CEO Trần Mạnh Đạt là một trong những cái tên góp phần tạo không gian sang trọng, cá tính và khác biệt cho nhiều chuỗi nhà hàng, giải trí đình đám ở Việt Nam.

Thành công ở lĩnh vực ‘tay ngang’

Theo đuổi và thành công ở lĩnh vực không phải chuyên môn chính, thế nhưng CEO Trần Mạnh Đạt lại là một trong những gương mặt được nhiều chủ đầu tư hợp tác; trong đó, có rất nhiều tập đoàn lớn trong ngành F&B.

CEO Mạnh Đạt chia sẻ, anh tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học. Nhưng khi ra trường, anh lại làm mảng tư vấn và triển khai dự án cho một công ty chuyên khai thác các dịch vụ phi hàng không tại một số sân bay lớn trên toàn quốc.

Trong quá trình này, anh Đạt có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều đơn vị thi công. Anh nhận ra rằng: tiềm năng của thị trường xây dựng và nội thất là rất lớn. Vậy là dù không có kinh nghiệm về ngành này, nhưng anh Đạt đã mạnh dạn cùng một vài cộng sự chung chí hướng thành lập Công ty cổ phần D&D. Ngoài thi công và hoàn thiện căn hộ, văn phòng, thị trường mục tiêu mà công ty hướng tới là các đối tác thuộc ngành hàng F&B.

{keywords}
CEO Trần Mạnh Đạt - Giám đốc Công ty Cổ phần D&D

Nhớ lại những ngày mới lập nghiệp, người đứng đầu D&D chia sẻ, tay ngang bước vào ngành, nên anh phải đối diện với không ít thử thách. Thiếu kinh nghiệm chuyên môn, thiếu vốn, thiếu nhân lực và các mối quan hệ… Giữa một thị trường đầy những “ông lớn” và có thương hiệu, CEO Trần Mạnh Đạt chẳng khác nào “mang trứng đi trọi đá”. Nhưng những thử thách ấy đã tôi luyện cho anh khả năng tư duy, sự kiên trì, bền bỉ để theo đuổi đến cùng con đường khởi nghiệp.

CEO Trần Mạnh Đạt cho rằng: Doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều lợi thế so với các doanh nghiệp lớn. Đó là sự linh hoạt, phản ứng nhanh nhạy với thị trường và khả năng cung cấp các dịch vụ mang tính sáng tạo.

Xác định được thế mạnh của mình, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, anh đã cùng Ban lãnh đạo công ty hoạch định một chiến lược phát triển riêng, tối đa hóa các nguồn lực về: con người, tài chính, kỹ thuật.

Người điều hành D&D chia sẻ: “Sự khéo léo trong cách tiếp cận và tạo ra các giá trị khác biệt sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế ban đầu. Mang lại nhiều hơn những gì bạn cam kết sẽ giúp bạn có vị thế và chỗ đứng tốt hơn. Thực hiện công việc bằng nỗ lực và tinh thần nhiệt huyết lớn nhất sẽ giúp bạn có được tình yêu của khách hàng”. Đó là cách để D&D ghi dấu ấn cho hơn 5000 công trình - tính tới thời điểm này.

Nội thất mang thương hiệu D&D

Theo CEO Trần Mạnh Đạt, ngành hàng ăn uống, giải trí tại Việt Nam vẫn đang phát triển rất mạnh, với sự tham gia của các thương hiệu quốc tế liên tục mở rộng độ phủ sóng trên toàn quốc. Người điều hành D&D xác định đây sẽ tiếp tục là thị trường mà công ty tập trung hướng tới trong tương lai.

Song mục tiêu dài hạn và lớn lao hơn của của CEO Trần Mạnh Đạt là có thể tự sản xuất và đưa nội thất mang thương hiệu D&D vào sử dụng trong nhiều công trình trên cả nước, thậm chí là vươn ra toàn cầu.

Vì vậy, ngoài nguồn lực nhân viên, kho xưởng hiện có, cuối năm 2017, D&D đã thành lập và đi vào hoạt động nhà máy sản xuất đồ dùng nội thất rộng 20,000m2. Khi tham vọng triển khai nhà máy quá nhanh, CEO Trần Mạnh Đạt đã gặp không ít khó khăn. Đơn hàng chưa nhiều, chi phí vận hành quá lớn, trong khi nhà máy lại hoạt động không hết công suất, nên giai đoạn đầu, công ty bị hâm hụt một nguồn tài chính không nhỏ.

Với sự nhanh nhạy và khả năng linh hoạt trong điều hành, CEO Trần Mạnh Đạt đã sớm xác định phải tái cấu trúc nhà máy, chuẩn hóa phương thức hoạt động và cách thức quản trị nhân sự, hệ thống dây chuyền để phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Anh cũng tập trung xây dựng bộ phận R&D nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, có tính sáng tạo cao. Và thành quả lớn nhất sau những nỗ lực của CEO Trần Mạnh Đạt, là nội thất mang thương hiệu D&D đã được xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc trong đầu năm 2018.

{keywords}
Nhà máy rộng 20.000m2 của Công ty cổ phần D&D

Bằng những kinh nghiệm thực tế trong điều hành doanh nghiệp, CEO Trần Mạnh Đạt đã một lần nữa khẳng định mình khi tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1.

Anh Đạt cho rằng, các vấn đề mà chương trình đề cập cũng là những khó khăn mà công ty anh cũng như nhiều doanh nghiệp khác đang gặp phải. Việc ngồi trên “ghế nóng” của CEO - Chìa khóa thành công giúp anh có thêm nhiều góc nhìn cũng như học hỏi được thêm những kiến thức bổ ích về quản trị tài chính, quản trị chiến lược trong kinh doanh.

{keywords}
CEO Trần Mạnh Đạt tham gia chương trình CEO - CKTC trên VTV1

Doãn Phong