Sau nhiều năm làm việc tại nước ngoài Jackie Trần, nữ doanh nhân người Mỹ gốc Việt, quyết định quay trở lại Việt Nam trải nghiệm cuộc sống. Sau nhiều cân nhắc giữa phố cổ và khu Tây Hồ, cô đã chọn khu ven hồ Tây làm nơi trú chân.

Căn hộ cho thuê ven Hồ Tây ngày càng “hot”

Jackie chỉ là một trong số các doanh nhân trẻ đang hình thành cộng đồng riêng tại khu vực ven hồ Tây. “Mình thích khu vực này vì không gian thoáng đãng, môi trường sống văn minh, đi lại đều thuận tiện. Khu vực này lại có nhiều căn hộ hiện đại, tiện nghi, chỉ cần xách valy vào ở, rất tiện lợi” - Jackie cho biết. Khoảng cách đến khu vực phố cổ để trải nghiệm Hà Nội về đêm cũng không xa - chỉ 15 phút và rất ít tắc đường.

Không chỉ người trẻ độc thân như Jackie, nhiều hộ gia đình có thu nhập cao, các chuyên gia nước ngoài cũng chọn khu vực này để an cư. Khảo sát của Dragon Capital cho thấy, thị trường đầu tư bất động sản cho thuê bùng nổ nhanh tại Hà Nội. Riêng thị trường phân khúc cao cấp ngày càng nóng, không chỉ do nhu cầu tăng, mà còn tăng ở phần cung do các nhà đầu tư thứ cấp, mua nhà cho thuê lại. Dù mức giá cho bất động sản tại khu vực ven Hồ Tây cao hơn quận huyện khác đến 27%, theo nghiên cứu của Savills, thì khu vực này vẫn luôn có mức giá và công suất lấp đầy phòng đạt 80%/năm.

Đầu tư đón sóng

Chị Phương Thảo (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã đầu tư mua căn hộ tại tòa S1 dự án Sun Grand City Thuy Khue Residence của Tập đoàn Sun Group với mục đích cho thuê. Dự kiến căn hộ sẽ được bàn giao quý III/2018.

“Dự án đẹp quanh Hồ Tây ngày càng hiếm, nếu không mua ngay từ bây giờ thì vài năm tới làm gì còn cơ hội. Khi nào nhận nhà, vợ chồng mình cũng sẽ cho khách Tây thuê” - chị Thảo chia sẻ. Đặc biệt tháp S1 với vị trí cận kề mặt nước hồ Tây, tầm nhìn khoáng đạt, hứa hẹn mang tới không gian sống như nghỉ dưỡng.

{keywords}

Thực tế, ngay cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường, đất ven hồ Tây vẫn ngất ngưởng ở mức 450-500 triệu đồng mỗi m2 đất nền và 45-50 triệu đồng mỗi m2 căn hộ. Trong khi đó, hạ tầng khu vực đang có sự đổi thay chóng mặt, với nhiều tiện ích thuận lợi, tạo triển vọng tăng giá cho các dự án nằm trong tâm điểm quy hoạch, như Sun Grand City Thuy Khue Residence.

Theo các quy hoạch được thành phố Hà Nội công bố, tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài 11,5km, điểm đầu từ Nam Thăng Long (Khu đô thị Ciputra) chạy theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài qua Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - đến điểm cuối đoạn giao với phố Trần Hưng Đạo.

Trục đường Hoàng Hoa Thám sẽ có bề rộng lên tới 50m, gồm 8 làn xe, đường Thụy Khuê rộng tới 20,5m. Khu vực này cũng có 4 bãi đỗ xe, trong đó có bãi gần 600 m2. Nút giao thông An Dương - đường Thanh Niên cũng sẽ có cầu vượt.

Những căn hộ tại dự án Sun Grand City Thuy Khue Residence nằm trong phân khúc chung cư cao cấp duy nhất tăng giá ở cả 2 thị trường sơ cấp và thứ cấp, theo báo cáo tiêu điểm Bất động sản quý II/2017 của CBRE trên thị trường Hà Nội. Mức tăng lần lượt ở hai thị trường là 1% và 3%. Các dự án “hot” được ghi nhận chủ yếu do vị trí đắc địa và bảo chứng bởi uy tín chủ đầu tư.

{keywords}

Báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2017 của Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng phản ánh xu hướng tương tự. Trung bình các dự án có mức tăng giá 2-3%, tùy dự án. Trong đó, các dự án có vị trí tốt, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân tăng cao hơn.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn và Định giá tại Hà Nội của CBRE Việt Nam cho biết, trong năm 2017, nhận định các dự án tại vị trí đắc địa như xung quanh khu vục hồ Tây hay quận Ba Đình sẽ được săn đón và kỳ vọng có mức hấp thụ tốt.

Sun Grand City Thuy Khue Residence là dự án đầu tiên thuộc chuỗi thương hiệu căn hộ cao cấp Sun Grand City do Tập đoàn Sun Group phát triển tại Hà Nội. Tọa lạc tại địa chỉ 69B Thụy Khuê, Ba Đình, tổ hợp căn hộ cao cấp & trung tâm thương mại nằm kề 500ha mặt nước hồ Tây và 10ha cây xanh của công viên Bách Thảo lâu đời.

Không chỉ sở hữu “vị trí vàng” trên trục giao thông Thụy Khuê - Hoàng Hoa Thám, những tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ thi công & vật liệu hoàn thiện cho từng căn hộ mà Chủ đầu tư áp dụng mới chính là điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư ngay khi những tháng đầu ra mắt.

Để tận mắt chiêm ngưỡng tầm nhìn đắt giá từ căn hộ, khách hàng có thể trải nghiệm tour 3600 thực tế ảo dự án & căn hộ qua website chính thức của dự án tại địa chỉ: http://sungrandcitythuykhue.com/

Doãn Phong