{keywords}
 

Với dữ liệu được tổng hợp từ 54.750 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt từ tháng 10/2020 đến tháng 9/2021, bảng xếp hạng của YouGov là kết quả dựa trên dữ liệu về các khía cạnh của thương hiệu gồm: chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng và mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cho người khác.

Chia sẻ về bảng xếp hạng “Thương hiệu tốt nhất năm 2021”, ông Ervin Ha, Giám đốc Thương mại của YouGov Châu Á Thái Bình Dương cho biết, trước những tác động của dịch Covid-19, Shopee vẫn nắm giữ các vị trí cao ở top 10 công ty uy tín trong Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất năm 2021 của YouGov tại Indonesia (# 2) , Malaysia (# 1), Philippines (# 3), Singapore (# 4), Thái Lan (# 3), Việt Nam (# 3) cũng như trên toàn cầu (# 6).

“Bằng phương pháp độc quyền YouGov BrandIndex - công cụ theo dõi nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu - nhằm đo lường sức khỏe của các thương hiệu, cho phép chúng tôi cung cấp bức tranh toàn cảnh và chính xác nhất về cách người tiêu dùng cảm nhận về thương hiệu trong khu vực. Việc được đánh giá cao trong bảng xếp hạng của chúng tôi tại các thị trường quan trọng của khu vực APAC đã chứng minh rằng Shopee là một thương hiệu được người tiêu dùng ghi nhận chất lượng thương hiệu với mức độ ấn tượng và sự hài lòng cao, cũng như sẵn sàng giới thiệu nó cho người khác”, ông Ervin Ha cho biết.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, việc xuất hiện ở những vị trí cao trong các bảng xếp hạng của YouGov năm nay đã cho thấy rằng người tiêu dùng Việt Nam hài lòng với trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ trên nền tảng Shopee.

“Chúng tôi rất vui vì người dùng đã ghi nhận nỗ lực của Shopee để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng trong năm qua. Điều này cũng thể hiện cam kết từ đội ngũ Shopee trong việc mang đến cho người dùng trải nghiệm trực tuyến tối ưu hơn, đồng thời mang lợi ích của thương mại điện tử đến nhiều người dùng hơn”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

{keywords}
 

YouGov cũng công bố danh sách các thương hiệu đã ghi nhận sự cải thiện lớn nhất đối với điểm Chỉ số của họ trong 12 tháng qua tại Việt Nam. Shopee cũng có tên trong bảng xếp hạng “Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam 2021”, tăng 6,4 điểm so với năm 2020.

Bằng việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và an toàn  với các sự kiện mua sắm lớn trong năm cũng như những nỗ lực nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương phục hồi sau đại dịch thông qua các dự án gần đây như ShopeeFarm, chương trình "Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”, Shopee đã trở thành một nền tảng mua sắm trực tuyến được nhiều người dùng yêu thích khu vực.

Ông Tuấn Anh chia sẻ thêm, Shopee cam kết sẽ liên tục cải tiến và thích ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người dùng với trọng tâm là đem đến sự hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thương hiệu và nhà bán hàng thực hiện quá trình chuyển đổi số, thông qua việc cung cấp các nền tảng, công cụ để giúp nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp hơn được hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số.

Bùi Huy