Đây là ngôi trường thứ 4 PTI trao tặng các thiết bị giảng dạy công nghệ trong tháng 11 này.  Tổng giá trị của các thiết bị được PTI tài trợ cho các trường là 3 tỷ đồng.

Phòng máy tính và các thiết bị giảng dạy hiện đại được PTI trao tặng sau khi nghiên cứu, phân tích nhu cầu cũng như khả năng ứng dụng của từng nhà trường, từ đó phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của các thiết bị. Các thiết bị này nhằm đem đến mô hình giáo dục đa tương tác, tạo một không gian học cởi mở, giúp các em học sinh và thầy cô giáo khai thác được kho tàng kiến thức khổng lồ trên thế giới, làm sinh động hơn các kiến thức mới. Đồng thời, các thiết bị cũng từng bước tạo cho các em học sinh thói quen khai thác nguồn tài nguyên tri thức tốt thông qua Internet trong thời đại công nghệ số đang ngày một phát triển, đặt nền móng cho việc hỗ trợ nhà trường đưa công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, nâng cao năng suất và hiệu quả giảng dạy cho nhà trường.

Trong suốt những năm qua, PTI luôn là một trong những doanh nghiệp đi đầu về hỗ trợ hoạt động giáo dục. Với mong muốn hỗ trợ tối đa cho thế hệ trẻ, các chương trình hỗ trợ giáo dục được PTI ngày càng mở rộng phát triển.

{keywords}
 

Đại diện PTI cho biết: “Công nghệ 4.0 đang làm thay đổi mọi hoạt động của cuộc sống. Vì vậy, PTI sẽ dành tiếp tục dành nhiều nguồn lực để đầu tư thiết bị, mô hình giảng dạy hiện đại cho các trường học tại Việt Nam. Các hoạt động sẽ được PTI thực hiện đa dạng nhằm tạo dựng một môi trường học tập tiên tiến, chuyên nghiệp từ nghiên cứu đến thực hành giúp các em học sinh trên cả nước có thể trải nghiệm công nghệ, chủ động khám phá kho tàng tri thức của nhân loại, từ đó ứng dụng linh hoạt các kiến thức đã học vào trong đời sống thực tế. Đặc biệt, với sự đồng hành của Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki (Hàn Quốc) chắc chắn PTI sẽ có thêm nhiều nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm cũng như công nghệ cho các hoạt động phát triển giáo dục."

{keywords}
 

Trước đó, PTI và Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki đã trao tặng phòng học tiếng Anh đa năng cùng nhiều thiết bị giải dạy hiện đại cho trường THCS Khánh An (Ninh Bình); mới đây nhất là trao tặng 30.000 USD cho 2 trường quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam để xây dựng các phòng học đặc biệt, phòng thí nghiệm tiên tiến... Dự kiến đầu năm 2021, PTI sẽ tiếp tục trao tặng 2 phòng học công nghệ hiện đại tương tự cho 2 trường tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Bùi Huy