Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Medley ABS 2018 với nhiều cải tiến tinh tế và chất lượng, phù hợp nhu cầu khách hàng.

Đẹp tinh tế

Có lẽ không phải nói nhiều về thiết kế của Medley nữa, kiểu dáng xe hiện đại và đầy thẩm mỹ, với những đường con mềm mại, kế thừa những đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế Ý.

Medley ABS có chiều dài trục cơ sở 1.396mm, chiều cao yên xe là 799mm, với kiểu yên phân tầng và các đường gân nổi dọc theo thân xe rất sắc nét. Phần mặt nạ của xe nổi bật với thanh cà-vạt làm từ kim loại mạ chrome, đính kèm logo thương hiệu Ý. Hai dải đèn xi-nhan thiết kế như một cặp mắt đại bàng trông khá ấn tượng. Tại cuối mỗi dải đèn này có sự xuất hiện của một chi tiết khá hiện đại và cao cấp là viền đèn LED định vị hình chữ V, đây là công nghệ thường thấy trên những mẫu ôtô sang trọng.

{keywords}
 

Bảng đồng hồ hiển thị của Medley ABS 2018 tạo nhiều ấn tượng, khi sở hữu thiết kế tinh tế và rất chi tiết, với đầy đủ các thông số kỹ thuật. Toàn bộ phần viền bên ngoài được làm từ kim loại mạ chrome, chính giữa là vòng tròn hiển thị tốc độ, giờ, số km đã đi, đồng hồ đo hành trình. Bên trái hiển thị dung tích xăng trong bình, đèn xi-nhan, chế độ đèn pha, còn bên phải là đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo ABS, báo nhiệt độ động cơ…

Hai bên tay lái, hệ thống nút bấm của Medley gồm chức năng tắt bật chế độ Start/Stop, đèn bật dải LED định vị, đèn pha, nút khởi động và nút mode điều chỉnh thông số trên bảng đồng hồ, được thiết kế rất hợp lý và đẹp mắt.

{keywords}
 

Ngắm nhìn Medley, có thể thấy từ tổng thể đến chi tiết, tất cả đều được chau chuốt rất tỷ mỷ, sử dụng những chất liệu cao cấp, thể hiện sự tinh tế, sang trọng và đầy quyến rũ.

Tiện ích và công nghệ hàng đầu

Medley ABS được trang bị động cơ iGet mới 125cc công suất 12 mã lực và 150 cc công suất 15 mã lực, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phối khí 4 van đưa đến sức mạnh động cơ cùng vận hành êm ái hơn, và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống phanh ABS trang bị cho cả bánh trước và sau, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Star & Stop, với cảm biến ngắt động cơ khi xe đổ, ổ sạc USB cho thiết bị ngoại vi, cốp xe mở bằng khoá điện, có dung tích 36,2 lít, lớn nhất phân khúc, có thể chứa được hai mũ bảo hiểm 3/4.

Ngoài ra, Piaggio Medley ABS 2018 còn được trang bị hai gói phụ kiện dưới dạng tùy chọn là hệ thống âm thanh Piaggio Sound System và nền tảng đa phương tiện Piaggio Multimedia Platform, cho phép hiện thị các thông số động cơ, dẫn đường và điều kiện lái tối ưu, thông qua kết nối Bluetooth. Tại Việt Nam, hiện chưa có hãng xe máy nào, có đầy đủ các tính năng kể trên như Medley ABS 2018.

{keywords}
 

“Chúng tôi muốn khách hàng biết đến nhiều hơn những cải tiến về chất lượng trên các dòng sản phẩm của Piaggio. Những nỗ lực liên tục và thái độ lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng một cách nghiêm túc, các dòng sản phẩm mới của Piaggio giờ đã được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến giúp xe vận hành êm ái, với mức tiêu thụ nhiên liệu khá cạnh tranh trên thị trường. Medley ABS 2018 là ví dụ rõ ràng nhất” - ôngMickael Orain Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam cho biết.

{keywords}
 

Lên đường cùng Medley

Để có cảm nhận rõ hơn về Medley ABS 2018, Piaggio Việt Nam đã tổ chức chạy thử xe trên cung đường ven biển, khởi hành từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến Phan Rang (Ninh Thuận), dài khoảng 180 km.

Khởi động xe, ấn tượng đầu tiên là động cơ êm ái, hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng. Không mất quá nhiều thời gian để làm quen, bởi chiếc xe rất dễ điều khiển. Khi vận hành xe trên đường vắng, Medley 125 cc cho cảm giác bứt tốc ấn tượng. Ở dải tốc độ dưới 60 km/h, chỉ cần nhích nhẹ tay ga, Medley ABS 2018 gần như phản ứng tức thì và vọt đi nhanh chóng.

Xe thể hiện khả năng bám đường rất tốt, nhờ bộ vành có kích thước lớn và mặt lốp tiếp xúc rộng. Do sở hữu hệ thống giảm xóc dạng phuộc trụ phía trước, giảm xóc sau là hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực, với 5 vị trí điều chỉnh đặt hơi lùi ra phía sau, nên vận hành rất ổn định và êm ái. Đi trên địa hình phẳng với tốc độ cao, cảm giác đó là sự chắc chắn, vững chãi và lướt nhẹ nhàng. Đi vào đoạn đường gồ ghề hay những gờ giảm tốc, hệ thống giảm xóc làm việc hiệu quả, giảm tối đa độ rung lắc và không có hiện tượng rung bật.

{keywords}
 

Khi đi vào thành phố với những con đường nhỏ hẹp, đông người qua lại, xe tỏ ra khá linh hoạt. Ở tốc độ thấp vận hành càng êm ái và thích thú. Mỗi lúc phải dừng lâu trước đèn đỏ, hệ thống Start/Stop phát huy tác dụng, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Phanh ABS hoạt động rất tin cậy. Mỗi khi phanh gấp, dù đang ở tốc độ cao, xe vẫn giữ được sự cân bằng tốt, mang lại cảm giác an toàn cho người lái. Chạy trên cung đường dài 180 km ven biển Nam Trung bộ, dù gặp lực cản lớn từ gió biển, nhưng với tốc độ ổn định trong khoảng  60-70km/h, mức tiêu tốn nhiên liệu thực tế hết khoảng 4 lít xăng, cho quãng đường 180 km, tương đương với hơn 2lít/100km, rất ấn tượng với 1 chiếc xe 125cc, có trọng lượng tới 132kg, cùng 1 người ngồi trên.

Có thể nói, với mức giá khởi điểm từ 72,5 triệu đồng, cùng hàng loạt công nghệ hiện đại và tiện ích được tích hợp, Piaggio Medley ABS 2018 đang có mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Nếu Piaggio Việt Nam có thể cải thiện chế độ hậu mãi, cùng những ưu đãi về dịch vụ, Medley ABS 2018 sẽ là một lựa chọn tốt cho khách hàng trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại VN.

Doãn Phong