Trong tập 6 Shark Tank Việt Nam, startup trang phục bảo hộ lao động CDTS đã may mắn nhận được cam kết đầu tư từ cả hai “cá mập” trong chương trình.

Đỗ Thị Mỹ Diệu là nhà sáng lập đến từ công ty TNHH MTV CDTS, doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm trang phục bảo hộ lao động. Nữ startup đến chương trình với mong muốn gọi vốn 5 tỷ cho 25% cổ phần.

Khi được Shark Linh hỏi về khác biệt của sản phẩm, Mỹ Diệu cho biết sản phẩm của cô có chất lượng an toàn, thoải mái. Ngoài ra, các mặt hàng của CDTS còn có kiểu dáng độc đáo, hợp thời trang.

{keywords}
Nhà sáng lập Đỗ Thị Mỹ Diệu

Trong 5 năm hoạt động công ty hiện đã đạt 50 tỷ doanh thu. Năm 2017, doanh thu là 7 tỷ, lãi gộp 40%. Tuy nhiên chỉ dừng ở mức “đủ ăn đủ mặc”, Mỹ Diệu muốn kêu gọi vốn để đầu tư cho nhà máy, đánh vào các thị trường lớn như Hàn Quốc và mong muốn xây dựng một công ty may mặc có giá trị tỷ đô.

Hiện tại, sản phẩm hiện có hơn 500 chủng loại nhưng chủ yếu vẫn là quần áo bảo hộ lao động. Nhà sáng lập cũng cho hay Việt Nam có rất nhiều sản phẩm BHLĐ nhập ngoại nhưng giá rất cao, các mặt hàng của CDTS có chất lượng tương nhưng giá thấp hơn.

Vốn điều lệ của công ty đang là 1 tỷ. Tổng tài sản khoảng 6 tỷ. Tài sản cố định là nhà 5 tỷ. Và nhà này hiện đang sử dụng để làm văn phòng hoạt động. Xưởng may được thuê với giá 1,5 tỷ. Riêng vật chất sở hữu là 5 căn nhà.

Mỹ Diệu cũng chia sẻ cô từ Quảng Nam vào Sài Gòn lập nghiệp và thành công khi khởi nghiệp đơn thân, đến nay cô đã đủ sức lo cho cả gia đình, thu nhập ổ hàng tháng trên 50 triệu đồng, nhưng từ khi xem chương trình Shark Tank cô đã bùng lên khát vọng mong muốn phát triển doanh nghiệp. Cũng chính vì điều này mà nữ startup cần sự tham gia của các nhà đầu tư. Vì hiện tại cô đang phải chật vật tìm cách xoay dòng tiền.

Tuy nhiên, vì nhận thấy nữ startup đã kinh doanh đến năm thứ 6 nhưng doanh thu không tăng trưởng, Shark Phú cho rằng nhà sáng lập nên chọn quy mô phù hợp với năng lực của bản thân, ông quyết định không đầu tư. Cũng từ chối rót vốn nhưng lý do Shark Hưng đưa ra là vì ông rành ngành này. Tương tự, Shark Dzung nhận định bản thân anh không có hiểu biết nhiều về may mặc nên cũng tự rút lui.

Bất ngờ xảy ra khi Shark Việt lên tiếng. Shark nhận thấy mô hình của CDTS là rất phù hợp với các lĩnh vực mà ông quan tâm. Shark Việt cho biết: “Anh nhìn thấy tiềm năng của em. INTRACOM đầu tư thủy điện, hiện nay anh có hơn 10 cái thủy điện. Mỗi người được cấp 2 bộ trong tổng 1000 người. Ngành thứ 2 của anh là bất động sản, cũng 1000 người. Lĩnh vực thứ 3 của anh là bệnh viện (cụ thể là dự án phức hợp y tế chuẩn quốc tế Phương Đông Hospital) nhưng hiện tại anh chưa hài lòng về đồng phục của bác sĩ”, Shark nói.

Tuy nhiên mức gọi vốn của Mỹ Diệu đang hơi cao, Shark đề nghị 5 tỷ cho 51% cổ phần.

{keywords}
Shark Việt quyết định đầu tư vào CDTS

Shark Linh tỏ vẻ phân vân. Cũng làm trong ngành may mặc, Shark Linh nhận thấy mô hình này rất tiềm năng vì biên lợi nhuận cao, gia công lại thấp. Shark Linh đưa ra lời đề nghị 51% cho 2 “cá mập”. Trong đó 5 tỷ phân ra từng kỳ. Thế nhưng nữ startup mong muốn mức giá sẽ là 5 tỷ cho 36%. Và với mức % này, các Shark vẫn có quyền biểu quyết.

{keywords}
CDTS nhận được cam kết đầu tư từ Shark Linh và Shark Việt

Sự nhiệt thành của Mỹ Diệu nhận được 2 cái gật đầu từ Shark Việt và Shark Linh. Thương vụ thành công đúng như mong ước của startup.  Từ đây, Mỹ Diệu có thể thực hiện ước mơ xây dựng công ty của mình. 

Cùng theo dõi Shark Tank Việt Nam mùa 2 vào lúc 20h30, tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3 để đón xem những thương vụ ấn tượng tiếp theo.

Link FULL tập 6 tại https://www.youtube.com/watch?v=fdmfQHSX5qQ

Doãn Phong