Có những nguyên nhân khó có thể tưởng tượng được khiến những chuyến bay đen đủi phải hạ cánh đột ngột, gây ra rất nhiều phiền toái cho cả hành khách và phi hành đoàn. 

1. Rắn hổ mang xuất hiện trên máy bay

Chuyến bay cất cánh từ Cairo, Ai Cập đến Kuwait đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Al Ghardaqa, một thành phố du lịch ở Ai Cập sau sự xuất hiện của một “hành khách” không mời mà đến. Một hành khách là một chủ cửa hàng bán các loài bò sát ở Kuwait đã cố giấu rắn trong hành lý của mình. Không may, con rắn đã thoát ra ngoài và cắn một người đàn ông bị thương. Tuy nhiên, anh này đã từ chối các chăm sóc y tế vì cho rằng đó chỉ là vết thương ngoài da. Chuyến bay tiếp tục sau khi các nhà chức trách xử lí con rắn độc này.

{keywords}
Rắn hổ mang trốn khỏi túi hành lý khiến mọi người hoảng loạn.

2. Sinh con trên máy bay

Một phụ nữ mang thai 8 tháng đã bất ngờ bị vỡ ối ở độ cao 9000m trên chuyến bay từ Đài Loan đến Los Angeles. Em bé đã ra đời trong sự chúc mừng của các hành khách khác nhờ sự giúp đỡ của một bác sĩ nhi khoa trên chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh ở sân bay quốc tế Ted Stevens. Tuy nhiên, thai phụ đã sinh con trước đó 30 phút.

{keywords}
Các tiếp viên hàng không trở thành y tá bất đắc dĩ trong ca sinh nở "trên trời".

3. Phi công đột tử giữa chuyến bay

Năm 2014, một người phụ nữ Tây Ban Nha chưa từng có chút kinh nghiệm nào đã lái máy bay thay cho chồng mình sau khi phi công này bất tỉnh nhân sự giữa chuyến bay. Các nhân viên điều hành bay đã hướng dẫn cô sử dụng các thiết bị điều khiển để có thể hạ cánh được ở một sân bay gần nhất. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã bốc cháy trong nỗ lực hạ cánh khẩn cấp. Chồng cô đã chết không rõ trước hay sau khi hạ cánh nhưng cô thì đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

{keywords}
Cô này thậm chí còn không biết đọc la bàn nên việc hạ cánh thành công là rất khó.


4. Bão đánh bật mũi máy bay

Ngày 8 tháng 8 năm 2015, một chiếc máy bay ở Mĩ đã gặp phải bão lớn kèm mưa đá đồng thời bị phá hủy mất kính chắn gió và phần mũi của máy bay cũng “đi” luôn. Các hành khách đã được một phen kinh hãi vì ảnh hưởng của thời tiết xấu. Phi công đã gặp rất nhiều khó khăn về tầm nhìn khi hạ cánh khẩn cấp ở Denver. May mắn thay, máy bay hạ cánh an toàn và không có ai bị thương.

{keywords}
Bão lớn đã cuốn phăng đi phần mũi của máy bay.

5. 14 người say xỉn trên máy bay

Năm 2013, chuyến bay từ Glasgow (Scotland) đến Ibiza (một hòn đảo ở Địa Trung Hải) đã phải hạ cánh khẩn cấp vì 14 “sâu rượu” liên tục nhảy múa như đang mở tiệc ở lối đi. Chuyến bay buộc phải hạ cánh ở Beauvais và làm ảnh hưởng đến lịch trình của 160 hành khách khác. 14 kẻ phiền toái này đều là người Scotland. Cảnh sát cho biết họ đã mua rượu ở một cửa hàng miễn thuế và nhảy múa tưng bừng vì tưởng rằng mình đã đến Ibiza.

{keywords}
14 kẻ say rượu đã "báo hại" chuyến bay mang số hiệu 1889 của hãng Ryanair.

6. Nhân viên ngủ quên trong khoang chứa hàng

Các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu 448 của hãng Alaska Airlines đã bất ngờ nghe thấy tiếng đập lớn từ dưới máy bay. Tiếng đập này là của một nhân viên chuyên tải hành lý gây ra khi anh này đã ngủ quên ở hầm chứa đồ trước khi máy bay cất cánh.

Chuyến bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố hi hữu này. Nhân viên này là một trong 4 người phụ trách chuyển hành lý ở kho chứa đồ nhưng ngủ quên mất vì đã phải làm việc liên tục từ 5 giờ sáng đến 2 rưỡi chiều.

{keywords}
Các nhân viên vận chuyển hành lí phải làm việc khá vất vả.

Theo Trí Thức Trẻ