Mang hơi thở thiên nhiên vào từng góc nhỏ

Với nhiều bang trải dài trên đa dạng khí hậu đặc trưng từ nhiệt đới, Địa Trung Hải, bán hoang mạc… nước Úc sở hữu thảm thực vật phong phú, nhiều chủng loại. Đây là điều kiện khiến phong cách cảnh quan Úc trở nên đa dạng, phóng khoáng, không bị gò bó.

Khác với sự mô phỏng tự nhiên của phong cách phương Đông hay những quy luật chặt chẽ, khuôn khổ của phong cách phương Tây cổ điển, phong cách cảnh quan Úc đặc biệt hướng tới sự đơn giản nhưng lại “chiều chuộng” cảm xúc con người giữa thiên nhiên. Tại Aqua City, triết lý vị nhân sinh này đã được các kiến trúc sư áp dụng triệt để.

Bắt nguồn cảm hứng từ 32km đường sông trải dài kết hợp triết lý đặt con người là trung tâm làm kim chỉ nam xuyên suốt quá trình hình thành ý tưởng và phát triển kiến trúc, cảnh quan tại Aqua City đã được các kiến trúc sư kiến tạo một cách khéo léo tạo thành một mạch sống kéo dài thông qua các trục cảnh quan xuyên tâm, công viên, đường dạo ven sông…

{keywords}
 Ý tưởng vị nhân sinh trong cảnh quan như sợi chỉ đỏ trong quy hoạch cảnh quan tại Aqua City. Ảnh minh họa

Tiêu chí nghệ thuật cùng tiện ích trong thiết kế cảnh quan cũng được Tập đoàn Novaland, đơn vị đầu tư và phát triển Aqua City chăm chút tỉ mỉ, tạo nên những trải nghiệm sống hiếm có và độc đáo. Từ đó, mỗi bồn kiểng vỉa hè, những con đường rợp bóng cây, công viên lớn, nhỏ hay clubhouse, trường học, bệnh viện … đều hướng tới mục tiêu vừa đáp ứng nhu cầu thị giác, thẩm mỹ, vừa nuôi dưỡng cảm xúc, kết nối con người với con người, con người với thiên nhiên.

Sống giàu trải nghiệm, giá trị bền vững

Có thể thấy, Novaland đặt nhiều tâm huyết để nâng tầm trải nghiệm sống của cư dân Aqua City khi dành tới 70% diện tích cho các mảng xanh đan xen với tiện ích và hạ tầng. Với mật độ mảng xanh/người ở mức trung bình 15m2, thậm chí một số phân khu tại đảo Phượng Hoàng lên đến 20m2 cây xanh/người là con số “biết nói” về một môi trường sống lý tưởng, thư giãn tinh thần, chăm sóc sức khỏe tại Aqua City.

{keywords}
Cuộc sống ngập tràn hơi thở thiên nhiên tại Aqua City. Ảnh minh họa

Màu xanh bao bọc ở dự án đô thị sinh thái Aqua City khiến nhiều người liên tưởng đến một “vòng xanh sinh thái” đa tầng. Trong đó vòng xanh ngoài cùng là 32km đường sông, đảm bảo không gian sống trong lành và biệt lập. Kế tiếp là vòng xanh kết nối thiên nhiên đảm bảo không gian cho dân cư tái tạo năng lượng mỗi ngày với hệ thống công viên ven sông, công viên xuyên tâm. Gần gũi hơn là vòng xanh an toàn với hệ thống công viên lớn nhỏ phân bổ đều khắp các phân khu, những mảng xanh đan cài tiện ích cộng đồng, những bãi cỏ để trẻ em vui chơi, các gia đình cùng nhau tổ chức tiệc nướng, thư giãn cuối tuần. Tất cả những vòng xanh đó cùng hướng về trung tâm cốt lõi là con người - vòng xanh gia đình, để mỗi căn biệt thự ở Aqua City là nơi cư dân mong muốn được trở về mỗi ngày.

{keywords}
 Sông nước, mảng xanh và tiện ích tại Aqua City được quy hoạch một cách hài hòa mang đến những trải nghiệm sống độc đáo cho cư dân. Ảnh minh họa

Sự “ôm ấp” của thiên nhiên tại Aqua City thể hiện rất rõ nét ở Đảo Phượng Hoàng. Tận dụng lợi thế 10km đường sông ôm trọn đảo, các kiến trúc sư khéo léo kiến tạo một hành lang xanh kết hợp giữa các công viên lớn, nhỏ, giữa sân vườn, đường phố, giữa sông nước và mảng xanh, tạo nên không gian sinh thái độc đáo.

Cảnh quan thiên nhiên còn được các kiến trúc sư đưa vào tận trong từng ngôi nhà nhờ thiết kế mở với những ô cửa sổ lớn, tối ưu tầm nhìn vườn cây, sông nước. Từ ngay ngôi nhà của mình, mỗi cư dân tương lai đều được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng ánh sáng tự nhiên, gió trời, tiếng nước chảy, hít sâu lồng ngực không khí trong lành xen lẫn mùi cỏ cây, hoa lá… tạo nên bản hòa ca thiên nhiên vô giá.

{keywords}
 Biệt thự bán cổ điển Greenhouse tại đảo Phượng Hoàng như những vườn thượng uyển đang tạo sức hút trên thị trường.

Theo Khảo sát Khu dân cư Anh quốc RICS vào tháng 8/2020, có đến 83% người được hỏi dự đoán nhu cầu về nhà có không gian xanh sẽ tăng lên trong hai năm tới. Và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Thu nhập cải thiện, nỗi lo dịch bệnh, môi trường đô thị quá tải… đẩy cao nhu cầu sở hữu những sản phẩm bất động sản nằm trong đô thị sinh thái được quy hoạch bài bản. Từ đó, một dự án thừa hưởng nhiều giá trị sinh thái như Aqua City, lại đặt nhu cầu con người làm giá trị cốt lõi trong qui hoạch và phát triển được xem là tiền đề bền vững cho sự gia tăng giá trị bất động sản tại đây trong tương lai.

Tháng 11 này, khách hàng có cơ hội tham quan trải nghiệm đô thị sinh thái thông minh Aqua City bằng đường sông, đường bộ và nhận chuỗi ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, khi tham gia trọn vẹn hành trình trải nghiệm từ Novaland Gallery, 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 đến Aqua City, khách hàng có cơ hội nhận cặp voucher định danh tổng trị giá 200 triệu đồng, hưởng đặc quyền Novaspecial Gift lên đến 1 tỷ đồng; ưu đãi cổ đông Novaland lên đến 165 triệu đồng, tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng...

Đăng ký tham quan trải nghiệm Aqua City tại https://aquacity.com.vn/

Hotline 0943797979.

Ngọc Minh