Chủ hàng thuốc thừa nhận: 180 hộp thuốc trên mua của một người phụ nữ không quen biết tại TP Hải Phòng với giá 110.000 đồng/hộp để bán kiếm lời và không có giấy tờ gì cả.

Ngày 26/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa kiểm tra hiệu thuốc Lán Bè, tại số 665 đường Lê Thánh Tông, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long và phát hiện tại đây có 180 hộp thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Trịnh Thị Ngân (66 tuổi, trú tại tổ 58, khu 4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) là người quản lý và bán hàng đang bán 180 hộp sản phẩm nhãn hiệu “Trùng thảo sâm nhung bổ tỳ khai vị đại bổ hoàn” cho khách hàng.

Qua kiểm tra, xác định trên vỏ hộp sản phẩm không dán tem nhập khẩu; không có mã số, mã vạch; không có số đăng ký; có nhiều chữ tượng hình kiểu chữ Trung Quốc và ghi xuất xứ Malaysia. Bên trong mỗi hộp sản phẩm có chứa 34 viên nang màu đỏ và 1 viên nang màu đen.

{keywords}

Tang vật và vỏ hộp thuốc.

Theo giấy hướng dẫn sử dụng ghi trên sản phẩm, thì đây là một loại thuốc bổ có nhiều công dụng, như: chống tim mạch suy nhược, thiếu máu mất ngủ...

Tại cơ quan chức năng, bà Ngân thừa nhận: 180 hộp thuốc trên mua của một người phụ nữ không quen biết tại TP Hải Phòng với giá 110.000 đồng/hộp để bán kiếm lời và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã lập hồ sơ, tạm giữ toàn bộ 180 hộp sản phẩm này để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo CAND)