hồn, người dân kiêng mua nhà cửa, chắc chắn khó mà bán được nên anh đã quyết định giảm giá căn hộ xuống 3,8 tỷ đồng, hy vọng hấp dẫn được người mua.

Biết trước tháng 7 âm sẽ khó bán được giá, nhưng đang cần tiền gấp nên chị Hằng, ở Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội cũng nhắm mắt hạ giá căn nhà 4 tầng, diện tích sàn 35 m2 của mình từ 3,5 tỷ xuống còn 2,6 tỷ đồng.

“Nếu để qua tháng 7 âm, chắc chắn nhà của tôi sẽ được giá hơn nhưng do cần tiền mặt nên không còn cách nào khác. Khách chỉ cần chồng đủ tiền mặt, tôi sẵn sàng giảm tới gần 1 tỷ đồng”, chị Hằng chia sẻ.

Không chỉ nhà đất, các mặt hàng có giá trị khác như ô tô cũng phải “sợ” tháng cô hồn mà giảm giá, câu khách.

Huyndai Thành Công vừa triển khai chương trình giảm giá xe từ 10/7 đến hết ngày 30/8/2013, cho 4 sản phẩm là Accent, Avante, Elantra và Tucson từ 18-25 triệu đồng.

Thaco KIA ưu đãi giảm 40 triệu đồng cho khách hàng mua xe KIA Forte, hỗ trợ 3% phí trước bạ cho khách hàng mua xe Kia Picanto, Kia Carens và Kia Sorento, hỗ trợ 20 triệu cho khách hàng mua xe Sportage...GM tặng 1.000 lít xăng và giảm giá tùy từng mẫu xe lên đến 52.000.000 đồng.

Tất cả các mẫu xe Ford đang bán ra đều giảm giá, kể cả những mẫu xe ăn khách như Focus mới giá bán cũng giảm 10-15 triệu đồng /xe.

Toyota Việt Nam tuy giá xe công bố tăng nhưng thực tế, các đại lý vẫn không dám tăng mà chấp nhận cắt bớt hoa hồng để giữ giá, câu khách nên một số loại xe như Innova vẫn giữ nguyên mức giá như cũ.

“Săn” cơ hội trong tháng cô hồn

Trong khi hầu hết người dân đều kiêng, không dám sắm nhà cửa, đất đai trong tháng “cô hồn” thì nhiều người lại xem đây là cơ hội “vàng” để đầu tư.

Nhờ tháng cô hồn, chị Hương ở Cầu Giấy Hà Nội mới sắm được căn hộ chung cư giá rẻ như mơ. Chị Hương cho hay, tháng 7 âm năm trước, căn hộ chị mua tại Làng quốc tế Thăng Long rộng 120 m2 chỉ có giá hơn 2,6 tỷ đồng, vừa dọn vào ở được khoảng 2 tháng, lập tức có người ngỏ ý mua lại với giá hơn 3 tỷ đồng.

{keywords}

“Như vậy, chỉ qua 2 tháng mà tôi đã có lời tới gần 1 tỷ đồng nếu chấp nhận bán căn hộ vừa mua nhưng tôi chưa bán. Ai cũng hỏi sao mua được nhà rẻ thế, có bí quyết gì không nhưng thực tế là chẳng có bí quyết gì ghê gớm. Người ta kiêng mua nhà trong tháng 7 âm nhưng tôi lại cứ nhè vào thời gian này mà tìm nhà giá rẻ. Gặp được chủ nhà đang cần tiền mặt gấp, ép giá xuống một chút. Căn hộ trước đó tôi cũng áp dụng chiêu này sau đó bán đi cũng lãi kha khá”, chị Hương tiết lộ.

Cũng “săn” cơ hội như chị Hương, anh Tuấn, làm xây dựng tại Hà Nội đang lên kế hoạch tìm mua nhà giá rẻ để “lướt sóng” kiếm lời. Anh Tuấn cho biết, năm trước, chỉ trong 1 tháng "cô hồn" mà anh kiếm được gần 2 tỷ đồng. “Chịu khó lên mạng , tìm những thông tin về rao bán nhà cắt lỗ trong thời điểm này. Nhưng mình phải có tiền mặt và kinh nghiệm đánh giá giá trị căn nhà đó, có đúng là họ cắt lỗ, cần tiền gấp hay không. Nhiều người để câu khách, họ ngụy trang bằng cách cắt lỗ nhưng thực tế, giá trị căn nhà không phải như vậy”, anh Tuấn chia sẻ.

Có nhu cầu mua nhà để ở, chị Yến ở Mai Động, Hà Nội cũng đang tìm nhà, chị Yến cho biết, nếu tìm được căn ưng ý, giá cả phải chăng sẽ mua ngay chứ không kiêng tháng "cô hồn". “Mình quan niệm chỉ tránh, không làm việc ác thôi chứ không kiêng mua sắm gì trong tháng 7 âm cả. có khi mua thời gian này lại được giá hời. Theo mình, cứ ăn ở có đức, làm việc thiện thì ắt sẽ tránh được tai ương. Mà các cụ ngày xưa kiêng xây nhà vào tháng 7 âm chẳng qua vì tháng này là tháng ngâu, mưa bão nhiều chứ không phải vì vấn đề cô hồn gì cả”, chị Yến nói.

(Theo TTVN/soha)