Melphine Evans- nữ giám đốc da đen của tập đoàn dầu khí Anh quốc BP vừa khởi kiện BP sau khi bị sa thải chỉ vì trang phục và mái tóc xù, xoăn của bà khiến nhân viên và đồng nghiệp khó chịu.

Melphine Evans gia nhập BP năm 2001 và trở thành phó chủ tịch và CFO tại hai chi nhánh của tập đoàn tại Mỹ trước khi bị sa thải.

Theo cáo buộc của Evans, các giám sát viên tại BP cho rằng, Dashiki- loại áo sơ mi dài, rộng và nhiều hoa văn đồng thời là trang phục truyền thống của người Tây Phi- mà bà vẫn mặc tới công sở chỉ phù hợp trong ngày lễ văn hóa, sự kiện đặc biệt hay tháng lịch sử của người da đen mà thôi.

{keywords}

Trong đơn kiện dài 24 trang gửi lên tòa án tối cao quận Orange, Evans tiết lộ: “cấp trên nói với tôi rằng, tôi khủng bố đồng nghiệp và khiến họ vô cùng khó chịu bởi kiểu tóc và trang phục “dân tộc”. Họ yêu cầu tôi nên cảnh báo trước với mọi người nếu muốn diện phong cách thời trang châu Phi của mình tại nơi làm việc.

{keywords}

Tuy nhiên đại diện bên bị đơn là Rita Griffin và Nick Elmslie cho rằng, họ sa thải nữ giám đốc vì lý do bà không hòa hợp với đồng nghiệp và nhân viên.

BP bác bỏ cáo buộc phân biệt chủng tộc của bà Evans mà khẳng định họ đối xử bình đẳng với tất cả mọi lao động. BP sẽ ra sức bảo vệ mình trong vụ kiện này.

HungNinh (Theo Dailymail)