Qua 45 năm xây dựng và phát triển, Pinaco được đánh giá là một trong những DN sản xuất pin - ắc quy hàng đầu Việt Nam. Thành công của Pinaco đến từ nền tảng chất lượng sản phẩm vượt trội, phương pháp quản trị và kinh doanh linh hoạt, bài bản; và đặc biệt là nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cấp dây chuyền công nghệ sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của khách hàng.

{keywords}
 Pinaco giành giải Nhất cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương 2020”

Năm 2020, Pinaco là một trong 330 đối tác chiến lược của Yamaha trên toàn cầu tham gia áp dụng phương pháp TVP (Theoretical Value Based Production) - một sáng kiến đột phá của Yamaha Motor, dựa trên “Thuyết giá trị” để phân tích và cải tiến dây chuyền lắp ráp bình xe gắn máy.

Vượt qua vòng loại với hơn 100 hồ sơ tham dự đến từ nhiều DN, tập đoàn trên toàn quốc, sáng 21/12/2020, nhóm Năng suất vượt trội đến từ Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai - Pinaco đem theo giải pháp “Cải tiến năng suất dây chuyền lắp ráp bình xe gắn máy” được ấp ủ trong gần 1 năm đến với cuộc thi "Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương 2020”. Giải pháp này xuất sắc vượt qua 12 nhóm cải tiến khác để giành giải Nhất.

{keywords}
Phần trình bày giải pháp “Cải tiến năng suất dây chuyền lắp ráp bình xe gắn máy” ấn tượng, thuyết phục

Qua gần một năm triển khai, thực tế đã chứng minh hướng cải tiến mới giúp tiết giảm chi phí nhân công 900 triệu đồng/năm và tăng năng suất dây chuyền sản xuất thêm 2,27%. Dự kiến, trong năm 2021, hoạt động cải tiến bằng phương pháp TVP sẽ được công ty áp dụng tại tất cả các xí nghiệp, đơn vị thành viên của công ty, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu suất lao động.

TVP (Theoretical Value Based Production) là sáng kiến đột phá của đội ngũ kỹ sư Yamaha Motor được áp dụng tại Nhật Bản vào năm 2004 và nhanh chóng mở rộng ra các chi nhánh toàn cầu trong vòng 1 năm sau đó, đem lại hiệu quả tích cực trong nội bộ Yamaha.

Đại diện Pinaco cho biết, đội ngũ kỹ sư của Pinaco được truyền cảm hứng từ quá trình hợp tác chặt chẽ cùng Yamaha Motor. Khi đem giải pháp này đi tham gia cuộc thi "Nhóm cải tiến năng suất chất lượng", Pinaco mong muốn nguồn cảm hứng không ngừng sáng tạo, không ngừng cải tiến này sẽ được tiếp nối lan tỏa tới các DN ngành Công Thương nói riêng và DN Việt Nam nói chung.

{keywords}
 Thành viên nhóm Năng suất vượt trội đến từ Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai tham gia cuộc thi

Đại diện Nhóm cải tiến, ông Trần Mạnh Thắng - Giám đốc Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai cho biết: “Giải Quán quân lần này là nguồn động viên lớn cho tập thể CBCNV, người lao động Pinaco. Chiến thắng cuộc thi không chỉ minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng của toàn thể CBCNV mà còn góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn của Pinaco trong thời gian qua, là nguồn khích lệ cho thương hiệu trên chặng đường sắp tới.”

Hiện nay, Pinaco đang là đối tác chiến lược của các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy hàng đầu như: Ford, Suzuki, Mercedes- Benz, Thaco, Yamaha… Công ty không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường trong nước với 10.000 điểm bán bao phủ toàn quốc và thành công phát triển sản phẩm tới hơn 34 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi, châu Đại Dương, Nam Mỹ.

{keywords}
 Giải pháp “Cải tiến năng suất dây chuyền lắp ráp bình xe gắn máy” áp dụng phương pháp TVB, một sáng kiến đột phá của Yamaha Motor

Ngọc Minh