Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, sức hút của xu hướng khởi nghiệp online càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với vô vàn cơ hội hấp dẫn, trang thương mại điện tử Shopee đang mang đến một không gian khởi nghiệp lý tưởng.

1 năm lập kỳ tích

Việc phát triển của TMĐT là tất yếu, đặc biệt trong thế giới kinh doanh phẳng, nhu cầu và đời sống của giới trẻ ngày càng cao. Số hóa mang đến cho người tiêu dùng Việt những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn toàn mới. Có thể nói, xu hướng tiêu dùng giờ đây chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi kỹ thuật số trên mọi phương diện, từ việc tác động bởi gu thời trang từ bạn bè, tìm kiếm các sản phẩm mới hay quyết định nơi mua sắm tin cậy.

{keywords} 

Ngày 8/8/2016, Shopee chính thức “chào sân” sau gần 9 tháng phát triển (từ tháng 11/2015) và chính thức khuấy động cộng đồng start-up nói riêng và thị trường thương mại điện tử Việt Nam nói chung. Bắt đầu bằng một ứng dụng mua sắm trên di động, Shopee đã chuyển mình trở thành một trong những sàn TMĐT lớn nhất và hoàn chỉnh theo mô hình Marketplace, nơi mà bất kỳ một người dùng online nào cũng có cơ hội chọn mua một mặt hàng ưng ý với chi phí tiết kiệm nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng hợp lý.

Với giao diện hiện đại, thuận tiện cho người dùng, Shopee tăng trưởng nhanh chóng trong một năm vừa qua và những kết quả đạt được vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Chỉ sau môt năm mang lại lợi ích trọn vẹn cho người tiêu dùng cũng như tạo ra một cộng đồng kinh doanh online lớn mạnh tại Việt Nam nhờ hệ thống giám sát chặt chẽ, đảm bảo theo sát năng lực bán hàng của chủ đơn vị, Shopee đã trở thành một trong ba “người khổng lồ” của thị trường TMĐT Việt.

Đầu tư tối đa cho người bán

Đặt mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh doanh online không chỉ hướng tới số lượng mà còn là chất lượng dịch vụ của từng chủ gian hàng, Shopee sử dụng “Hệ thống kiểm soát chất lượng hàng hóa” và “Bộ chỉ số uy tín” bao gồm việc đánh giá tỷ lệ phản hồi chat, tỷ lệ đơn hàng thành công, thời gian giao hàng, đánh giá từ người mua. Dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng truyền thống. Những nhà bán hàng chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hướng dẫn khách hàng, chiều chuộng, giải đáp hết thắc mắc của họ về sản phẩm và kiểu dáng. Tất nhiên là không dễ để chuyển đổi trải nghiệm này lên môi trường trực tuyến, nhưng Shopee đã thực sự làm được điều tưởng như không thể này, cũng như cam kết đưa ra các tiêu chí hướng dẫn người bán nâng cao chất lượng của mình.

Quan trọng hơn, Shopee còn đầu tư phát triển Trung tâm đào tạo chuyên nghiệp nhằm giúp Người bán nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua việc tổ chức “Lớp học bán hàng” và các buổi giao lưu trực tuyến hàng tuần để chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, kiến thức kinh doanh để tạo thêm cơ hội xây dựng và mở rộng quy mô gian hàng online cho cộng đồng Người bán của mình.

Với định hướng tiếp tục phát triển cả về quy mô lẫn uy tín, chất lượng, Shopee cam kết hỗ trợ mọi hoạt động vận hành của Người bán. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp các nhà khởi nghiệp làm marketing, giao hàng, chăm sóc khách hàng để cộng đồng start up có thể yên tâm tập trung cho việc sản xuất, đầu tư phát triển thương hiệu. Việc của nhà bán hàng chỉ là chuẩn bị đơn hàng thật kỹ lưỡng và mang đến niềm vui cho khách hàng. Bằng cách đó, chỉ trong vòng một năm, số lượng người bán hàng trên Shopee đã tăng hơn 3 lần đồng thời gây dựng được một cộng đồng hơn 50 nghìn thành viên chia sẻ kiến thức kinh doanh mang tên “Lập nghiệp cùng Shopee”.

Nếu đang nung nấu ý định khởi nghiệp, hãy tự tin mở ngay cánh cửa cơ hội cho mình ngay tại Shopee. Tại phiên chợ số online này, đã và đang có rất nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh thành công với đầu tư không lớn. Người khởi nghiệp chiến thắng tiếp theo có thể là chính bạn, tại sao không?

Nhân dịp sinh nhật tròn 1 tuổi-Shopee thực hiện chương trình khuyến mãi với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ đồng. Với những đơn hàng hơn 500.000 đồng, người mua có cơ hội giành được voucher khuyến mại với tổng giá trị lên tới 500.000 đồng. Đặc biệt, người mua còn có cơ hội “liền tay mua ngay” được các sản phẩm có giá “sốc” chỉ từ 8.000 đồng. Tham gia ngay cùng Shopee tại sự kiện “Thôi nôi hoành tráng, săn deal tới sáng” tại: Shopee.vn/sinhnhat88 hoặc tải ứng dụng Shopee trên chiếc điện thoại thông minh của bạn để có những trải nghiệm mua sắm bất tận cùng Shopee!

Doãn Phong