Được biết, Thương vụ Bạc tỉ mùa 3 vẫn có sự xuất hiện của những “gương mặt thân quen” là Shark Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Thủy, Thái Vân Linh, Nguyễn Thanh Việt. Điểm mới của năm nay là sự xuất hiện của hai cái tên mới: Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và bà Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN. Trong đó,  Shark Đỗ Liên đang là “cá mập” nhận được nhiều quan tâm, bởi lần đầu tiên chương trình xuất hiện một “bà ngoại U60” trên ghế nóng.  

{keywords}
 

Tự tin đem đến “màu sắc mới”

- Như bà đã biết, Shark Tank là một sân chơi dành cho các start up trẻ, tham gia chương trình này có phải là một sự “lệch nhịp” quá lớn với một doanh nhân ở độ tuổi U60 như bà?

Tôi là một người rất thích các hoạt động xã hội và Shark Tank với những tiêu chí và sứ mệnh rất phù hợp với tiêu chí và sứ mệnh của tôi là hỗ trợ cộng đồng.

Bản thân tôi, có kinh nghiệm, tài chính và tuổi đời, nên rất muốn đầu tư cho sức mạnh, nhiệt huyết và trí tuệ của các bạn trẻ để hỗ trợ các bạn để tạo nên những thành công đột phá cho các bạn, cho bản thân và cho xã hội.

Thêm một lý do cá nhân để tôi tham gia chương trình này, là các con tôi đang đến tuổi trưởng thành và cần một tấm gương về người mẹ luôn luôn làm việc, luôn luôn hoạt động vì những điều ý nghĩa cho cộng đồng.

{keywords}
 

- Được biết, từ trước đến nay bà là người khá kín tiếng, không thích ồn ào. Tại sao bạn lại chọn tham gia chương trình đang được nhiều người chú ý như Shark Tank?

Tôi là một người hướng nội, có nguyên tắc trong cuộc sống. Tôi xác định được đâu là điểm dừng để luôn nhắc mình thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, Shark Tank là 1 chương trình truyền hình hay, có sức hút với cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi tham gia chương trình với tâm thế hỗ trợ các bạn trẻ cả về tinh thần lẫn tài chính. Tôi chưa hình dung hết các hiệu ứng khi mình lên sóng, nhưng tôi nghĩ bà ngoại U60 rất dễ thương nên sẽ được các bạn trẻ và cộng đồng yêu mến và hoan nghênh.

- Không phải là nữ “cá mập” duy nhất của chương trình, bà tự tin sẽ đem đến “màu sắc mới” cho Shark Tank mùa 3?

Tôi nghĩ sự xuất hiện của tôi tại chương trình đã là một khác biệt. Lần đầu tiên có một bà ngoại U60 ngồi ghế nóng Shark Tank. Tôi sẽ truyền cảm hứng về việc khi quyết tâm, ta có thể say mê làm việc và thành công ở bất kỳ độ tuổi nào. Những khác biệt khác, các startup sẽ trả lời sau Shark Tank mùa 3.

Tôi có lợi thế là đang sở một đội ngũ trẻ, săn sàng xung kích cùng các bạn để quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ, phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Ngoài ra, tôi sẵn sàng định hướng cho các bạn nhanh chóng hoà nhập vào cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một cách tự tin nhất. Không chỉ là Stragegic Investor, tôi còn là Inspiring Investor của các bạn.

{keywords}
 

Ưu tiên các giá trị nhân văn và phát triển con người

- Bà sẽ ưu tiên hỗ trợ những start up trong lĩnh vực nào? Tố chất nào ở startup sẽ được bà lưu ý?

Tôi ưu tiên tập trung vào những lĩnh vực tạo các giá trị nhân văn và phát triển con người như Bảo hiểm, Dịch vụ tài chính, Sức khoẻ, Môi trường, Công nghệ.

Ngoài ra, tôi cũng rất mong chờ gặp và được thuyết phục bởi các startup thú vị, mới mẻ, mang tính đột phá và có ý nghĩa để lan toả tới cộng động. Bởi tôi thực sự muốn tạo cơ hội cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sở hữu những ý tưởng rõ ràng, kế hoạch tốt và mục tiêu có ích nên tôi không đặt ra con số giới hạn nào về tài chính.

Nếu các bạn trẻ có các tố chất của một người thủ lĩnh, có sự trung thực, thái độ tốt, có trách nhiệm, nghiêm túc và đam mê và nhiệt huyết với công việc mình đang làm, thì tôi sẵn sàng song hành.

- Với các dự án khởi nghiệp, bà muốn chiếm giữ ít hay nhiều cổ phần để nắm quyền điều phối?

Với tiêu chí hỗ trợ các bạn khởi nghiệp nên tôi không muốn nắm quyền điều phối, thay vào đó, tôi muốn các bạn trẻ chủ động, sáng tạo và có trách nhiệm với startup của mình.

Tôi là người song hành, hỗ trợ các bạn phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu bằng những thế mạnh và thành công lớn nhất của mình. Tôi là “bà đỡ”, với mong muốn lớn nhất là chứng kiến các bạn trẻ trưởng thành.

{keywords}
 

- Được biết, tại Shark Tank mùa 3 bà còn đảm nhận vị trí Chủ tịch chương trình “Ươm mầm khởi nghiệp” - Chương trình trao tri thức công nghệ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn do BTC Shark Tank sáng lập. Vị trí này liệu có nặng gánh với bà?

Trong cuộc sống, niềm tin rất quan trọng. BTC đã trao cho tôi niềm tin đó, và tôi đón nhận trọng trách này một cách hoan hỉ và tôi đón nhận trọng trách này một cách hoan hỉ, vì việc này phù hợp với tiêu chí hoạt động xã hội của tôi. Tôi và chồng tôi đã nhiều năm thực hiện các hoạt động từ thiện ở các vùng cao, miền núi, và chứng kiến tận mắt nhữg khó khăn của các em, đặc biệt là tri thức công nghệ của các em đang bằng 0.

Đây là chương trình xác thực và rất có ý nghĩa. Tôi cam kết cùng các Shark khác thực hiện tốt chương trình, ngoài nguồn của bản thân, tôi sẽ huy động các nguồn đóng góp trong và ngoài nước để mang lại tri thức công nghệ cho các em, để không ai bị bỏ lại phía sau.

- Xin cảm ơn bà

Ngọc Minh