Trong khi cơ quan thuế tỉnh Bình Dương đang đau đầu vì chưa thể tiếp cận để tiến hành thanh tra Công ty CP Đại Nam theo chỉ đạo từ Thủ tướng Chính Phủ thì đại gia Dũng “lò vôi” vẫn đang “ẩn mình” đâu đó, “ung dung” điều hành, lãnh đạo Đại Nam từ xa.

Theo đó, sau khi nhận được đơn tố cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Đặc biệt, Thanh tra Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng Bình Dương làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền trong KCN Sóng Thần 3.

Trước yêu cầu này của Thanh tra Chính phủ, ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương - cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, theo ông Trang, Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn chưa tiến hành thanh tra được vì Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam đã gửi văn bản cho biết Tổng Giám đốc Huỳnh Uy Dũng hiện đang điều trị bệnh ở nước ngoài đến khoảng tháng 6-2015 mới có thể về và không ủy quyền cho bất cứ ai đại diện làm việc với cơ quan thuế nên doanh nghiệp không thể cung cấp thông tin, hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.

{keywords}

Ông Huỳnh Uy Dũng hiện đang điều trị bệnh ở nước ngoài và không uỷ quyền cho bất cứ ai làm việc với cơ quan thuế.


Mặt khác, do lo ngại việc UBND tỉnh Bình Dương liên tục chỉ đạo các cơ quan của tỉnh vào thanh tra, kiểm tra sẽ không được khách quan vì ông chủ Đại Nam – Huỳnh Uy Dũng đã có đơn gửi Thủ tướng Chính Phủ "tha thiết kiến nghị" Thủ tướng để Thanh tra Bộ Tài Chính hoặc Tổng cục thuế vào thanh tra toàn diện Công ty cổ phần Đại Nam vào năm tới, 2015.

Cũng trong đơn kiến nghị gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mới đây (ngày 25/12), Công ty Cổ phần Đại Nam khẳng định “luôn hoan nghênh và chấp hành việc thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp” bác bỏ tin đồn đại gia Dũng “lò vôi” cố tình làm khó Chi cục thuế tỉnh Bình Dương trước đó.

“Công ty Đại Nam không chống đối và không hề có ý định chống đối cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Công ty Đại Nam luôn mong muốn hoạt động kinh doanh đúng qui định pháp luật, bởi lợi nhuận của công ty đã cam kết sẽ dành toàn bộ để tài trợ cho “Chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo bị bênh tim bẩm sinh” trên toàn quốc.” – lãnh đạo Công ty Đại Nam cho biết.

Trước đó, cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của công ty này, Khu du lịch Đại Nam sẽ mở cửa và hoạt động bình thường trở lại vào ngày 1/1/2015 sắp tới và có chăng sự “tình cờ” khi đây cũng chính là ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức về nghỉ hưu theo chế độ.

Đến thời điểm này, ông Dũng "lò vôi" vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. Nguồn tin của ANTT.VN cho thấy, hiện nay chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng "đang ở nước ngoài trị bệnh", và đến khoảng tháng 6/2015 mới có thể về nước.

Có vẻ như, ông Dũng "lò vôi" dù đang phải điều trị bệnh tại nước ngoài trong một thời gian dài nhưng vẫn theo sát nắm bắt tình hình, điều hành mọi công việc của Đại Nam từ xa thông qua vị cấp phó thân cận - Nguyễn Hữu Phước.

(Theo ANTT.VN)