Hãng xe Nhật Bản Suzuki vừa ra mắt bộ đôi xe mới Solio và Solio Bandit với giá rẻ bất ngờ. 

Solio và Solio Bandit 2016 là thế hệ mới trong gia đình xe cỡ nhỏ Solio được Suzuki tung ra thị trường Nhật Bản. Hai phiên bản này lần lượt có giá 1,45 triệu Yên (khoảng 274 triệu đồng) và 1,82 triệu Yên (khoảng 344 triệu đồng). Đây là mức giá khiến mọi gia đình Việt thèm muốn nhưng đáng tiếc nó chỉ dành cho thị trường Nhật, không có ở Việt Nam.

Trong đó Soilo 2016 có chiều dài 3,71 mét, rộng 1,625 mét, cao 1,745 mét và chiều dài trục cơ sở 2,515 mét tăng 3 cm so với mẫu Solio trước đó. Tuy nhiên, trọng lượng xe đã được giảm nhẹ hơn tới 100 kg.

{keywords}

Bộ đôi Solio của Suzuki có giá hấp dẫn.

Solio 2016 hiện diện giống như một mẫu minivan hiện đại với kiểu dáng hình hộp. Xe có lưới tản nhiệt hình chữ nhật với 4 thanh chắn rộng, đèn lớn kéo dài về phía sau và đèn sương mù hình tròn, cùng kết cấu các cột B, C màu đen và cửa trượt phía sau dành cho hành khách. Bên cạnh đó phía sau xe còn có đôi đèn hậu được nối với nhau bởi thanh crôm.

Còn Solio Bandit 2016 về cơ bản là giống với Solio nhưng có một chút thay đổi về cả ngoại thất và nội thất nhìn phong cách hơn. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Suzuki sở hữu đèn LED, lưới tản nhiệt với thanh ngang nhỏ nhắn hơn Solio và các la-zăng bánh xe cỡ 15-inch.

Nội thất Solio gồm vô-lăng đa chức năng, ghế màu xám, màn hình thong tin giải trí cỡ 7-inch và cụm đồng hồ. Trong khi đó Solio Bandit có thêm các điểm nhấn màu tím trên ghế bọc màu đen cùng các dấu mạ crôm trên khu vực trung tâm điều khiển.

Bộ phận đổi mới quan trọng của bộ đôi Solio là động cơ nằm dưới nắp ca-pô. Solio là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ Mild Hybridcủa Suzuki kết hợp với công nghệ xanh của Suzuki cho động cơ.

{keywords}

Xe có kiểu dáng giống như loại minivan.

Với động cơ K12C Dual Jet có dung tích 1,2 lít, xe có khả năng sản sinh công suất 89,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm, đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT. Đáng chú ý, với công nghệ Mild Hybrid tích hợp bồ đề đặc biệt, cùng pin lithium-in, hệ thống tắt/khởi động xe và hệ thống phục hồi năng lượng từ phanh đã giúp cho xe đạt chỉ số tiết kiệm năng lượng đáng nể 27,8 km/lít. Solio cũng có tùy chọn hệ dẫn động bánh trước và toàn bánh.

Hơn nữa rất nhiều tính năng an toàn được cài đặt trong bộ đôi Solio như cảnh báo chệch làn đường, hệ thống camera hỗ trợ phanh xe, tín hiệu dừng xe khẩn cấp, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử ESP. Ngoài ra hệ thống camera kép còn cho phép lái xe phát hiện người qua đường và các phương tiện chạy qua đầu xe từ đó giúp xe có thể phanh kịp thời để tránh va chạm xảy ra.

Một số hình ảnh chi tiết về Solio và Solio Bandit 2016:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Dân Việt)